คุณมีอุปนิสัยที่ก่อให้เกิดหนี้หรือเปล่า?!

คุณมีอุปนิสัยที่ก่อให้เกิดหนี้หรือเปล่า?!

คุณมีอุปนิสัยที่ก่อให้เกิดหนี้หรือเปล่า?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศรษฐกิจและวัฒนธรรมของเรา เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการกระตุ้นการใช้เงินอย่างเสรี เพื่อจ่ายทุกอย่างที่เราต้องการ ตั้งแต่ค่าอาหารไปจนถึงการซื้อรถยนต์ อย่างไรก็ตาม การดึงตัวเราออกมาจากความคิดที่ว่า "หนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต" อาจต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก และหากคุณผู้อ่านยังไม่ทราบว่านิสัยทางการเงินของคุณสามารถทำให้คุณเป็นหนี้อยู่หรือเปล่า ลองมาเช็กนิสัยทางการเงินที่ว่ากับ MoneyGuru.co.th ดูกันค่ะ

คุณใช้ชีวิตเพื่ออวดคนอื่น อยู่หรือเปล่า?

การแข่งขันกันเองในหมู่เพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้าน หรือเพื่อนที่มหาวิทยาลัย จะทำให้คุณต้องทำงานหนักเกินไปเพื่อซื้อสิ่งของมาอวดเพื่อน ๆ และนิสัยแบบนี้แหละค่ะที่จะนำคุณไปสู่ความยากจนในที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นการดัดนิสัยนี้ของคุณ คุณควรตัดการปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนขี้อวดของคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะการแข่งขันหรือการอวดกันทำให้เกิดอิทธิพลต่อการใช้เงินของคุณอย่างมาก และอาจจะทำให้คุณเป็นหนี้ท่วมหัวในที่สุดค่ะ

คุณตกเป็นหยื่อการตลาด หรือไม่?

การพัฒนาวิธีการใหม่ ๆ ในการล่อลวงผู้บริโภค ด้วยการสร้างแรงจูงใจในการซื้อนั้น สามารถทำให้คุณตกเป็นเหยื่อของการตลาดได้โดยไม่รู้ตัวนะคะ ซึ่งหากคุณไม่รู้จักวิธีการในการต่อสู้กับกลยุทธ์ที่นักการตลาดใช้อยู่ คุณก็จะเสี่ยงต่อการสิ้นเนื้อประดาตัวได้ในที่สุดค่ะ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือการที่คุณต้องหาวิธีที่จะหยุดแรงกระตุ้นในการซื้อ และอย่าลืมสอนให้ลูก ๆ ของคุณรู้วิธีนั้นด้วยนะคะ

ถ้าคุณรู้ตัวว่ามีอุปนิสัยที่ทำให้เป็นหนี้ ต้องทำอย่างไร?

บางทีพ่อแม่ของคุณก็ไม่ได้เป็นตัวอย่างที่ดีทางการเงินให้กับคุณสักเท่าไร บางครั้งคุณอาจรู้สึกแย่กับตัวเลขที่ชวนน่าปวดหัว บางทีคุณอาจจะกังวลจากการหย่าร้างและมีเรื่องทางการเงินมาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร เราอยากให้คุณตั้งรับกับมันและค่อย ๆ หาวิธีแก้ไขอย่างถูกต้อง เพื่อที่ว่าความสับสนวุ่นวายทางการเงินจะได้ออกไปจากชีวิตของคุณ นอกจากนี้คุณควรทำเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงทางการเงินของเศรษฐกิจในเชิงบวก และพัฒนาทักษะทางการเงินใหม่ ๆ ทีละเล็กทีละน้อยไปด้วยค่ะ

การรับมือกับความเบื่อหน่ายและความตึงเครียดโดยการช้อปปิ้ง สามารถทำให้คุณเป็นหนี้ได้อย่างรวดเร็ว และคุณยังจะต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อที่จะเอาเงินไปชำระบิลบัตรเครดิต กลายเป็นทำให้เกิดความเครียดตามมาอีกด้วย ดังนั้นแทนที่เมื่อคุณเครียดคุณจะไปช้อปปิ้ง ลองเปลี่ยนให้ไปทำอย่างอื่นแทนจะดีกว่านะคะ อย่างเช่น ใช้เวลากับเพื่อนฝูงและครอบครัว การฝึกสมาธิ และการทำงานอดิเรกค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook