7 เคล็ดลับคนดังระดับโลก บริหารธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จ!

7 เคล็ดลับคนดังระดับโลก บริหารธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จ!

7 เคล็ดลับคนดังระดับโลก บริหารธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ บริหารธุรกิจ ที่ดี นับว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สร้างความสำเร็จให้แก่คนวัยทำงานอย่างมาก ลองสังเกตคนมีชื่อเสียงระดับโลกที่ประสบความสำเร็จดูสิคะ บุคคลเหล่านี้ ต่างก็บริหารเก่งกันทั้งนั้น ซึ่งวิธีการบริหารของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปค่ะ และหากคุณอยากประสบความสำเร็จแบบคนเหล่านี้บ้าง หรืออยากรู้ว่า คนมีชื่อเสียงเหล่านี้ เขา บริหารธุรกิจ กันอย่างไร ตาม MoneyGuru.co.th มาอ่านกันเลยค่ะ…

1. Richard Branson

Richard Branson ผู้ก่อตั้งบริษัท Virgin Groupได้กล่าวถึงเคล็ดลับในการบริหารว่า…

“หนึ่งในวิธีบริหารที่ฉันชอบมากที่สุด คือ การยืนในที่ประชุม เพราะผมพบว่า มันเป็นวิธีที่รวดเร็วในการตัดสินใจและการเจรจาต่อรองต่าง ๆ และอีกหนึ่งเทคนิค คือ การจดบันทึกไอเดียต่าง ๆ ที่ผุดขึ้นมาในระหว่างการเดินทาง ผมสร้าง Virgin Group ขึ้นมาได้ ก็เพราะกระดาษเพียงไม่กี่ใบนี่แหละ ดังนั้น ถ้าคุณเกิดมีไอเดียเจ๋ง ๆ ขึ้นมาก็รีบหากระดาษมาจดมันซะ เพราะไม่งั้น เช้าวันต่อไป ไอเดียดี ๆ เหล่านั้นจะหายไปจากหัวของคุณแน่นอน!”

2. Warren Buffett

Warren Buffett คือ นักธุรกิจ นักลงทุน และผู้ใจบุญชาวอเมริกัน เขาได้กล่าวถึงเคล็ดลับในการบริหารว่า

“ความแตกต่างระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จ กับคนที่ประสบความสำเร็จจริง ๆ คือ การที่คนที่ประสบความสำเร็จจริง ๆ เขาจะรู้จักการปฏิเสธ”

3. Nathan Blecharczyk

Nathan Blecharczyk เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Airbnb เขาได้กล่าวถึงเคล็ดลับในการบริหารว่า…

“ผมจะบันทึกตารางงานของผมแบบถอยหลัง โดยเริ่มจากตอนเย็นก่อนค่อยไล่ไปตอนเช้า และผมจะพยายามกันที่สำหรับการทำงานหนัก ๆ ไว้ในช่วงเช้า เพราะผมรู้สึกว่า ตอนเช้ามันให้สมาธิที่ดีกว่า ยิ่งโดยเฉพาะหลังจากประชุมเสร็จแล้วมานั่งทำงานนี่ยิ่งไม่มีสมาธิมากครับ ผมจึงชอบทำงานในช่วงเช้าและไปนัดประชุมในช่วงบ่ายแทนครับ”

4. Mike Cannon-Brookes

Mike Cannon-Brookes คือ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Atlassian เขาได้กล่าวถึงเคล็ดลับในการบริหารว่า…

“ควรทำงานเพียงอย่างเดียว ไม่ควรทำงานหลายอย่างพร้อมกัน”

5. Andrew Mason

Andrew Mason คือ ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของบริษัท Groupon เขาได้กล่าวถึงเคล็ดลับในการบริหารว่า…

“ถ้าจะขอคำแนะนำจากผมน่ะ ผมมีเป็นตันเลย แต่ผมจะบอกเคล็ดลับจากประสบการณ์จริง ๆ ของผมให้ว่า ความมีวินัย น่ะสำคัญที่สุด และมันสร้างความสำเร็จให้กับคนมาหลายคนแล้ว ถ้าผมสร้างตัวละครขึ้นมาตัวหนึ่ง โดยที่ตัวละครนี้มี 10 คะแนนเต็ม ผมจะใส่ความฉลาดให้กับละครตัวนี้แค่ 3 คะแนน ส่วนอีก 7 คะแนนผมจะใส่ความมีวินัยลงไป”

6. Dustin Moskovitz

Dustin Moskovitz คือผู้ร่วมก่อตั้งแอพพลิเคชั่น Asana และ Facebook เขาได้กล่าวถึงเคล็ดลับในการบริหารว่า…

“ที่บริษัทเรา จะมี 1 วันเพื่อให้ทุกคนทำงานของตัวเองให้เต็มที่ โดยจะไม่มีการรบกวนใด ๆ เลย อย่างเช่น ในวันพุธ เราจะไม่มีการประชุม เพราะในวันนั้น เราอยากให้ทุกคนตั้งใจทำงานของตัวเองให้เต็มที่ครับ”

7. ยุวดี จิราธิวัฒน์

ครอบครัวจิราธิวัตน์ คือมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของประเทศไทย จากการจัดอันดับโดย Forbes เธอได้กล่าวถึงเคล็ดลับในการบริหารว่า…

“เราไม่แพ้ ตราบใดที่เรายังไม่ยอมแพ้ การสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ทุกปัญหาย่อมมีทางออก อาจจะไม่ได้อย่างที่คาดไว้ทุกอย่าง แต่ถ้ามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ จริงใจ ไม่ท้อต่อปัญหา ความสำเร็จนั้นจะมาถึงในท้ายที่สุด”

การที่จะประสบความสำเร็จนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากนะคะ แต่มันคงไม่ยากจนเกินความสามารถของคนเราหรอกจริงไหมคะ หากเรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง เพียงแค่นี้ ความสำเร็จอาจจะไม่ไกลเกินเอื้อมนะคะ ทั้งนี้ คุณผู้อ่านอาจจะลองอ่านเรื่อง 5 อันดับ บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก สามารถคลิกได้ ที่นี่ หรืออยากติดตามบทความอื่น ๆ ก็สามารถอ่านต่อได้ที่ บล็อก MoneyGuru.co.th ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook