คค.ย้ำอำนวยความสะดวกร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิง

คค.ย้ำอำนวยความสะดวกร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิง

คค.ย้ำอำนวยความสะดวกร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปล่อยแถวเตรียมความพร้อมให้บริการประชาชนเข้าร่วมงาน พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ย้ำ อำนวยความสะดวกเต็มที่

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยในฐานะเป็นประธานปล่อยแถวเตรียมความพร้อมให้บริการประชาชนเข้าร่วมงาน พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ว่า ได้ให้นโยบายหน่วยงานในสังกัด ให้จัดบริการขนส่งเพื่ออำนวยความสะดวกด้านคมนาคมให้กับประชาชนในการเดินทางให้มีการเชื่อมต่อกันอย่างเป็นระบบ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อย่างเพียงพอ รวมถึงให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมการให้ข้อมูลการบริการต่างๆ อย่างชัดเจน โดยกำชับว่าจะต้องไม่ให้มีข้อผิดพลาดใดๆ เกิดขึ้นในช่วงพระราชพิธีฯ

ด้านภาคการขนส่งทางอากาศ 7 หน่วยงาน อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ได้เตรียมการให้บริการประชาชน ด้วยการเพิ่มเที่ยวบินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมพระราชพิธีฯ ทั้งเที่ยวบินหลักและเที่ยวบินเสริม ซึ่งการบินไทย รวม 183 เที่ยวบิน รองรับผู้โดยสารได้ 110,000 ที่นั่งที่ไทยสมายล์  393 เที่ยวบิน  รองรับผู้โดยสารได้ 131,000 ที่นั่ง

ส่วน ทอท. ได้จัดรถรับ-ส่งประชาชนที่เข้ามาร่วมพระราชพิธีฯ โดยไม่คิดค่าบริการทั้ง ในเส้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook