ไฮโซลูกนัท นิวเดม ปชป. ทายาทบิ๊กอสังหาฯ “ระดับพันล้าน” ผู้ฉะปมดราม่าพานไหว้ครู

ไฮโซลูกนัท นิวเดม ปชป. ทายาทบิ๊กอสังหาฯ “ระดับพันล้าน” ผู้ฉะปมดราม่าพานไหว้ครู

ไฮโซลูกนัท นิวเดม ปชป. ทายาทบิ๊กอสังหาฯ “ระดับพันล้าน” ผู้ฉะปมดราม่าพานไหว้ครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่ม New Dem เป็นทายาทบิ๊กอสังหาริมทรัพย์ที่รวยระดับพันล้าน

เมื่อวันไหว้ครูที่ผ่านมามีประเด็นดราม่าโรงเรียนแห่งหนึ่งที่นักเรียนครีเอทพานไหว้ครูในลักษณะล้อเลียนทางการเมือง จนกลายเป็นไฟลามทุ่งไปถึงผู้อำนวยการโรงเรียนที่ออกมาชี้แจงกันจ้าละหวั่น กระทั่งนักข่าวหลายสำนักโยนหินถามทางกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือบิ๊กป้อม ว่ามีใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้มั้ย?

คำตอบที่ได้จากบิ๊กป้อม ก็เป็นประเด็นวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลกันทีเดียว แม้กระทั่ง นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่ม New Dem ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงมุมมองของบิ๊กป้อมกันอย่างดุเดือด

>> ไฮโซลูกนัท นิวเดมปชป. ซัดความคิดบิ๊กป้อม "ระยำ" ปมพานไหว้ครูล้อการเมือง

แม้ล่าสุดเจ้าตัวจะโพสต์เฟซบุ๊กถึงประเด็นที่บิ๊กป้อมมองเรื่องพานไหว้ครูไป พร้อมระบุในลักษณะยอมรับความคิดเห็นชาวเน็ตทุกคน เพราะตอนนี้ไม่ใช่นักการเมือง (แล้ว) และนี่ไม่ใช่การหาเสียง

nut

หากใครเป็นคอการเมืองอาจจะคุ้นหน้าและไฮโซลูกนัทบ้าง แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้จักว่าเขาเป็นใครทำไมถึงเป็นไฮโซ? Sanook! Money จะขอพาไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้น

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท เป็นลูกชายของนายกิตติ ธนากิจอำนวย มหาเศรษฐีหมื่นล้านแห่งบริษัท โนเบิลดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Noble เป็นบริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการที่เป็นคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า และบ้านจัดสรร ส่วนรายละเอียดผลประกอบการที่ผ่านมาของบริษัทฯ พบว่ามีดังนี้

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2538 และนำเข้าตลาดหลักทรัพย์เริ่มต้นซื้อขายเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2540 โดยมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้งหมด 19 ราย ซึ่งนายกิตติ ธนากิจอำนวย บิดาของนายธนัตถ์ เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่

ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 1,969,413,525 บาท มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 8,627 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการย้อนหลัง ดังนี้

  • ปี 2559 รายได้ 4,567 ล้านบาท กำไร 682 ล้านบาท
  • ปี 2560 รายได้ 9,731 ล้านบาท กำไร 2,043 ล้านบาท
  • ปี 2561 รายได้ 5,152 ล้านบาท กำไร 986 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไฮโซลูกนัท นิวเดม ปชป. ทายาทบิ๊กอสังหาฯ “ระดับพันล้าน” ผู้ฉะปมดราม่าพานไหว้ครู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook