คาดสัปดาห์หน้าหุ้นดีด จับตามาบตาพุด

คาดสัปดาห์หน้าหุ้นดีด จับตามาบตาพุด

คาดสัปดาห์หน้าหุ้นดีด จับตามาบตาพุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด สัปดาห์หน้า หุ้นไทยปรับขึ้นต่อ นักลงทุน จับตาตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศ ศาลตัดสินคดีมาบตาพุด 2 ก.ย. และเงินบาทแกว่ง 31.20-31.50 บาท/ดอลลาร์ฯ จับตา ตัวเลขเศรษฐกิจ ธปท. เงินเฟ้อ กระทรวงพาณิชย์

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 30 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. โดยมองว่า ดัชนี มีโอกาสปรับขึ้นต่อได้ตามปัจจัยชี้นำจากในประเทศเป็นหลัก ซึ่งน่าจะทำให้มีแรงเก็งกำไรในหุ้นหลายกลุ่ม โดย ปัจจัยในประเทศที่ต้องติดตาม อาทิ การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ โดย ธปท. และ กระทรวงพาณิชย์ ความคืบหน้าการยื่นซองประมูลใบอนุญาต 3G และคำตัดสินคดีโครงการในพื้นที่มาบตาพุด วันที่ 2 ก.ย. รวมถึง การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท ส่วนปัจจัยในต่างประเทศ ต้องติดตาม ทิศทางราคาน้ำมัน และความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นภูมิภาค รวมทั้ง การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ และจีน

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 882 และ 875 จุด ณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 923 และ 934 จุด ตามลำดับ

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 30 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. โดยมองว่าจะอยู่ในกรอบประมาณ 31.20-31.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ทั้งนี้ ปัจจัยในประเทศที่สำคัญ อาทิ การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจไทย เดือนก.ค. โดย ธปท. และอัตราเงินเฟ้อเดือนส.ค. โดย กระทรวงพาณิชย์ นอกจากนี้ คงต้องจับตาสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของ ธปท. ทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค รวมถึง ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ ซึ่งอาจขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

นอกจากนี้ นักลงทุน ยังจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) รวมถึง ประเด็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีการออกมาตรการสกัดการแข็งค่าของเงินเยนของทางการญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook