ไอเดียสร้างเงินล้าน (1)

ไอเดียสร้างเงินล้าน (1)

ไอเดียสร้างเงินล้าน (1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณรู้หรือไม่ว่า ‘ขนาดของคำถามกำหนดขนาดของคำตอบ’

ถ้าคุณถามตัวเองว่า ‘คุณจะสามารถสร้างรายได้ 1 ล้านบาท (อย่างถูกกฎหมาย) ภายใน 6 เดือนได้อย่างไร?’ จิตใจของคุณก็จะเริ่มทำงานเพื่อค้นหาคำตอบนั้น จิตใจของคุณถูกบังคับให้ทำงานอย่างไม่หยุดหย่อน จนกว่าจะพบคำตอบที่น่าพึงพอใจ

ลองสังเกตดูค่ะ คนส่วนใหญ่มักจะถามตัวเองว่า ‘ทำอย่างไร ฉันจึงมีงานทำและมีเงินเดือนที่พอใช้’ หรือ ‘ถ้าฉันทำสิ่งนี้ จะทำให้ฉันหาเงินได้สัก 50,000 บาทหรือไม่’ ซึ่งเป็นคำถามที่จำกัดศักยภาพของตัวเองมากๆ เลยค่ะ การตั้งคำถามที่ผิด จะทำให้ได้คำตอบที่ผิดด้วย หรืออาจจะได้คำตอบที่ไม่ค่อยน่าพอใจนัก

นั่นหมายความว่า คนที่ตั้งคำถามผิดก็คือผู้ที่มีชีวิตอยู่ต่ำกว่าขีดความสามารถที่แท้จริงของตัวเอง รู้หรือไม่ว่า คุณมีความสามารถและพรสวรรค์มากกว่าที่คุณคิด และมากกว่าที่คุณได้นำออกมาใช้เสียอีกนะคะ

ดังนั้น คำถามจึงเป็นตัวกำหนดคำตอบไว้ล่วงหน้า ขนาดคำถามของคุณจะเป็นตัวกำหนดขนาดคำตอบของคุณ มีน้อยคนนักที่จะตั้งคำถามเกี่ยวกับการหาเงินเรือนล้าน การประดิษฐ์คิดค้น การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ คำถามเหล่านี้รอคุณเป็นผู้ตั้งคำถามอยู่ค่ะ

นิจึงอยากเชื้อเชิญและกระตุ้นให้คุณคิดเสียใหม่ว่า คุณทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด ด้วยการให้คุณถามตัวเองว่า ‘คุณจะสามารถสร้างรายได้ 1 ล้านบาท (อย่างถูกกฎหมาย) ภายใน 6 เดือนได้อย่างไร?’ และเมื่อคุณได้คำตอบของคุณแล้ว ‘จงลงมือทำ’ ตอนนี้เลยค่ะ...

และหากคุณร่วมเล่นสนุกกับนิ ด้วยการแชร์ไอเดียสร้างเงินล้านของคุณมายัง nipapuntalk@hotmail.com รับไปเลยหนังสือเล่มแรกของนิ ‘เปลี่ยนชีวิตสู่ความมั่งคั่งด้วยการวางแผนการเงิน’ แชร์กันมาเยอะๆ นะคะ ไอเดียดีๆ ของคุณจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อื่นด้วยค่ะ เพราะนิจะรวบรวมและมาแชร์ให้ชาว Sanook Money ได้อ่านด้วยเช่นกันค่ะในตอนต่อๆ ไป


ผู้เขียน โค้ชนิ นิภาพันธ์ พูนเสถียรทรัพย์ CFP® เจ้าของผลงาน pocket book ‘เปลี่ยนชีวิตสู่ความมั่งคั่งด้วยการวางแผนการเงิน’ ‘มีเงินล้านด้วยการวางแผนการเงิน’ ‘อยากรวยต้องรู้จักวางแผนการเงิน’ และ ‘รวยทะลุเป้า’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook