ลดแล้วลดอีก! รบ.ระดมห้าง-ร้าน ลดราคา10วันทั่วประเทศ!

ลดแล้วลดอีก! รบ.ระดมห้าง-ร้าน ลดราคา10วันทั่วประเทศ!

ลดแล้วลดอีก! รบ.ระดมห้าง-ร้าน ลดราคา10วันทั่วประเทศ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่กระทรวงพาณิชย์ มีการประชุมร่วมระหว่าง พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กับภาคเอกชน เรื่องขอความร่วมมือจัดงานลดราคาจำหน่ายสินค้า พล.อ.ฉัตรชัยให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า ในการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ 19 ราย ห้างค้าปลีก-ส่ง ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ 16 ราย รวม 35 ราย รับที่จะดำเนินงานจัดมหกรรมจำหน่ายสินค้าลดราคาในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นเวลา 10 วันทั่วประเทศ

โดยใช้มหกรรมเทใจ คืนสุข สู่ประชาชนเป็นต้นแบบ ซึ่งจัดไปเมื่อวันที่ 24-30 ธันวาคม 2557 รวมระยะเวลา 7 วัน ผลตอบรับจากภาคเอกชนที่จัดงานเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ ยอดขายเพิ่มขึ้น จึงน่าจะขยายผลต่อไป

"จะเปิดโครงการแบบเทใจ คืนสุข สู่ประชาชนอีกครั้ง โดยจะนำผลที่ประเมินได้ไปปรับปรุงการจัดงานครั้งต่อไปให้มีประสิทธิภาพ ให้เปิดกว้างและมีความยืดหยุ่นมากขึ้นด้วยการเปิดโอกาสให้ร้านค้าปลีกดั้งเดิมหรือโชห่วยเข้าร่วมด้วย

สำหรับรายละเอียดของโครงการได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในจัดทำ และในสัปดาห์หน้าจะเรียกประชุมภาคเอกชนอีกรอบ สำหรับสินค้าที่เข้าร่วมยังเน้นที่สินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เพราะเดือนพฤษภาคมตรงกับช่วงเวลาเปิดเทอมพอดี โครงการนี้น่าจะช่วยลดค่าครองชีพของประชาชนและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอยด้วย" พล.อ.ฉัตรชัยกล่าว

พล.อ.ฉัตรชัยกล่าวอีกว่า สถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคขณะนี้ยังอยู่ในสภาวะปกติ และยังไม่มีผู้ค้ารายใดร้องเรียนเข้ามาเพื่อขอปรับขึ้นราคาสินค้า เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาได้หารือกับผู้ประกอบการเอกชนที่เกี่ยวข้องกับอาหารปรุงสำเร็จและอาหารจานเดียว ทั้งห้างสรรพสินค้าและศูนย์อาหาร ให้ผู้ประกอบการห้างจัดพื้นที่ขายอาหารสำเร็จรูปราคาประหยัด 30-40 บาท ระยะเวลาจัด 4 เดือน คือ กุมภาพันธ์-มิถุนายนนี้ คาดว่าพื้นที่กรุงเทพฯทำได้ทันที และจะสามารถทำพร้อมกันได้ทั่วประเทศในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์แจ้งว่า กระทรวงพาณิชย์ขอให้ภาคเอกชนร่วมจัดโครงกรลดราคาจำหน่ายสินค้าตามเทศกาลต่างๆ เช่น เทศกาลสงกรานต์ การเปิดภาคเรียน การจัดรายการมิดเยียร์เซลส์ (ลดราคากลางปี) เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook