5 วิธีสร้างรายได้แม้แต่ตอนที่คุณหลับ

5 วิธีสร้างรายได้แม้แต่ตอนที่คุณหลับ

5 วิธีสร้างรายได้แม้แต่ตอนที่คุณหลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหนึ่งวันมี 24 ชั่วโมง เวลาส่วนใหญ่เรามักจะหมดไปกับการทำงาน เวลาบนท้องถนน ไปจนถึงเวลาที่เรานั่งสไลด์หน้าจอโทรศัพท์มือถือเสพเรื่องราวข่าวสารต่างๆ แต่ในช่วงชีวิตของวัยที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว ทุกวินาที มีค่าเสมอ ไม่เว้นแม้แต่ตอนที่คุณกำลังนอนหลับ เชื่อไหมว่า คุณเองก็สามารถหาเงินได้แม้แต่ตอนที่คุณกำลังนอนหลับพักผ่อน มันฟังดูน่าเหลือเชื่อและเกินไปใช่ไหม แต่เชื่อเถอะว่าคุณสามารถทำได้ ลองให้สิ่งเหล่านี้ทำงานแทนคุณ เอ้า! อย่ารอช้า ไปลองดูกันดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้างที่คุณจะสามารถปั๊มเงินได้แม้แต่ตอนที่คุณนอนหลับ


1.Start a blog

หนึ่งในวิธีสุดฮิตในการสร้างรายได้แบบ Passive Income เลยก็คือสร้าง Blog ของตัวเองไง! คุณสามารถผันตัวเองให้กลายเป็น Blogger Vlogger หรืออะไรก็ตามที่คุณถนัด แต่สิ่งที่คุณต้องมีคือ Story ความสามารถและคอนเท็นต์เจ๋งๆ ที่จะทำให้คนอยากกดฟอลโล่คน เมื่อคุณเริ่มมีคนติดตามแล้ว หลังจากนั้นคุณก็จะเริ่มเข้าตาแบรนด์ต่างๆ ที่จะติดต่อเข้ามาหาคุณ เพียงเท่านี้ก็เตรียมตัวเอาไว้ได้เลย รับรองสร้างรายได้ให้คุณแน่นอน


2.Sell your own information product

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณสามารถสร้างรายได้แม้แต่ตอนนอนหลับก็คือการใช้องค์ความรู้ที่คุณมี แล้วสร้าง คอนเท็นต์ ของตัวเองขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างคอนเท็นต์ผ่าน eBooks หรือ videos จากนั้นก็เปิดขายโดยให้คนเข้ามาดาวน์โหลดหรืออัพโหลดผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ookbee iTune แม้ว่าในช่วงแรกคุณอาจจะต้องทุ่มเท ลงแรง ไปกับการสร้างคอนเท็นต์แต่หลังจากที่ขายได้รับรองว่าคุณจะต้องยิ้มออกอย่างแน่นอน


3.Rent out property

ยุคนี้คือยุคแห่ง Sharing Economy อยู่แล้ว หากว่าคุณมีพื้นที่ว่างๆ บ้าน คอนโดหรือห้องพักว่างๆ ก็สามารถนำมาปรับปรุง ตกแต่งให้ดูดี น่าอยู่ จากนั้นก็สามารถนำเข้าสู่ระบบหรือแพลตฟอร์มที่ให้คนทั่วไปสามารถเข้าอยู่ชั่วคราวได้ เช่น Airbnb จากนั้นคุณก็แค่รอ Booking จากคนที่จะเข้ามาจองแล้วก็รอรับเงินได้เลย


4.Hire a middleman

มาถึงอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คุณสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำโดยไม่ต้องลงแรงเพียงแต่ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ใช้ไอเดียและมองหาช่องว่างในตลาด จากนั้นก็หาคนมาทำสิ่งเหล่านี้แทนคุณ เช่น คุณอาจจะสร้างแพลตฟอร์ม ที่ให้คนเลี้ยงสุนัขเข้ามาหาคนที่สามารถนำสุนัขไปเดินเล่นแทนได้ สำหรับเจ้าของสุนัขที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือระบบที่มีคนไปเข้าคิวซื้อตั๋วคอนเสิร์ตแทน เพียงแค่คุณมีไอเดียเจ๋งๆ ที่ยังไม่มีใครทำ เท่านี้ก็ปั๊มเงินได้เป็นกอบเป็นกำแล้ว


5.Invest in stocks

นักลงทุนก็เป็นอีกหนึ่งการสร้างรายได้ตลอดเวลาไม่เว้นแม้แต่ตอนนอนหลับ คุณสามารถนำเงินเก็บไปลงทุนในหุ้นที่คุณมองแล้วว่ามีโอกาสงามๆ รออยู่ เพียงแค่วิธีนี้อาจจะต้องใช้การศึกษารายละเอียด ดูปัจจัยและความเสี่ยงต่างๆ ให้ดี เพราะคุณอาจจะได้กำไรหรือขาดทุนก็ได้ ลองหาที่ปรึกษาดีๆ แล้วคุณจะมีรายได้แบบ Passive income จากวิธีนี้ได้ไม่ยาก


Text : กองบรรณาธิการ
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook