มันนี่เอ็กซ์โปหาดใหญ่ 2018 เงินสะพัด 1.2 หมื่นล้าน บริการใหม่สร้างความมั่งคั่งฮิต

มันนี่เอ็กซ์โปหาดใหญ่ 2018 เงินสะพัด 1.2 หมื่นล้าน บริการใหม่สร้างความมั่งคั่งฮิต

มันนี่เอ็กซ์โปหาดใหญ่ 2018  เงินสะพัด 1.2 หมื่นล้าน บริการใหม่สร้างความมั่งคั่งฮิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ครั้งที่ 8 Money Expo Hatyai 2018 จัดโดยวารสาร การเงินธนาคารวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 เงินสะพัดในงาน 3 วัน 12,000 ล้านบาท ธนาคาร/สถาบันการเงินเปิดตัวบริการใหม่สร้างความมั่งคั่ง เมืองไทยประกันชีวิตเปิด อีลิท เฮลท์ทุนประกันสูงสุด 100 ล้านบาทดึงลูกค้าเศรษฐี ธนาคารอิสลามฯ เจาะกลุ่มลูกค้าเงินฝากวัยเกษียณให้ผลตอบแทนสูงถึง 4% นาน 5 เดือน ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดโปรแกรม #Investnow Starter ทดลองวางแผนลงทุนสร้างความมั่งคั่งในอนาคต

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ รองประธานจัดงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 8 Money Expo Hatyai 2018 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่งระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงบรรยากาศในงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 8 ว่า เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่วันแรก ทำให้การจัดงาน 3 วันมียอดรวมธุรกรรมการเงินการลงทุนรวม 12,000 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการภายในงานกว่า 30,000 ราย โดยมีประชาชนนักธุรกิจใน อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงเข้าชมงานกว่า 80,000 คน 

นางสาวภาคนีเปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 8 ในปีนี้ มีผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งมาเปิดตัวในงานเป็นครั้งแรกหลากหลายผลิตภัณฑ์ เช่น บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต นำเสนอแบบประกันสำหรับกลุ่มลูกค้าเศรษฐี “อีลิท เฮลท์” ซึ่งเป็นสัญญาเพิ่มเติมการประกันสุขภาพที่มีทุนประกันสูงสุดถึง 100 ล้านบาทต่อปี สามารถเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วโลกโดยไม่ต้องสำรองจ่าย พร้อมบริการเสริมพิเศษ Best Doctor บริการการให้ความเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ และ MTL Global Connect 

ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย นำเสนอเงินฝากประจำพิเศษ 12 เดือน สำหรับลูกค้าที่สมัคร CIMB Preferred วงเงินฝาก 1-3 ล้านบาท ได้รับอัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี ขณะที่หลายธนาคารได้เพิ่มมุมให้คำปรึกษาทางการเงินสำหรับผู้เข้าร่วมงาน เช่น ธนาคารทหารไทยที่จัดพื้นที่ TMB Advisory Room เพื่อให้บริการด้านคำปรึกษาแก่ลูกค้าที่สนใจด้านการลงทุน และบริการวางแผนการเงินเพื่อความมั่งคั่งและยั่งยืน (Going Wealth with Bangkok Bank) จากธนาคารกรุงเทพ

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนำเสนอแผนการลงทุนในรูปแบบ “DCA สร้างเงินน้อยให้เป็นเงินล้าน” โดยเป็นการทยอยสะสมเงินผ่านหุ้นและกองทุนรวม ลงทุนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท และสามารถทดลองวางแผนลงทุนผ่านโปรแกรม #Investnow Starter คำนวณแผนลงทุนที่เหมาะสมเพื่อสร้างความมั่งคั่งอย่างมั่นคงในอนาคต 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์ที่รองรับสังคมผู้สูงอายุ เช่น สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุของธนาคารออมสิน คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 2 ปี และเงินฝากแทนคุณ Senior สำหรับวัยเกษียณของธนาคารอิสลามฯ ที่ให้ผลตอบแทนสูงถึง 4% นาน 5 เดือน

สำหรับยอดธุรกรรมที่เกิดขึ้นภายในงาน นางสาวภาคนีเปิดเผยว่า สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้านยังเป็นสินเชื่อที่ผู้เข้าชมงานสมัครใช้บริการมากที่สุดเป็นอันดับ 1 รวมวงเงินกว่า 4,400 ล้านบาทจากโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ย 0% ที่ธนาคารนำมาแข่งขันกันในงาน และมีการทำพรีเซลล่วงหน้าให้กับลูกค้าในภาคใต้ พร้อมเงื่อนไขพิเศษ เช่น ฟรีค่าธรรมเนียมการประเมินราคา ค่าจดจำนอง เป็นต้น ซึ่งประชาชนที่ยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านสามารถรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นได้ทันทีในงาน 

สินเชื่อเอสเอ็มอีมียอดเงินกู้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเป็นวงเงินรวมกว่า 3,200 ล้านบาท สูงเป็นอันดับ 2 ภายในงาน โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถกู้ได้วงเงินสูงสุดถึง 100 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำสุด 4% ต่อปี

ปีนี้ผลิตภัณฑ์ด้านการออมและการลงทุนคึกคักมากเป็นพิเศษ โดยมียอดซื้อประกันชีวิต/ประกันภัยและแบงก์แอสชัวรันส์ เพื่อลงทุนระยะยาวและลดหย่อนภาษีกว่า 990 ล้านบาท ลงทุนในกองทุนรวมกว่า 750 ล้านบาท และมีการเปิดบัญชีเงินฝากและซื้อสลากออมทรัพย์อีกกว่า 600 ล้านบาท

ผู้เข้าชมงานยังได้สมัครใช้บัตรเครดิตสูงถึง 10,598 ใบ รวมวงเงินกว่า 930 ล้านบาท และสินเชื่อส่วนบุคคลรวม 7,474 ราย วงเงินกว่า 460 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook