เก๋ไก๋ รับสร้างบ้านสุนัขออนไลน์

เก๋ไก๋ รับสร้างบ้านสุนัขออนไลน์

เก๋ไก๋ รับสร้างบ้านสุนัขออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคนหรือสัตว์ต่างก็ต้องการสถานที่พักพิงที่อบอุ่น Home Sweet Home. BKK. จึงเข้ามาตอบโจทย์ในกลุ่มคนรักน้องหมา น้องแมว หรือคุณกระต่าย นางสาวหนึ่งฤทัย คชไกร เจ้าของธุรกิจสร้างบ้านสุนัขเล่าว่า เริ่มทำธุรกิจออกแบบและรับสร้างบ้านสุนัขมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 หลังจากทำธุรกิจรับฝากเลี้ยงสุนัขมาได้ 1 ปี

"ทำเป็นอาชีพหลักค่ะ เริ่มต้นด้วยลูกค้าที่มาฝากสุนัขชอบการดีไซน์บ้านสุนัขที่ทางร้านออกแบบเอง จึงมาติดต่อขอให้ทำให้ และเห็นว่าเป็นโอกาสเลยทำขายไปด้วย วัสดุหลัก ๆ มีไม้สังเคราะห์, วูดซีเมนต์บอร์ด, มุ้งลวด เป็นต้น"

ที่ผ่านมาไม่ได้ทำเสิร์ชเอ็นจิ้นในกูเกิลแต่อย่างใด แต่ใช้การดูจากคำที่ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่ใช้เป็นคำหลัก เช่น home doghouse เป็นต้น และมีการปรับปรุงเว็บไซต์ด้วยการเพิ่มข้อมูลผลิตภัณฑ์ วัสดุที่ใช้ และลงรูปลูกค้าพร้อมสินค้าเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้ารายอื่น ๆ เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจะรู้จักเราผ่านทางเว็บไซต์ รองลงมาคือการแนะนำต่อ ๆ กันผ่านทางออนไลน์ 70% คือ www.homesweethomebkk.com และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/ Doghouse-home-sweet-home ที่เหลือคือลูกค้ามีการแนะนำต่อ ๆ กันไป 30%

ทางร้านมีการซื้อโฆษณากับ Pantip Market แต่มีแผนเพิ่มช่องทางการขายผ่าน Social Media อื่นมากขึ้น เช่น การลงโฆษณาผ่านเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เช่น http://www.dogilike.com, http://www.ilovebeagle.com, http://www.thaidogcenter.com

ลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อจะเข้าไปที่เว็บไซต์แล้วเลือกสี เลือกขนาด และสั่งแบบ เช่น แบบ Sweet 10 Size L สีน้ำตาล Latte Please ส่วนขนาดมีตั้งแต่ 80x100 ซม. ไปจนถึง 150x150 ซม. ราคาตั้งแต่ 9,000-30,000 บาท แล้วแต่อุปกรณ์เสริม ราคาก็จะเพิ่มขึ้นอีก เช่น พัดลม 500-1,000 บาท ตามขนาดโคมไฟ 500 บาท เป็นต้น

และจัดส่ง โดยกรุงเทพฯและปริมณฑลส่งฟรี ต่างจังหวัดส่งตามระยะทาง และหากสินค้ามีปัญหา เช่น สินค้าชำรุดก่อนถึงมือผู้รับ สามารถติดต่อขอเปลี่ยนสินค้าได้ฟรีทันที

ส่วนบ้านประเภทที่ขายดีที่สุด ถ้าแบ่งเป็นสัดส่วนจะเป็นบ้านสุนัข 45% บ้านแมว 20% บ้านกระต่าย 5% ส่วนการฝากสุนัขอีกประมาณ 30%

ในอนาคตเจ้าของธุรกิจยังมีแผนจะทำบ้านนกเพิ่มอีกด้วยในต้นปี ปัจจุบันมียอดการสั่งซื้อเฉลี่ย 12-20 หลังต่อเดือน ขณะที่กำลังการผลิตอยู่ที่ 20 หลังต่อเดือน รายได้อยู่ที่หลักแสนบาทต่อเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook