6 ข้อของคนประสบความสำเร็จที่ชอบทำในวันหยุด

6 ข้อของคนประสบความสำเร็จที่ชอบทำในวันหยุด

6 ข้อของคนประสบความสำเร็จที่ชอบทำในวันหยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอนึกถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ใครๆก็อยากจะนอนพักผ่อน หรือ ไปเที่ยวตามสถานที่ที่อยากไป แต่รู้หรือไม่ว่าเหล่า Success People หรือคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ส่วนใหญ่เขาชอบทำอะไรบ้างในวันหยุดแบบนี้

1. พวกเขาตื่นเช้าเป็นกิจวัตร 
     

สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จพวกเขาไม่ปล่อยให้ตัวเองนอนตื่นสาย แม้กระทั่งวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ เคยได้ยินไหมว่า The early bird catches the worms. การตื่นเช้าเป็นกิจวัตรจะช่วยทำให้พวกเขาสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สมองแล่น พร้อมคิดไอเดียใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์ธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีเวลาในการอัพเดตข่าวสารจากทั่วโลก นั่งจิบกาแฟ ดีกว่าการนอนตื่นสายแล้วต้องเร่งรีบ ไม่มีเวลาในการทำอะไร

2.พวกเขาเพิ่มความตื่นเต้นให้ชีวิต 
   

ใครว่าคนที่ประสบความสำเร็จจะต้องนั่งอ่านหนังสือหรือจดจ่อกับกองเอกสารทั้งวันทั้งคืน โดยเฉพาะวันหยุดแบบนี้เป็นโอกาสที่ดีที่เขาจะได้ทำอะไรที่น่าตื่นเต้น เพิ่มพลังให้แก่ชีวิตของตัวเอง อย่างเช่น การไปชมคอนเสิร์ตศิลปินที่ชอบ ไปปีนเขา ไปชมรถแข่ง ชมกีฬาหรือแม้แต่การไปแค้มปิ้งท่ามกลางธรรมชาติกับครอบครัว เพราะการได้ทำอะไรใหม่ๆ นอกจากจะทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ต่างออกไปยังช่วยปรับอารมณ์ให้พวกเขามีความสุขได้ตลอดทั้งสัปดาห์อีกด้วย

3.พวกเขาไล่ล่า Passion

Do it with passion or not at all เพราะ Passion หรือความหลงใหลเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมีหากจะประสบความสำเร็จ เพราะ Passion จะทำให้คุณมีพลังในการทำสิ่งต่างๆ แม้เจอปัญหาหรืออุปสรรคก็ไม่ย่อท้อ ยิ่งคนที่ประสบความสำเร็จพวกเขาจะไล่ล่า Passion แม้กระทั่งในวันหยุดสุดสัปดาห์ พวกเขาจะทำในสิ่งที่พวกเขารักด้วย Passion และสิ่งที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ไม่ว่าจะเป็นวาดภาพสีน้ำ การนั่งอ่านหนังสือ ไปจนถึงการฟังเพลง เพื่อช่วยสร้างพลังชีวิตให้แก่พวกเขา

4.พวกเขาดูแลสุขภาพ 

ในวันทำงาน พวกเขาอาจจะมีเรื่องต้องจัดการมากมายจนไม่มีเวลาได้ดูแลตัวเองหรือออกกำลังกาย แต่ในช่วงวันหยุดแบบนี้พวกเขาจะไม่พลาดแน่นอนในการดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสาย เช่น การไปออกรอบตีกอล์ฟกับก๊วนเพื่อน การวิ่งเบาๆ ในตอนเช้า สูดอากาศบริสุทธิ์ การออกทริปปั่นจักรยานกับครอบครัว สิ่งเหล่านี้ช่วยให้พวกเขามีความสุขกับชีวิตและมีแรงทำอะไรดีๆ อยู่เสมอ

5.พวกเขาใช้เวลากับครอบครัว 

แน่นอนว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับทุกคนคือคนที่รัก ครอบครัว ทำให้ในช่วงเวลาวันหยุดที่มีค่าพวกเขาจะให้เวลาเต็มที่กับครอบครัวเพื่อชดเชยเวลายุ่งๆ ในวันทำงาน พวกเขาจะใช้เวลาเหล่านี้ไปกับการพูดคุย นั่งดินเนอร์ด้วยกัน ไปทำกิจกรรมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ ออกไปเที่ยวต่างจังหวัด และทำให้เวลานี้เป็นเวลาที่ดีที่สุด

6.พวกเขา Disconnect 

Disconnect ในที่นี่คงไม่ได้หมายถึงการเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องหรือการไม่พูดคุยกับใคร แต่พวกเขาจะพยายามหลีกเลี่ยงการพูดเรื่องงานให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เลี่ยงการตอบอีเมล์ในช่วงวันหยุด การสั่งงานในวันหยุดให้แก่ลูกน้อง เพราะพวกเขาเข้าใจว่าวันหยุดของทุกคนก็มีค่าเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นก็ควรใช้เวลาในวันหยุดอยู่กับเรื่องส่วนตัวและพักเรื่องงานเอาไว้ก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook