9 วิธี มีรายได้รวม เดือนละ 60,000 บาทก่อนอายุ 30

9 วิธี มีรายได้รวม เดือนละ 60,000 บาทก่อนอายุ 30

9 วิธี มีรายได้รวม เดือนละ 60,000 บาทก่อนอายุ 30
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลายคนแน่นอนที่กำลังเป็นมนุษย์เงินเดือนแล้วจะต้องกลับมาคิดที่บ้านอยู่เสมอว่าทำไมเงินที่ได้มานั้นมันไม่เพิ่มขึ้นซักที ทั้งๆ ที่ทำงานเหนื่อยแสนสาหัสเจียนตายอยู่แล้ว ในความเป็นจริงนั้นคุณจะต้องคิดดูก่อนว่าเงินที่คุณคาดเอาไว้นั้นคุณเองมีความสามารถพอที่จะได้มันมาหรือเปล่า? แต่ถ้ามันไม่ใช่อย่างที่คุณคิดล่ะจะเป็นยังไง? แต่ตอนนี้เรามีวิธีการเพิ่มเงินเดือนของคุณให้มากกว่าเดือนละ 60,000 บาทต่อเดือนก่อนที่คุณจะอายุ 30 มาให้คุณได้รู้กัน

1. ให้คุณเรียนปริญญาโท


เพราะอะไรน่ะเหรอมันก็เป็นเพราะว่าในการเลื่อนตำแหน่งหรือว่าเลื่อนขั้นในการทำงานของมนุษย์เงินเดือนนั้นจะต้องใช้วิชาความรู้ให้มาก ซึ่งประกอบกับใบปริญญานี่แหละ อย่างน้อยมันก็ทำให้คุณสามารถเลื่อนขั้นขึ้นได้ในแบบที่ไม่ต้องเปลี่ยนสายงาน แค่ให้คุณเลือกสายงานที่ต่อยอดได้ แล้วเรียนควบกับการทำงานนั่นเอง อีกอย่างคือตำแหน่งที่สูงขึ้นก็จะมีเงินเดือนที่สูงขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมเรียนต่อให้จบปริญญาโทเพื่อโอกาสในการเลื่อนขั้นและเงินเดือนที่สูงขึ้นกันนะคะ


2. เอาภาษาอังกฤษให้แน่น


ภาษาอังกฤษเป็นเหมือนใบเบิกทางในการทำงานของคุณ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทไทยหรือว่าบริษัทต่างชาตินั้นจะมีการติดต่อสื่อสารกันเป็นภาษาอังกฤษมากอยู่แล้ว บางคนได้เลื่อนขั้นเพราะว่าพูดภาอังกฤษได้ทั้งที่คุณเองสามารถทำงานได้ดีกว่าแบบนี้ไม่น่าเจ็บใจเหรอ? เพราะฉะนั้นไปเตรียมความพร้อม ฝึกตัวเองให้แน่นแล้วสู้ต่อไปด้วยภาษาอังกฤษ ยิ่งยุคที่เข้าสู่การเปิดอาเซียนแบบนี้ด้วยแล้ว ภาษาอังกฤษก็เรียกได้ว่าเป็นภาษาแห่งการทำเงินกันเลยทีเดียว ไม่อยากพลาดงานดีๆ และเงินก้อนโตไป อย่าลืมมาฟุต ฟิต ฟอ ไฟ กันนะ


3. เลือกบริษัทจำกัดมหาชนในการทำงาน


เพราะชื่อเสียงทำให้คุณสามารถหางานได้ง่ายมากขึ้น ในตอนที่คุณย้ายงานหรือว่าเปลี่ยนงานจากที่เดิมไปหาที่ใหม่นั้นเวลาคุณมีโปรไฟล์ดีๆ กับบริษัทดังๆ จะช่วยให้คุณได้เปรียบคนอื่นเยอะหน่อยอย่างน้อยก็ทำให้คุณดูเหนือกว่าคนอื่นล่ะ หรือถ้าย้ายไปทำงานกับบริษัทคู่แข่งนั้นก็จะยิ่งทำให้ได้เปรียบในการหารายได้เข้ากระเป๋าของคุณด้วย


4. ถ้ามีโอกาสก็ให้เปลี่ยนงาน


เพราะการที่คุณทำงานเดิมอยู่นั้นมันอาจจะไม่ได้ทำให้คุณสามารถเลื่อนขั้นหรือตำแหน่งได้ โดยเฉพาะการทำงานอยู่กับที่นั่นแหละ เมื่อฝีมือคุณพัฒนาเพิ่มมากขึ้นคุณมีโอกาสที่จะถูกยื่นข้อเสนอให้อยู่ต่อซึ่งอย่าพึ่งหวั่นไหวหรือว่ายอมไปซะเพราะในเมื่อคุณมีฝีมือในการทำงานนั้นก็ควรจะได้รับสิ่งที่ดีกว่า และมากกว่าอยู่ดีใช่ไหมล่ะ? ที่สำคัญการเลือกงานที่เหมาะกับคุณนั้น ควรเลือกงานที่คุณชอบและมีความถนัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะนอกจากจะทำให้คุณทำงานได้อย่างมีความสุขแล้ว ยังทำให้คุณมีโอกาสในการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งมากขึ้นอีกด้วย

 

5. ย้ายออกจากงานก่อนโบนัสของคุณออก

มันดูเป็นเหมือนการกระทำที่ประหลาดเอามากๆ เลยแต่ว่ามันมีส่วนที่ทำให้การย้ายงานของคุณได้ผลมากกว่าตอนที่ย้ายออกจากงานหลังโบนัสออกซะอีก นั่นเป็นเพราะว่าในช่วงของโบนัสออกนั้นเป็นช่วงที่ใครหลายคนก็อยากจะออกจากงานเหมือนกัน แล้วถ้าคุณออกพร้อมกันก็จะทำให้คุณมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นกว่าเดิม


6. ทำ Resume ให้เลิศๆ


ในการสร้าง Resume นั้นให้คุณทำให้เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดเลยนะเพราะมันจะทำให้คุณดู Professonal มากขึ้นแล้วก็อย่างน้อยก็ทำให้คุณมีโอกาสได้งานมากขึ้นอีกด้วย เพราะยังไงบริษัททั้งหลายก็ยังยึดติดกับวัฒนธรรมเดิมๆ อยู่มากในการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี ชาวต่างชาติอาจจะไม่นิยมซักเท่าไหร่นักแต่ว่าคนไทยนี่แหละยังให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกมาก


7. พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ


ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน ทำอะไรอยู่คุณก็ควรจะมีการพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นอยู่เสมอเพราะการอยู่กับที่นั้นก็เหมือนเป็นการก้าวถอยหลัง เพราะคนอื่นที่เป็นคู่แข่งคุณอาจจะเก่งกว่า ดีกว่าคุณก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่าให้ใครต้องล้ำหน้าคุณล่ะ และอย่าลืมว่าไม่มีใครเก่งที่สุด ดังนั้นการพัฒนาตนเองอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากทีเดียว ซึ่งเมื่อคุณมีฝีมือที่เก่งและยอดเยี่ยมมากขึ้น โอกาสที่เงิน 60,000 บาทต่อเดือนจะมาอยู่ในกระเป๋าคุณก็ไม่ยากเลย


8. รู้จักหาข่าวสารสถานการณ์บ้านเมืองเอาไว้บ้าง


เวลาคุณไปสัมภาษณ์งานหรือว่าจะไปที่ไหนก็แล้วแต่ ทั้งข่าวสารการเมือง เศรษฐกิจ กระแสที่กำลังมา เพราะการที่คุณรู้สถานการณ์หรือเกาะติดบ้านเมืองอยู่นั้นอย่างน้อยก็ทำให้คุณมีเรื่องเข้าไปคุยกับคนอื่นเค้าได้ โดยเฉพาะการพูดคุยกับผู้ใหญ่หรือคนในองค์กรนั่นแหละ ถ้ายิ่งโต้ตอบได้ก็ถือว่าดีเลยทีเดียว


9. มีสติอย่าให้หลุดเด็ดขาด


ทุกครั้งที่คุณทำอะไรอยู่จะต้องรู้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นงานวันนี้ พรุ่งนี้คุณจะต้องทำอะไรที่ไหนบ้างก็จะต้องรู้ตัวอยู่เสมอ อย่าให้รอจนถึงวันสุดท้ายแล้วค่อยไปจ่ายจนเกือบไม่ทัน เพราะถ้าเมื่อไหร่หลุดแล้วล่ะก็อาจจะโดนจ้องเขม่นเอาง่ายๆ

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook