Game of Thrones Season 8 พลาด! หลังถ้วยกาแฟหลุดเข้าฉาก Starbucks ส้มหล่นได้ไวรัลฟรี

Game of Thrones Season 8 พลาด! หลังถ้วยกาแฟหลุดเข้าฉาก Starbucks ส้มหล่นได้ไวรัลฟรี

Game of Thrones Season 8 พลาด! หลังถ้วยกาแฟหลุดเข้าฉาก Starbucks ส้มหล่นได้ไวรัลฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Starbucks เชนร้านกาแฟดังจาซีแอตเทิล ส้มหล่นได้เป็นไวรัลในโลกอินเทอร์เน็ตแบบไม่ต้องทำอะไร หลังปรากฎถ้วยกาแฟจากยุคปัจจุบัน ปรากฎในฉากของตอนล่าสุดจากซีรีส์ Game of Thrones ขณะที่ ฮานนาห์ บีชเลอร์ โปรดักชั่นดีไซเนอร์คนดัง ระบุว่าถ้วยดังกล่าวน่าจะเป็นของแบรนด์ Craft Coffee มากกว่า

>> เห็นนะจ๊ะ! ชาวเน็ตตาดีพบถ้วยกาแฟยี่ห้อดังโผล่ในฉาก “Game of Thrones” อีพีล่าสุด

ถ้วยกาแฟปริศนาดังกล่าว ปรากฎอยู่บนโต๊ะระหว่างงานฉลองหลังสงคราม ช่วงประมาณนาทีที่ 17:50 ของ GOT ซีซั่น 8 ตอนที่ 4 ที่แพร่ภาพเมื่อคืนวันอาทิตย์ ตามเวลาในสหรัฐฯ จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต ว่าเป็นความผิดพลาดของทีมงาน หรือการ tie-in ของแบรนด์ดังกันแน่

ด้าน HBO ก็แถลงในเวลาต่อมาแบบติดตลก ว่าเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเท่านั้น

“HBO ขอชี้แจงว่าเลเต้แก้วที่ปรากฎในฉากนั้นเป็นความผิดพลาด เพราะจริงๆ แล้ว เดเนอริส สั่งชาสมุนไพรต่างหาก”

ด้าน เบอร์นี คอลฟิลด์ เอ็กเซคคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ของซีรีส์ ก็เป็นอีกรายที่กล่าวแบบติดตลก ในการสัมภาษณ์กับรายการวิทยุ ว่า เวสเตอรอส คือดินแดนแรกที่มีกาแฟ Starbucks

ขณะที่เชนร้านกาแฟอันดับหนึ่งเองก็ถือโอกาสเกาะกระแสนี้ไปพร้อมกัน โดยแอดมินที่ดูแล Twitter นั้นไม่ได้กล่าวถึงตัวซีรีส์โดยตรง เพียงแต่ระบุว่าแปลกใจที่ เธอ (หมายถึง เดเนอริส) ไม่สั่งเครื่องดื่มตัวใหม่อย่าง Dragon Drink

st

มีเพียง เฮาเค่ ริคเตอร์ ผู้กำกับชาวเยอรมนี ที่ดูแลการผลิตมาตั้งแต่ซีซั่นที่ 4 ซึ่งยอมรับว่านี่เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ซึ่งไม่เคนเกิดขึ้นกับกองถ่ายนี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ Starbucks นั้นได้โปรโมทแบรนด์ผ่านกระแสไวรัลแบบฟรีๆ นั้น ก็มีคนในวงการทักว่า ถ้วยกาแฟใบนั้นไม่ใช่ของแบรนด์ดังจากซีแอตเทิลด้วยซ้ำ แต่น่าจะเป็นของ Craft Coffee มากกว่า

 

สรุป - สำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในกองถ่าย เป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะเมื่อโปรดักชั่นมีขนาดใหญ่และมีรายละเอียดมากมายแบบ GOT

ขณะเดียวกัน ก็มีการตั้งขอสังเกตเช่นกันว่าเป็นไปได้ไหมที่จะเป็นการ Tie-in โดยมีเจตนาให้เป็นกระแสในโลกออนไลน์ ซึ่งมีการประเมินว่าดีลลักษณะนี้กับรายการโทรทัศน์ที่มียอดผู้ชมทั่วโลก จะต้องมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์ (32 ล้านบาท) พ่วงด้วยการซื้อโฆษณาเพิ่มเติมระหว่างรายการด้วย

โดยทั่วไป HBO จะไม่รับทำ Product Placement ในลักษณะนี้ รวมถึงไม่มีโฆษณาใดๆ คั่นระหว่างรายการ ส่วนแบรนด์พาร์เนอร์อย่าง Bud Light, Mountain Dew หรือ Adidas ฯลฯ และโปรเจกต์ต่างๆ ที่แบรนด์ทำร่วมกับทางช่อง ก็จำเป็นต้องปรับรูปลักษณ์สินค้าให้ตรงกับคอนเซปต์ของซีรีส์ด้วย

อีกประเด็นสำคัญ คือ ไวรัลนี้เป็นการตอกย้ำว่าแบรนด์ดังจากซีแอตเทิลนั้น มีพลังและอยู่ในกระแสการรับรู้ของผู้คนมากขนาดไหน

เพราะเพียงแค่เห็นถ้วยกาแฟกระดาษ พร้อมโลโก้วงกลม ทุกคนก็พร้อมจะตีความว่ามันคือแก้วกาแฟของ Starbuck แล้ว ต่อให้ ฮานนาห์ บีชเลอร์ โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ของภาพยนต์ระดับรางวัลออสการ์ Moonlight ทักท้วง ก็แทบไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของคนส่วนใหญ่ได้

ขณะที่ฝ่ายพีอาร์ของบริษัทฯ เองก็ฉลาดพอที่จะไม่ตอบรับหรือปฏิเสธตรงๆ แม้แต่การทวีตเพื่อโหนกระแสนั้นไม่ได้เอ่ยชื่อของตัวละครหรือบริบทใดๆเลย อาศัยเพียงแค่คำว่า Dragon เพื่อโยงกับการรับรู้ของคนในโลกโซเชียลเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook