เทคนิคการ ต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ทำให้ได้ราคาถูกลง

เทคนิคการ ต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ทำให้ได้ราคาถูกลง

เทคนิคการ ต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ทำให้ได้ราคาถูกลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเองเชื่อหรือว่าเจ้าของรถส่วนใหญ่อยากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะให้ความคุ้มรองเต็มรูปแบบ เกิดจากอุบัติเหตุอย่างไรสบายใจ แต่ในราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าประกันชั้นอื่น ๆ กันเลย จึงทำให้หลากหลายคนเลือกต่อประกันชั้น 2 และชั้น 3 แทนกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีช่องทางพอที่จะช่วยในการลดเบี้ยประกันให้ถูกลงได้ถ้าอย่างนั้นมาติดตามกันเลยค่ะ

1 ทำประกันแบบกลุ่ม ซึ่งการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบกล่า มีเงื่อนไขว่าจะต้องทำพร้อมกันตั้งแต่ 3 คันขึ้นไป และทางเจ้าของรถทั้งสามคันก็จะต้องมีสนามสกุลเดียวกันอีกด้วย โดยไม่จำเป็นว่ามีกรมธรรม์เดิมจะต้องหมดอายุในเดือนเดียวกัน ในปกติแล้วการทำประกันแบบนี้จะได้ส่วนลดเพิ่มประมาณ 10 % แถมยังช่วยให้รถเก่าที่มีอายุเกิน 7 ปี สามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้

2 ขับรถดีไม่มีประวัติ ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ ทีสุดที่จะช่วยให้การต่อประกันถูกลงในแต่ละปี ก็คือ ในการขับรถไม่ให้เกิดอุบัติเหตุนั่นเอง หากไม่มีการเคลมในปีที่ 1 ก็จะลดลง 20 % ส่วนปีที่ 2 ลด 30% แต่ละปีจะลดลงไปเรื่อย ๆ

3 เทียบราคาให้ละเอียด ในปัจจุบันนี้มีนายหน้าประกันให้เลือกหลากหลายราย จนทำให้ลืมไปว่าจะสามารถต่อประกันกับทางบริษัทได้โดยตรง ซึ่งอาจจะได้ค่าเบี้ยประกันถูกกว่าด้วย ในขณะที่นายหน้าบางรายอาจจะมีการอ็อพชั่นเสริม อย่างเช่น รถสำรองใช้ หรือมีเงินทดแทนระหว่างซ่อม

4 ทำประกันระบุขับขี่ หากมีความมั่นใจว่าไม่มีบุคคลใช้รถนอกเหนือจากคุณแล้ว ก็จะสามารถระบุชื่อผู้ขับขี่ลงในกรมธรรม์ได้ เพื่อให้ได้ค่าเบี้ยประกันที่ถูกลง ซึ่งในกรณีนี้บุคคลอื่น ๆ นำรถไปชน ก็จะสามารถเคลมได้เช่นกัน แต่ค่าเสียหายส่วนแรกจะเพิ่มขึ้น เป็น 8,000 บาท หากคุณเองไม่มั่นใจจริง ๆ ว่าจะมีผู้อื่นมาร่วมใช้หรือไม่ ก็ไม่ควรระบุชื่อ

ดังนั้นการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ถูกลงกว่าปกติ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย หรือเรื่องยาก แต่คุณเองจะต้องมีการติดตามข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ทราบข้อมูลที่ถูกต้องจริง และนี่ก็ถือได้ว่าเป็นเทคนิคในการต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ได้ในราคาถูกว่าปกตินั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook