สินเชื่อธุรกิจ ทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจ

สินเชื่อธุรกิจ ทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจ

สินเชื่อธุรกิจ ทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำธุรกิจสมัยนี้ ต้องยอมรับการเริ่มต้นอาจจะไม่ยากเท่ากับการประคับประคองให้ตลอดรอดฝั่ง ยิ่งภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนได้ตลอดเวลาอย่างนี้ ทำให้เราอาจเจอภาวะสะดุดได้ตลอด การขอสินเชื่อธุรกิจ ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งเพื่อหาเงินมาหมุนธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้ แต่การขอสินเชื่อจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์

ขอสินเชื่อธุรกิจ อย่าลืมวางแผนทางการเงิน
อย่างแรกที่เราขอแนะนำก่อนจะไปขอสินเชื่อธุรกิจ เลยก็คือ เจ้าของธุรกิจควรจะหันมาวางแผนทางการเงินก่อนจะเข้าไปขอกู้ เนื่องจากการที่เราต้องไปขอกู้นั้น ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการที่ขาดสภาพคล่องทางการเงินหรือหมุนเงินไม่ทันนั่นเอง แล้วหากไปขอกู้เพิ่มจะทำให้ต้องมีภาระเพิ่ม จึงต้องวางแผนให้ดี

ขอสินเชื่อธุรกิจ หาทางลดค่าใช้จ่าย
ต่อจากข้อแรก การขอสินเชื่อธุรกิจนั้น ถึงแม้ว่าจะนำเงินมาหมุนธุรกิจได้ แต่ก็ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มเช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในระยะยาว ก่อนจะไปขอสินเชื่อ เจ้าของธุรกิจควรจะหาทางลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจด้วย ไม่ว่าจะเป็นค่าขนส่ง ค่าน้ำ ค่าไฟ เงินเดือน หรืออื่นๆ จะได้มีเงินเหลือจ่ายค่างวด

ขอสินเชื่อธุรกิจ อย่าลืมวางแผนธุรกิจ
เรื่องต่อไปถือว่าสำคัญมาก สำหรับการขอสินเชื่อธุรกิจ นั่นก็คือเจ้าของธุรกิจจะต้องมีการวางแผนธุรกิจไว้รองรับด้วยว่าจะเอาเงินที่ขอกู้ไปทำอะไร ไม่ใช่ขอสินเชื่อแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร อย่าลืมว่าทางธนาคารจะขอดูแผนธุรกิจของเราด้วย หากเราไม่มีแผนที่น่าสนใจหรือเป็นไปได้ รับรองเลยว่าธนาคารไม่ปล่อยแน่

ขอสินเชื่อธุรกิจ อย่าลืมหาช่องทางเพิ่มรายได้
ในแผนธุรกิจที่เรายื่นเพื่อขอสินเชื่อธุรกิจ นี่ อย่างหนึ่งที่เราต้องอธิบายให้กับทางธนาคารเข้าใจ และทำให้ได้ก็คือ เราจะสามารถเพิ่มช่องทางรายได้ หรือเพิ่มผลประกอบการอย่างไร ไม่ว่าจะเป็น สั่งซื้อสินค้าใหม่ สั่งซื้อเครื่องมือใหม่ หรือจะเอาไปขายช่องทางไหนบ้าง หากยังคิดไม่ออกอย่าเพิ่งไปกู้เลยดีกว่า

ขอสินเชื่อธุรกิจ ใช้เงินอย่างระมัดระวัง
เมื่อเราได้เงินจากการขอสินเชื่อธุรกิจ มาแล้วสิ่งหนึ่งที่เราต้องระมัดระวังเลยก็คือ เรื่องของการใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด แนะนำว่าควรจะใช้อย่างมีสติ คิดให้รอบคอบให้ดีก่อนจะซื้ออะไร ไม่งั้นเงินที่กู้มาจะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย แนะนำว่าควรจะใช้เงินตามแผนธุรกิจที่วางเอาไว้ ไม่ฟุ่มเฟือยเป็นดีที่สุด

ขอสินเชื่อธุรกิจ เลือกธนาคารที่เราไว้ใจ
การขอสินเชื่อธุรกิจ เป็นอีกสินเชื่อหนึ่งที่ธนาคารและสถาบันการเงินต้องการจะปล่อยให้กับบรรดาธุรกิจมาก เนื่องจากเป็นวงเงินที่สูง และมีผลผูกพันกันนาน แนะนำว่าควรเลือกธนาคารที่เราใช้บริการเค้าเป็นประจำ หรือบัญชีเงินฝากด้วย(ออมทรัพย์หรือกระแสรายวันก็ได้) เพราะมีผลต่อการอนุมัติสินเชื่อ

ขอสินเชื่อธุรกิจ ต้องศึกษาเรื่อง บสย.
เรื่องสุดท้ายที่เจ้าของธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดย่อมที่เราเรียกว่า SMEs ต้องรู้และศึกษาเลยก็คือ เรื่องของ บสย.(บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม) ซึ่งองค์กรนี้จะมีหน้าที่ช่วยค้ำประกันวงเงินกู้ของเราให้มีความน่าเชื่อถือจากธนาคารและปล่อยสินเชื่อธุรกิจได้ง่าย อยากรู้ต้องไปศึกษาเพิ่มเติม

การขอสินเชื่อธุรกิจ นั้นจะว่าง่าย และเป็นทางออกที่ดีนั้นก็ถือว่าใช่ แต่การขอสินเชื่อนั้นเจ้าของธุรกิจควรจะต้องมีการวางแผนการใช้เงิน วางแผนธุรกิจอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อให้การนำสินเชื่อตัวนี้ออกมาใช้นั้นเป็นไปเพื่อการต่อยอดทางธุรกิจให้ก้าวหน้า หรือหมุนไปได้มากขึ้น กลับกันหากขอสินเชื่อมาแบบไม่มีการวางแผนอะไรไว้เลย ก็ไม่ต่างกับการถอยหลังลงคลอง รอวันที่ธุรกิจจะเจ๊งหรือล้มละลาย ดังนั้นก่อนกู้วางแผนให้ดีก่อนนะ

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook