คนดังระดับโลก เค้าประหยัดเงินกันยังไง

คนดังระดับโลก เค้าประหยัดเงินกันยังไง

คนดังระดับโลก เค้าประหยัดเงินกันยังไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีรายได้สูงๆ หรือมีเงินเยอะๆ ไม่ได้หมายความว่าเราสามารถใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่ายได้นะคะ เงินเยอะแค่ไหน ใช้ไม่เป็น เก็บไม่เป็น มีเท่าไหร่ก็หมด ขณะที่ดาราหลายๆ คนใช้เงินกับของแพงๆ หรูๆ กันเยอะ แต่ก็มีดาราหลายคนที่ระมัดระวังในการใช้จ่าย 

และนี่ก็ตือ 5 สุดยอดวิธีประหยัด ของคนดังระดับโลกค่ะ


ใช้จ่ายอย่างประหยัด แม้รายได้สูง

สำหรับนักแสดงสาวเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากบทบาทนักแสดงนำใน The Hunger Games ที่ตอนนี้มีรายได้สุทธิสูงถึง 60 ล้านดอลลาร์ฯ (สองพันกว่าล้านบาท) เธอยังคงขับรถ Chevy Volt ราคาล้านนิดๆ ขณะที่คนดังระดับเธอหลายๆ คนใช้รถหรูราคาแพงกว่าเป็นสิบเท่า ส่วนที่อยู่ของเธอก็ยังเป็นอพาร์ทเมนท์สามห้องนอนที่อยู่มานานหลายปีด้วยค่ะ

สำหรับสุดยอดนักลงทุนอย่างวอร์เรน บัฟเฟตต์ อย่างที่เราทราบกันดีว่าเขาเป็นมหาเศรษฐีดีๆ นี่เอง แต่ทุกวันนี้ เขายังใช้ชีวิตในบ้านหลังเดิมที่ซื้อมาหลายสิบปีก่อนในโอมาฮา และอาหารโปรดของเขาก็ไม่ใช่ของหรูหราอะไร ชีสเบอร์เกอร์บ้านๆ นี่

ฉลาดเลือกซื้อเสื้อผ้า

เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ มิเชลล์ โอบามา แฟชั่นไอคอนแห่งยุคทั้งสอง ชอบใช้เสื้อผ้าแบรนด์ระดับไฮเอนด์ แต่ก็ชอบเสื้อผ้าทั่วไปแบบลดราคาด้วยเหมือนกัน

นอกจากนี้ เคท มิดเดิลตันเอง ชอบจับของที่มีอยู่แล้วมามิกซ์แอนด์แมทช์ใส่ ก็จะได้ชุดใหม่ไฉไลสุดๆ แบบไม่ต้องเสียเงินเพิ่มด้วยค่ะ

ตั้งงบประมาณการใช้จ่าย

นักแสดงสาว ซูอีย์ เดส์ชาแนล หย่ากับอดีตสามี เบน กิบบาร์ด มีการเปิดเผยจากเอกสารทางศาลเกี่ยวกับนิสัยการใช้เงินที่มัธยัสถ์อย่างมากของเธอ โดยเธอใช้ระบบการตั้งงบประมาณการใช้จ่ายและแบ่งสรรปันส่วนออกดังต่อไปนี้

โทรศัพท์ มือถือ อีเมล — 300 ดอลลาร์ฯ
ค่าซักรีด — 500 ดอลลาร์ฯ
ค่าน้ำ ค่าไฟ — 800 ดอลลาร์ฯ
ค่าอาหารสดและของใช้ในบ้าน — 1,000 ดอลลาร์
ค่าเสื้อผ้า — 2,000 ดอลลาร์
เงินบริจาคการกุศล — 1,500 ดอลลาร์

แม้ตัวเลขเหล่านี้อาจจะดูสูงมาก เมื่อคิดเป็นเงินไทย แต่สำหรับดาราระดับเธอแล้ว ก็คงถือว่าเป็นการใช้จ่ายอย่างพอดีกับรายรับ มีแบบแผนตายตัว ฉะนั้น เวลาเราตั้งงบประมาณให้กับตัวเองในแต่ละเดือน เราก็ตั้งให้เหมาะกับรายรับเราด้วยนะคะ

เก็บเงินไว้ก่อน

เจย์ เลโน อดีตพิธีกรทอล์คโชว์ชื่อดัง “The Tonight Show” เปิดเผยว่า เมื่อตอนเขายังเด็กๆ เขาเคยทำงานสองที่พร้อมๆ กัน โดยทำที่สำนักงานขายรถฟอร์ด กับที่ McDonald’s เขาจะใช้เงินจากงานหนึ่ง และออมเงินที่ได้จากอีกงานหนึ่งทั้งหมด และทุกวันนี้เขาก็ทำอย่างนั้นอยู่ โดยเขาจะใช้เงินแค่จากการเป็นนักแสดงตลก ส่วนเงินที่ได้จากการทำรายการทีวี เขาจะไม่แตะเลย และนำไปออมอย่างเดียว

ไม่ได้ใช้แล้วก็ส่งต่อ

แองเจลินา โจลี่ นักแสดงสาวใจบุญที่รู้ดีว่า การเลี้ยงลูกน่ะค่าใช้จ่ายเยอะมาก ดังนั้น เราจะเห็นได้ว่า ลูกคนเล็กของบ้านนี้ จะใส่เสื้อผ้าที่พี่ๆ เคยใส่ อะไรที่ยังดูดีอยู่ ไม่ขาด ไม่น่าเกลียด ไม่ซีดก็ส่งให้น้องๆ ใส่ต่อได้ไม่ต้องซื้อใหม่นั่นเองค่ะ

วิธีนี้นอกจากจะประหยัดแล้ว ยังเป็นการสอนลูกให้ประหยัด สอนให้เห็นคุณค่าของสิ่งของที่เรามี และเป็นการสอนให้รู้จักการแบ่งปันด้วย ไม่ว่าตอนนี้เราจะมีรายได้เท่าไรก็ตาม ลองเอาวิธีที่คนดังเหล่านี้ใช้ในการประหยัดมาปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตตัวเองกันดูนะคะ รับรองว่ามีเงินออมเยอะขึ้นแน่นอน มาสิ ช่วยเป็นกำลังใจค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook