11 เกาะกรีซ ที่ประกาศขายออนไลน์ และถูกที่สุดขณะนี้

11 เกาะกรีซ ที่ประกาศขายออนไลน์ และถูกที่สุดขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิสซิเนส อินไซเดอร์ รายงานว่า ขณะนี้มีเกาะของเอกชนในประเทศกรีกประกาศขาย โดยบริษัทด้านอสังหาฯ ดังของอังกฤษ บริษัท ไนท์ แฟรงก์ (Knight Frank) กล่าวว่า พร็อพเพอร์ตี้เหล่านี้กำลัง "ฮ็อต"

รายงานข่าวระบุว่า กรีซมีเกาะจำนวนมาก ราว 1,200 - 6,000 แห่ง แต่ยังไม่มีตัวเลขที่แน่ชัดที่รัฐบาลออกมายืนยัน แต่เกาะเหล่านี้อาจสร้างรายได้ให้รัฐได้มากถึง 55,000 ล้านดอลลาร์ ในกรณีที่รัฐบาลกรีซหมดหนทางจริงๆ เว็บไซต์ Private Islands ระบุว่า บางเกาะราคาเพียง 3.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าถูกกว่าบ้านในย่านดีๆ อย่างเชลซี ในลอนดอนเสียอีก


และต่อไปนี้คือ เกาะที่สวยงามของกรีซที่อาจถูกจับจองได้ง่ายๆ จากนักลงทุน 11 แห่งที่ราคาถูกที่สุดที่ประกาศขาย มีดังนี้


11. เกาะ Omfori ราคา 55 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเล Ionian พื้นที่ 4.5 ล้าน ตร.ม. มีการพัฒนาอสังหาฯ บนเกาะบางส่วน โดยบนเกาะนี้มีสิ่งปลูกสร้างอยู่เพียงแห่งเดียวตามรูป เว็บไซต์ Private Islands ระบุว่า รัฐบาลกรีซจะขายให้ผู้ต้องการครอบครองเกาะนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่าจะลงทุนบนเกาะนี้ และมีใบอนุญาตให้มีสิ่งปลูกสร้าง 20% บนเกาะนี้ได้ไว้รอแล้ด้วย


10. เกาะ Dulichium ราคา 44.1 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเล Ionian พื้นที่ 5.4 ล้าน ตร.ม บนเกาะยังไม่มีการพัฒนาอสังหาฯ ใดๆ เกาะนี้เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของกรีซที่ประกาศขายอยู่ จุดสูงสุดของเกาะคือสูงกว่าระดับน้ำทะเล 250 เมตร มีต้นมะกอกอยู่ 4,000 ต้น มีศักยภาพในการเป็นโรงแรมหรูได้


9. เกาะ Northern Aegean ราคา 38.6 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเล Chora พื้นที่ 348,029 ตร.ม บนเกาะยังไม่มีการพัฒนาอสังหาฯ ใดๆ แต่เกาะนี้สามารถเดินทางจากเมืองเอเธนส์ไปด้วยสปีดโบ๊ท ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมง เว็บไซต์ Private Islands ระบุว่า ขณะนี้มีบริษัทพัฒนาอสังหาฯ นานาชาติหลายแห่งสนใจเกาะนี้ เพราะใกล้กับเมืองหลวงกรีซมาก


8. เกาะ St. Thomas ราคา 16.5 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในคาบสมุทร Saronicos พื้นที่ 1.21 ล้าน ตร.ม บนเกาะยังไม่มีการพัฒนาอสังหาฯ ใดๆ เกาะนี้ใช้เวลาเดินทางจากเมืองเอเธนส์เพียง 45 นาที สวยงามมาก


7. เกาะ Nafsika ราคา 7.6 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเล Ionian พื้นที่ 5 ล้าน ตร.ม บนเกาะยังไม่มีการพัฒนาอสังหาฯ ใดๆ ที่จริงเกาะนี้ถูกขายไปแล้ว แต่เว็บไซต์ Private Islands ยังประกาศขายอยู่ เกาะนี้ถือว่าเป็นเกาะเดียวในทะเล Ionian ที่ยังไม่เจริญ ทั้งที่มีอ่าวกว้าง มีมุมวิวที่สวยงามมากๆ


6. เกาะ Kardiotissa ราคา 7.2 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเล Aegean พื้นที่ 1.13 ล้าน ตร.ม บนเกาะยังไม่มีการพัฒนาอสังหาฯ ใดๆ เกาะนี้เป็นเกาะใหญ่ใจกลางทะเล เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางอย่างดี เอื้อต่อการล่องเรือ ดำน้ำ และกีฬาทางน้ำอื่นๆ


5. เกาะ Nissos Sofia ราคา 6 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเลIonian พื้นที่ 176,000 ตร.ม. เกาะนี้เป็นของเอกชน และถือเป็นเกาะที่เงียบสงบ เพราะเป็นพื้นที่ที่ได้รับการรับรองว่าจะไม่เป็นทางผ่านของเรือพาณิชย์ ส่วนการล่องเรือผ่านก็มีการจำกัดจำนวน

4. เกาะ Kythnos ราคา 5.5 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเลAegean พื้นที่ 191,182 ตร.ม. มีการพัฒนาอสังหาฯ บนเกาะบางส่วน เกาะนี้ใช้เวลาเดินทางด้วยเรือ 1 ชั่วโมง จากกรุงเอเธนส์ เกาะนี้มีบ้านหลังเล็กๆ อยู่บนเกาะจำนวน 20-25 หลัง และมีการปล่อยเช่า โดยเจ้าของพร็อพเพอร์ตี้จะได้รับค่าเช่าด้วย บนเกาะมีการสร้างถนน และตึกบ้างแล้ว ผู้เป็นเจ้าของในอนาคตเพียงแต่ต้องพัฒนาเพิ่มอีก


3. เกาะ Stroggilo ราคา 5 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเลDodekanisa พื้นที่ 218,530 ตร.ม. บนเกาะยังไม่มีการพัฒนาอสังหาฯ ใดๆเว็บไซต์ Private Islands ระบุว่า น้ำบนเกาะนี้สามารถดื่มได้โดยแค่ผ่านการกรองปกติ และยังสามารถดึงไฟฟ้ามาจากเกาะ Marathos ที่มีไฟฟ้าแล้วได้ด้วย


2. เกาะ Isle of Gaia ราคา 3.3 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเลIonian พื้นที่ 174,014 ตร.ม. มีการพัฒนาอสังหาฯ บนเกาะบางส่วน เว็บไซต์ Private Islands ระบุว่า เกาะนี้เป็นเหมือนของเล่นของมหาเศรษฐี บนเกาะมีวิลล่าอยู่ 6 หลัง เหมาะกับการเล่นกีฬาทางน้ำ ทั้งล่องเรือ ตกปลา ดำน้ำ และว่ายน้ำ และโบนัสที่สำคัญคือ ราคาของเกาะนี้ถูกกว่าการซื้อบ้านไฮเอนด์ในลอนดอนด้วย


1. เกาะคาบสมุทร Lihnari ราคา 3.3 ล้านดอลลาร์


Cre. privateislandsonline.com

อยู่ในทะเล Ionian พื้นที่ 384,451 ตร.ม. เกาะนี้อาจขายได้อย่างรวดเร็ว เพราะเพิ่งหั่นราคาลงมาเกือบครึ่ง บนเกาะมีบ้านหรู น้ำจืด ถนน และต้นมะกอกจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook