ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง5.82จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง5.82จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดเมื่อคืนนี้ (10 ก.ค.) ที่ 21,408.52 จุด ลดลง 5.82 จุด หรือ -0.03% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,176.39 จุด เพิ่มขึ้น 23.31 จุด หรือ +0.38% และดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,427.43 จุด เพิ่มขึ้น 2.25 จุด หรือ +0.09% ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่บริษัทจดทะเบียนจะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 รวมถึงการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสโดยนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดี หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเดินหน้าขึ้นต่อเนื่อง และช่วยหนุนดัชนี Nasdaq ปิดตลาดในแดนบวก
ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดอ่อนแรงลง หลังจากที่พุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ภายหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 222,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 174,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.4% สอดคล้องตัวเลขคาดการณ์ จากระดับของเดือนพ.ค.ที่ 4.3%
นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่บริษัทจดทะเบียนหลายแห่งจะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, เวลส์ ฟาร์โ และซิตี้กรุ๊ป
นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดซึ่งมีกำหนดจะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันพุธ และจากนั้นจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้
อย่างไรก็ดี ดัชนี Nasdaq ปิดในแดนบวก เพราะได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดตลาดปรับตัวขึ้นเช่นกัน หลังจากหุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมัน WTI
นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ค., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีราคาผู้บริโภค (PPI) เดือนมิ.ย.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook