กสิกรไทยไทยเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ในกรอบ33.00-33.30บาท/ดอลลาร์

กสิกรไทยไทยเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ในกรอบ33.00-33.30บาท/ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย รายงานว่า เงินบาทแข็งค่ามาทดสอบระดับ 33.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ ช่วงปลายสัปดาห์ โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางแรงกดดันของเงินดอลลาร์ฯ หลังจากบันทึกการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. สะท้อนว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีมุมมองที่แตกต่างกันในประเด็นเงินเฟ้อ ซึ่งอาจมีผลต่อเนื่องต่อการเลือกจังหวะเวลาในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ยังมีปัจจัยลบจากสัญญาณตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ ตลอดจนความไม่แน่นอนของแผนปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะที่ เงินบาทมีแรงหนุนอย่างต่อเนื่องจากสถานะซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ
สำหรับในวันพฤหัสบดี (12 ต.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 33.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 33.43 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (6 ต.ค.)
สำหรับสัปดาห์ถัดไป (16-20 ต.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 33.00-33.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องจับตาสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ จากถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียและเฟดสาขานิวยอร์กเดือนต.ค. ยอดขายบ้านมือสอง ดัชนีราคานำเข้าและส่งออก ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนก.ย. ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิเดือนส.ค. นอกจากนี้ ตลาดอาจรอจับตาผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานเฟดคนถัดไป (หลังนางเยลเลนหมดวาระลง) ตลอดจนข้อมูลจีดีพีไตรมาส 3/60 และตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.ย.ของจีนด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook