คนแห่ลงทะเบียนคืนเงินประกันไฟฟ้า จนระบบล่ม MEA-PEA  ย้ำเงินไม่หายหรอก

คนแห่ลงทะเบียนคืนเงินประกันไฟฟ้า จนระบบล่ม MEA-PEA  ย้ำเงินไม่หายหรอก

คนแห่ลงทะเบียนคืนเงินประกันไฟฟ้า จนระบบล่ม MEA-PEA  ย้ำเงินไม่หายหรอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลหม่านรับวันแรก! เมื่อระบบ ลงทะเบียนคืนเงินประกันไฟฟ้า ของการไฟฟ้านครหลวง (MEA) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เกิดล่มเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา หลังพบว่ามีประชาชนแห่เข้าไปลงทะเบียนเป็นจำนวนมากทำให้ระบบไม่สามารถรองรับปริมาณมหาศาลได้

ลงทะเบียนคืนเงินประกันไฟฟ้า

จนชาวเน็ตหลายคนต่างแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานถึงระบบการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้าของ MEA และ PEA ล่าสุด Sanook Money ได้มีโอกาสพูดคุยถึงกรอบเวลาการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินคืนประกันการใช้ไฟฟ้ากับ นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ในฐานะโฆษก MEA โดยระบุ ว่าการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้านั้น เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม เป็นต้นไป จนกว่าผู้มีสิทธิ์ขอรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้ารายสุดท้ายของ 3.85 ล้านคน มายืนยันขอรับเงินคืน

ลงทะเบียนคืนเงินประกันไฟฟ้า นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ในฐานะโฆษก MEA

เนื่องจากเงินประกันดังกล่าวเป็นเงินที่ประชาชนมาทำเรื่องขอใช้ไฟฟ้ากับการไฟฟ้าตั้งแต่แรก โดยการไฟฟ้าจะเรียกเก็บเงินประกันการใช้ไฟ ซึ่งประชาชนได้รับเงินคืนก็ต่อเมื่อทำเรื่องขอยกเลิกใช้ไฟฟ้านั่นเอง แต่ในกรณีนี้เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ให้คืนเงินโดยไม่ต้องยกเลิกการใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐ ส่วนเหตุผลที่ต้องเก็บนั้นก็เพราะเป็นค่าธรรมเนียมล่วงหน้าเพื่อเป็นเงินประกันการใช้ไฟฟ้า หากผู้ใช้ไฟฟ้ารายนั้นไม่ยอมจ่ายค่าไฟ การไฟฟ้าก็จะยึดเงินประกันการใช้ไฟฟ้าเข้ารัฐ ไม่ใช่เงินที่รัฐบาลอัดฉีดให้อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจผิดก่อนหน้านี้

หากผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก ไม่มารับเงินประกันการใช้ไฟฟ้าคืน ทางการไฟฟ้าจะเก็บเงินส่วนนี้ไว้ให้โดยจะจ่ายคืนในรูปของดอกเบี้ยออมทรัพย์เฉลี่ยทั้งปีของธนาคารกรุงไทยคืนทุก 5 ปี เนื่องจากดอกผลเงินประกันเป็นจำนวนเงินน้อย

ดังนั้น จึงไม่ต้องรีบลงทะเบียนเพื่อยืนยันสิทธิ์ขอรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้าคืน เพราะอย่างไรเงินก็ไม่หาย 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook