4 ความลับทางการเงิน ที่ควรบอกให้ที่ปรึกษาทางการเงินรู้

4 ความลับทางการเงิน ที่ควรบอกให้ที่ปรึกษาทางการเงินรู้

4 ความลับทางการเงิน ที่ควรบอกให้ที่ปรึกษาทางการเงินรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยนัดหมายกับที่ปรึกษาทางการเงิน และจัดทำแผนการเงินสำหรับอนาคตของคุณหรือเปล่าคะ? แล้วคุณพร้อมที่จะพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์เรื่องเงินของคุณหรือไม่? เพื่อช่วยให้คุณได้รับคำปรึกษาทางการเงินของคุณอย่างแท้จริง MoneyGuru.co.th ขอแนะนำว่าคุณไม่ควรที่จะมีความลับใด ๆ กับที่ปรึกษาทางการเงินของคุณนะคะ

ทั้งนี้ที่ปรึกษาทางการเงินมักจะเริ่มต้นให้คำปรึกษาทางการเงินของคุณโดยการถามคำถามจำนวนมาก ที่คุณฟังแล้วอาจดูเหมือนเป็นเรื่องส่วนตัวของคุณ แต่พวกเขาจะเพิกเฉยเรื่องส่วนตัวทางการเงินของคุณไม่ได้ อันที่จริงที่ปรึกษาทางการเงินจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับตัวคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่จะให้คำแนะนำแก่คุณอย่างถูกต้อง และนี่คือรายการของความลับทางการเงินที่คุณจะต้องบอกให้ที่ปรึกษาทางการเงินของคุณได้รับรู้ หากคุณต้องการคำแนะนำที่ดีที่สุดจากพวกเขาค่ะ

หนี้สินของคุณ
หากคุณมีหนี้จำนวนมาก คุณอาจไม่ต้องการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไรนัก แต่แน่นอนว่าที่ปรึกษาทางการเงินอาจเป็นคนที่ดีที่สุดที่จะให้คำปรึกษาเรื่องหนี้กับคุณนะคะ อย่างไรก็ตาม ที่ปรึกษาทางการเงินของคุณจะไม่สามารถจัดทำแผนการเงินที่ดีให้กับคุณได้ หากพวกเขาไม่ทราบว่าคุณมีรายได้เท่าไรและมีหนี้สินมากน้อยแค่ไหน หากคุณบอกที่ปรึกษาทางการเงินเกี่ยวกับสถานการณ์หนี้ทั้งหมดของคุณ พวกเขาก็อาจจะสามารถช่วยเหลือคุณให้ออกมาจากหลุมมืด และเข้าสู่เส้นทางอิสรภาพทางการเงินได้ค่ะ

การตกงาน
เรารู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะยอมรับว่าคุณไม่ได้ไปทำงานแล้ว แต่ที่ปรึกษาทางการเงินไม่สามารถช่วยเหลือคุณได้อย่างถูกต้อง หากคุณไม่ได้บอกพวกเขาเกี่ยวกับรายได้ของคุณ อย่างไรก็ดี ถ้าคุณตกงานคุณควรแจ้งให้ที่ปรึกษาทางการเงินของคุณทราบ และถ้าคุณไม่ได้ทำงานมาเป็นเวลานานแล้ว คุณก็ควรบอกให้พวกเขารู้ด้วยเช่นกัน เพราะที่ปรึกษาทางการเงินสามารถช่วยคุณได้ว่าคุณจะต้องทำอย่างไรเมื่อไม่มีรายได้ รวมทั้งให้คำแนะนำแก่คุณเกี่ยวกับการเกษียณอายุด้วยค่ะ

สมาชิกในครอบครัวที่คุณต้องเลี้ยงดู
คุณต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรหรือไม่? คุณจะต้องส่งเงินให้น้องชายของคุณหรือไม่? คุณมีพ่อแม่สูงอายุที่อาศัยอยู่กับคุณหรือไม่? ที่ปรึกษาทางการเงินของคุณต้องการจะทราบเรื่องเงินที่คุณจ่ายให้คนอื่น ๆ แม้ว่าคุณจะจ่ายเป็นบางครั้งหรือเป็นประจำก็ตาม เพราะค่าใช้จ่ายเหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายที่มีผลต่อภาพทางการเงินโดยรวมของคุณ และไม่ใช่ค่าใช้จ่ายประเภทที่คุณสามารถกำจัดได้ง่ายอีกด้วย

เงินรางวัลก้อนใหญ่
คุณอาจจะบังเอิญถูกรางวัลลอตเตอรี่เป็นจำนวนเงินหลายล้านบาท แต่คุณรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องที่คุณอยากจะให้คนอื่นรู้ เพราะกลัวว่าจะมีคนรู้จักมาเคาะประตูหน้าบ้านของคุณเพื่อขอยืมเงิน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณต้องแจ้งให้ที่ปรึกษาทางการเงินของคุณทราบด้วย เนื่องจากพวกเขาสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับเงินก้อนโตนี้ได้ เพราะหากคุณใช้เงินก้อนโตแบบผิด ๆ ชีวิตคุณอาจเปลี่ยนได้ทันทีค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook