แฮกเกอร์โจรกรรมเงินฝาก “เทสโก แบงก์” กว่า 2 หมื่นบัญชี!

แฮกเกอร์โจรกรรมเงินฝาก “เทสโก แบงก์” กว่า 2 หมื่นบัญชี!

แฮกเกอร์โจรกรรมเงินฝาก “เทสโก แบงก์” กว่า 2 หมื่นบัญชี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุแฮกเกอร์โจรกรรมบัญชีเงินฝากของลูกค้า “เทสโก แบงก์” ธนาคารในประเทศอังกฤษมากถึง 20,000 บัญชี ทำให้ธนาคารแห่งนี้ต้องหยุดทำธุรกรรมทั้งหมดเมื่อวานนี้ (7 พ.ย.)


วันที่ 8 พ.ย. 59 รายงานข่าวระบุว่า “เทสโก แบงก์” ธนาคารภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เทสโก ห้างค้าปลีกชื่อดังของอังกฤษ ต้องหยุดให้บริการธุรกรรมทางการเงินของบัญชีเงินฝากลูกค้าทั้งหมด หลังเกิดการโจรกรรมเงินฝากจากบัญชีลูกค้าถึง 20,000 บัญชี โดยธนาคารจะชดใช้ความเสียหายให้กับลูกค้าทั้งหมด

เทสโก แบงก์ ระบุว่า การโจมตีครั้งนี้พุ่งเป้าไปที่บัญชีเงินฝากถึง 40,000 บัญชี แต่ขโมยไปได้ 20,000 บัญชี แต่นายเบนนี ฮิกกินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสโก แบงก์ ยืนยันว่า บัญชีลูกค้าที่ถูกขโมยเงินไปนั้นเป็นบัญชีเล็ก ๆ เท่านั้น แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก

ขณะที่ แถลงการณ์ล่าสุดของเทสโก แบงก์ ระบุว่า ธนาคารเริ่มคืนเงินให้กับลูกค้าที่ถูกขโมยเงินแล้ว และคาดว่ากระบวนการคืนเงินทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในวันนี้ (8 พ.ย.) โดยการโจรกรรมทางออนไลน์ในครั้งนี้ ถือเป็นการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งแรก และรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในอังกฤษ ทำให้เกิดความวิตกกังวลต่อความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับภาคการเงินอังกฤษจากการโจรกรรมในโลกไซเบอร์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุธนาคารพาณิชย์ในอังกฤษถูกแฮกเกอร์โจมตีมาหลายครั้งแล้ว แต่สำนักงานควบคุมการเงิน (เอฟซีเอ) ของอังกฤษ ระบุ ในมุมตรงข้ามว่า ไม่เคยรับรู้ถึงการโจมตีที่เกิดขึ้น และไม่ทราบว่ามีเงินในบัญชีเงินฝากของลูกค้าหลายธนาคารถูกขโมยไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook