พาณิชย์! เปิดขายเสื้อดำราคาถูก 7 แสนตัวเริ่ม 21-24ต.ค.59 นี้

พาณิชย์! เปิดขายเสื้อดำราคาถูก 7 แสนตัวเริ่ม 21-24ต.ค.59 นี้

พาณิชย์! เปิดขายเสื้อดำราคาถูก 7 แสนตัวเริ่ม 21-24ต.ค.59 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก www.innnews.co.th

“พาณิชย์” จัดงาน “รวมใจแสดงความอาลัย” จับมือผู้ผลิตขนเสื้อดำกว่า 7 แสนตัว พร้อมเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์มาจำหน่ายราคาถูก  โดยมีไปจนถึงวันที่ 24 ต.ค.นี้ ที่อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมร่วมกับห้างสรรพสินค้าห้างค้าปลีก จำหน่ายเสื้อดำราคาถูกในช่วงเดียวกันนี้ด้วย

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับผู้ผลิตและจำหน่าย สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย กลุ่มเครื่องนุ่งห่ม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัทห้างร้านและผู้ประกอบการธงฟ้า นำสินค้าเสื้อผ้าชุดดำและเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าเกษตรคุณภาพดี ราคาประหยัดมาจัดจำหน่ายให้กับประชาชนโดยตรง เพื่อเพิ่มทางเลือกในการซื้อเสื้อผ้าชุดดำและเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ให้มีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในราคาประหยัด รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือลดค่าครองชีพของประชาชน โดยได้เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.ถึงวันที่ 24 ต.ค. 2559 ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ ภายในงานมีโรงงาน ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย จำนวนไม่น้อยกว่า 210 คูหา จำหน่ายสินค้าเสื้อผ้าชุดดำ เครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ ประกอบด้วยเสื้อผ้าชุดดำประมาณ 700,000 ชิ้น โดยจำหน่ายในราคาถูกเป็นพิเศษ เช่น เสื้อยืดคอกลมสีดำ เริ่มต้นที่ตัวละ 60 บาท เสื้อยืดโปโลสีดำเริ่มต้นที่ตัวละ 149 บาท และเสื้อเชิ้ตสีดำเริ่มต้นที่ 229 บาท และมีการจำหน่ายเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ เช่น เนกไท รองเท้า และยังได้ให้มีจุดบริการย้อมผ้าให้แก่ประชาชนฟรี และแจกเข็มกลัด ริบบิ้นสีดำให้แก่ประชาชนด้วย

ขณะเดียวกัน ได้นำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นจากผู้ประกอบการธงฟ้า เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก แชมพู เครื่องนุ่งห่ม อาหารกระป๋อง เครื่องปรุงรส น้ำผลไม้ เป็นต้น โดยจะจำหน่ายราคาประหยัด ในราคาพิเศษถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปประมาณร้อยละ 20-40 และยังมีสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปจากกลุ่มเกษตรกร เช่น ผลไม้ ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปมาจำหน่ายอีก


สำหรับประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปเลือกซื้อได้ภายในงานดังกล่าวได้ สามารถเลือกซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกสมัยใหม่ เช่น ห้างเซ็นทรัล เดอะมอลล์ เทสโก้โลตัส และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ทุกสาขา ห้างบิ๊กซี เฉพาะสาขาราชดำริ สาขารังสิต 1 (ฟิวเจอร์พาร์ค) สาขาพัทยา 2 สาขาเชียงราย สาขาขอนแก่น สาขาภูเก็ต 1 และร้านสะดวกซื้อ (เซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท) ในบางสาขา โดยสามารถสังเกตป้าย “รวมใจแสดงความอาลัย” หน้าร้าน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้าจัดจำหน่ายเสื้อผ้าชุดแต่งกายไว้ทุกข์และสินค้าในราคาพิเศษ ในช่วงวันที่ 21-24 ตุลาคม 2559 เช่นเดียวกัน รวมทั้งจะจัดให้มีการจัดงานธงฟ้าและลดราคาจำหน่ายเสื้อผ้าชุดดำราคาถูกในต่างจังหวัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook