คาดสัปดาห์หน้าหุ้นดีดจับตาทุนเคลื่อนย้าย

คาดสัปดาห์หน้าหุ้นดีดจับตาทุนเคลื่อนย้าย

คาดสัปดาห์หน้าหุ้นดีดจับตาทุนเคลื่อนย้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด สัปดาห์หน้าหุ้นขึ้นต่อ เก็งกำไรผลประกอบการ เงินทุนไหลเข้า เงินบาทแกว่ง 29.80-30.10 บาท/ดอลลาร์ฯ จับตาเงินทุนเคลื่อนย้าย ประชุมธ.กลางสหรัฐฯ

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด และบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทย ในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 25-29 เมษายน 2554 โดยมองว่า ดัชนียังมีโอกาสปรับขึ้น จากการเก็งกำไรผลประกอบการ เงินทุนไหลเข้าจากการทำ Carry Trade และมุมมองเชิงบวกต่อการเลือกตั้ง โดยยังคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน 

สถานการณ์การแก้ปัญหาหนี้ยุโรป ตลอดจนผลและแถลงข่าวการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ และการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ อาทิ ตัวเลข GDP ไตรมาส 1/2554 ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน รวมไปถึงเครื่องชี้ตลาดที่อยู่อาศัย 

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,098 และ 1,077 จุด ตามลำดับ ขณะที่ แนวต้านคาดว่า จะอยู่ที่ 1,113 และ 1,121 จุด

ทั้งนี้ บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในประเทศช่วงสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 25-29 เมษายน 2554 โดยมองว่า อยู่ในกรอบ 29.80-30.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ ซึ่งต้องจับตาทิศทางการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงของตลาดการเงินทั่วโลกที่อาจส่งผลหนุนสินทรัพย์และสกุลเงินในเอเชีย สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพเงินบาทของธปท. ตลอดจนผลการประชุมนโยบายการเงินและแถลงข่าวหลังการประชุมของประธานเฟด ในวันที่ 26-27 เม.ย. นี้ ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ประกอบด้วย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย ยอดขายบ้านใหม่ รายได้-รายจ่ายส่วนบุคคล 

รวมถึง ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐานเดือนมี.ค. ดัชนีราคาบ้านเดือนก.พ. ตัวเลข GDP ประจำไตรมาส 1/2554 และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน รายสัปดาห์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook