ปุ๊ อัญชลี ไอเดียดี เปิดร้านปิ้งย่าง "ซูมิ ซูมิ"

ปุ๊ อัญชลี ไอเดียดี เปิดร้านปิ้งย่าง "ซูมิ ซูมิ"

ปุ๊ อัญชลี ไอเดียดี เปิดร้านปิ้งย่าง "ซูมิ ซูมิ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ นักร้องสาวที่หลายคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว โกยเงินเข้ากระเป๋า โดยการทำธุรกิจส่วนตัว

ที่กำลังเป็นกระแสสำหรับคนไทย ซึ่งก็คือร้านปิ้งย่าง ที่เปิดอยู่แล้ว ชื่อร้านว่า ซูมิ ซูมิ และตอนนี้เปิดเพิ่มที่ต่างจังหวัดอีก

แต่โดยส่วนตัวพี่ ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ ไม่ได้กินเนื้อมานานแล้ว แต่ชอบทานอาหารทะเล แล้วก็เลยคิดกันไปคิดกันมาว่าจะลองทำดู

 

 

 

 

ก็เริ่มจากความอยาก เพราะเวลาเราไปกินเนื้อไปกินอะไรมันค่อนข้างจะแพง ถ้าเป็นเนื้อชั้นดีจริงๆมันก็จะหลายพัน ก็เลยคิดว่าเราลองมาทำเป็นธุรกิจดีมั๊ย เริ่มต้นจากการไม่รู้อะไรเลย

โดยการเปิดที่สุขุมวิทก่อน แล้วปรากฏว่าประสบความสำเร็จดี ก็เลยเปิดตามห้างอีกจนตอนนี้ก็ 2-3 ปีแล้ว ล่าสุดก็มาเปิดที่ห้างหัวหิน โคโลเนด ชั้น 2 ซึ่งเป็นต่างจังหวัด จังหวัดแรกที่เรามาตั้งที่นี่ ชื่อร้าน "อิ่มเว่อร์ by sumi"

คือกินจนอิ่มซะเว่อร์เลย แต่ในราคาที่เราจ่ายได้" ปุ๊ อัญชลี กล่าว

"มี 8 สาขา อันนี้คือสาขาล่าสุด"

ต่างจังหวัด อย่างหัวหินซึ่งมีอาหารทะเลอยู่แล้ว เราเลยเน้นเรื่องเนื้อ คุณภาพของเนื้อ จะเป็นเนื้อนอก เนื้อวากิว เนื้ออย่างดีคือเนื้อนุ่ม เพราะฉะนั้นอาหารหลักจริงๆคือเราอยากเสิร์ฟเนื้อที่ดีๆให้คนที่นี่ได้มีโอกาสได้ลิ้มรส

แต่ในราคาที่จ่ายได้ เพราะฉะนั้นมาเลือกกันได้มีทั้งข้าว ซุป น้ำจิ้ม เนื้อ อาหารทะเลคือใครชอบอะไรก็เลือกกันได้ "ปุ๊ อัญชลี กล่าว"


"มีหุ้นส่วนใครบ้าง"

ก็ช่วยกันกับคนรุ่นใหม่ด้วย หลาน คือเค้ามีหัวทางด้าน marketing แล้วก็เรื่องเมนู เพราะเค้าเป็นคนที่ชอบทานเนื้อ แต่อย่างที่บอกพี่ไม่ได้เป็นคนที่ทานเนื้อ แต่เรื่องน้ำจิ้มเรื่องอะไรก็ช่วยกันคิด

เด่นๆที่นี่คือน้ำจิ้มอร่อย มีทั้งไทย ญี่ปุ่น คือคนไทยชอบน้ำจิ้มเยอะๆอยู่แล้ว อย่างพี่เข้ามาพี่ก็จับผสมกันให้วุ่นไปหมดเลย จะเป็นแจ่ว ซีฟู๊ด ญี่ปุ่น พี่ชอบเอามาผสมกันแล้วใส่กระเทียมใส่พริกลงไปแบบคนไทย

มันก็จะมีความเด่นเรื่องนี้ เราก็ช่วยๆกันในเรื่องของส่วนประกอบต่างๆ"


"แบ่งเวลาในการบริหารร้านยังไง"

"สบายมาก เพราะการบริหารร้านค่อนข้างอยู่ตัวและ เราก็จะมีผู้จัดการที่เค้าคอยควบคุมคุณภาพอะไรพวกนี้อยู่ พวกโปรโมชั่นต่างๆเราก็ช่วยกันคิด เพราะว่าร้านอย่างนี้ต้องมีโปรโมชั่นที่ดี

การแบ่งเวลาของพี่ก็มีเวลาพอสมควรที่จะทำงานตรงนี้ ยังมีเวลาเหลือสำหรับการเลี้ยงหมาด้วย พี่มีทั้งหมด 14 ตัวทั้งใหญ่ ทั้งเล็ก ก็เป็นภาระหนักเหมือนกัน แต่มันก็เป็นเหมือนงานอดิเรก พี่มีความสุขที่ได้ทำ"


"ให้ฝากร้านหน่อย"

"สำหรับพี่ก็อยากขอบคุณที่มาอุดหนุนที่นี่ ร้าน "อิ่มเว่อร์" ก็ยินดีต้อนรับทุกท่านเลย เราจะมีโปรโมชั่นใหม่ๆก็สามารถโทรมาสอบถามได้ ในราคาที่คุณจ่ายได้

และมีอาหารหลากหลายมากจริงๆทั้งที่หัวหินและในกรุงเทพทั้ง 8 สาขา เข้าไปดูที่เว็ปไซด์ของเราก็ได้ ส่วนผลงานของพี่ก็รออีกนิดนึง ก็อายุใกล้จะ 60 ปีแล้วอาจจะมีคอนเสิร์ต 60 ปี ขอบคุณทุกคนจริงๆค่ะ"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ปุ๊ อัญชลี ไอเดียดี เปิดร้านปิ้งย่าง "ซูมิ ซูมิ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook