ความรักก่อตัวไร้พรมแดน ค่าตั๋วลุฟต์ฮันซาเองก็แพงไม่แพ้กัน

ความรักก่อตัวไร้พรมแดน ค่าตั๋วลุฟต์ฮันซาเองก็แพงไม่แพ้กัน

ความรักก่อตัวไร้พรมแดน ค่าตั๋วลุฟต์ฮันซาเองก็แพงไม่แพ้กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งกว่าซีรี่ย์เกาหลีเสียอีก เมื่อเรื่องราวสุดโรแมนติกที่สาวปินส์ประกาศตามหาหนุ่มแสนดีถูกเผยแพร่ผ่านสื่อดังอย่าง Daily Mail ว่า โจไมกา อัลฟิเลอร์ สาวฟิลิปปินส์วัย 21 ปี ติดต่อมายังสายการบินลุฟต์ฮันซา เพื่อขอให้ตามหาหนุ่มแสนดีที่นั่งข้างๆเธอ และช่วยเหลือเธอตลอด 10 ชั่วโมง ของการเดินทางจากนครแฟรงเฟิร์ตไปยังซีแอตเติลด้วยเที่ยวบินที่ LH490 ไม่ว่าจะเป็นการเก็บกระเป๋า หยิบเครื่องดื่มให้ถึง 6 ครั้ง สร้างความประทับใจจนเธอลืมถามชื่อและข้อมูลการติดต่อของเขาไว้

>> ชายในฝันจากฟากฟ้า สาวโพสต์ประกาศตามหา "หนุ่มที่นั่งติดกัน" บนเครื่องบิน

ขณะที่สายการบินลุฟต์ฮันซาเองก็ไม่สามารถให้ข้อมูลหนุ่มคนนั้นได้ เพราะเป็นกฎข้อบังคับของสายการบินสากล แถมยังส่งกำลังใจขอให้โจไมกา และหนุ่มแสนดีได้พบกันอีกครั้งด้วย

สายการบินลุฟต์ฮันซา เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนี มีเครือข่ายเส้นทางการบินครอบคลุมกว่า 221 จุดหมายปลายทางใน 78 ประเทศ ซึ่งการเดินทางด้วยสายการบินดังกล่าวจะมีสิทธิประโยชน์ต่างๆตามแต่ละชั้นของที่นั่งผู้โดยสาร ดังนี้

  • ผู้โดยสารชั้นประหยัด (Economy Class) เช็กอินกระเป๋าฟรี 1 ชิ้น น้ำหนักไม่เกิน 23 กิโลกรัม
  • ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ (Business Class) เช็กอินกระเป๋าได้ 2 ชิ้น ชิ้นละไม่เกิน 32 กิโลกรัม
  • ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง (First Class) เช็กอินกระเป๋าได้ 3 ชิ้น ชิ้นละไม่เกิน 32 กิโลกรัม

ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี สามารถเช็กอินกระเป๋าฟรีได้ 1 ชิ้น น้ำหนักไม่เกิน 23 กิโลกรีม และเช็กอินรถเข็นเด็กพับได้อีก 1 ชิ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับอาหาร ผู้โดยสารชั้นประหยัด (Economy Class) จะได้รับบริการอาหารและเครื่องดื่มให้บนเครื่องตามความเหมาะสมของเวลาออกเดินทางและจุดหมายปลายทาง บางเที่ยวบินอาจมีบริการของว่างให้ในช่วงที่นั่งชมภาพยนตร์จากจอหน้าที่นั่งด้วย และยังมีบริการอาหารพิเศษในเที่ยวบิน เช่น อาหารมังสวิรัติ อาหารสำหรับชาวมุสลิม อาหารทางการแพทย์ หรืออาหารเด็กเล็ก ซึ่งต้องทำการแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทาง

นอกจากนี้ สายการบินลุฟต์ฮันซา ได้รับรางวัล “ห้องรับรองลูกค้าชั้นหนึ่งที่ดีที่สุดในโลก” (Best First class Airline lounges) จากสกายแทร็กซ์เวิล์ดแอร์ไลน์อวอร์ดส์ (SKYTRAX's World Airline Awards) ประจำปี 2556 และในปีเดียวกัน ได้รับรางวัล “สายการบินที่ดีที่สุดในทวีปยุโรป” จากเวิลด์ทราเวลอวอร์ดส์ (World Travel Awards)

มีบริการที่เพียบพร้อมและรางวัลที่การันตีคุณภาพขนาดนี้แล้ว รู้หรือไม่ว่าตั๋วเครื่องบินของสายการบินลุฟต์ฮันซาราคาเท่าไหร่?

Sanook! Money ได้ตรวจสอบข้อมูลจากสายการบินลุฟต์ฮันซา ในเที่ยวบินเดียวกับโจไมกา นั่นก็คือ LH490 จากนครแฟรงเฟิร์ต (ประเทศเยอรมนี) ไปซีแอตเติล (ประเทศสหรัฐฯ) เฉพาะตั๋วเครื่องบินแบบเที่ยวเดียว พบว่า ค่าโดยสารมีทั้งหมด ดังนี้

ราคาชั้นประหยัด (Economy Class) 2,216 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 78,888 บาท (ค่าเงิน 1 ยูโร = 35.59 บาท) บินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747-400

ราคาชั้นประหยัดแบบพรีเมี่ยม (Premium Economy) มีบริการ 2 แบบ คือ บริการทั่วไป และ บริการพิเศษ บินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747-400

  • บริการทั่วไป ราคาอยู่ที่ 2,286 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 81,380 บาท
  • บริการพิเศษ ราคาอยู่ที่ 3,654 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 130,080 บาท

ราคาชั้นธุรกิจ (Business Class) 5,601 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 199,392 บาท บินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747-400

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นค่าตั๋วเครื่องบินที่ใกล้เคียงกับข้อมูลของโจไมกามากที่สุด ส่วนราคาโดยสารที่เจ้าตัวใช้เดินทางนั้นจะอยู่ในชั้นไหน คงต้องไปถามเจ้าตัวเองแล้วล่ะ แต่ที่รู้แน่ๆ คือ สาวโจไมกายังอดที่จะคิดถึงหนุ่มแสนดีคนนั้นไม่ได้

คงต้องมาลุ้นเอาใจช่วยกันต่อไป…

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ความรักก่อตัวไร้พรมแดน ค่าตั๋วลุฟต์ฮันซาเองก็แพงไม่แพ้กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook