เงินบาทเปิดที่ระดับ33.95บาท/ดอลลาร์

เงินบาทเปิดที่ระดับ33.95บาท/ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.95 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อยจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 34.00 บาท/ดอลลาร์
วันนี้คาดว่าเงินบาทจะยังพักตัวอยู่ในกรอบเดิมๆ ซึ่งเงินบาทได้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบมาตลอดสัปดาห์นี้ เนื่องจากดอลลาร์สหรัฐยังอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ และล่าสุดดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายของสหรัฐฯ ในเดือนพ.ค.ก็ยังปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ช่วงนี้จึงมีหลายปัจจัยที่ยังกดดันให้ดอลลาร์อ่อนค่า
"ตอนนี้ดอลลาร์ขาด story ที่จะทำให้ขึ้นต่อ ประธานธนาคารกลางของหลายประเทศต่างมีมุมมองที่ดีต่อเศรษฐกิจของประเทศตัวเอง ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ย เช่น แคนาดา อังกฤษ รวมทั้ง ECB จึงส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่า ล่าสุด ยอด pending home sales ของสหรัฐก็ออกมาไม่ดี คนจึงขาดความเชื่อมั่นที่ถือดอลลาร์ ตอนนี้ดอลลาร์เลยอ่อน" นักบริหารเงินระบุ
นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 33.90-34.00 บาท/ดอลลาร์ พร้อมทั้งต้องจับตาการรายงานตัวเลข GDP ของสหรัฐในไตรมาส 1/60 ว่าจะโตได้ถึง 1.2% หรือไม่ และตัวเลขเงินเฟ้อว่าจะดีขึ้นหรือไม่ เพราะตลาดยังไม่เชื่อว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยได้อีกครั้งในปีนี้
 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook