ถ้าไม่อยากเป็นแค่คนธรรมดา ลองทำ 12 อย่างนี้

ถ้าไม่อยากเป็นแค่คนธรรมดา ลองทำ 12 อย่างนี้

ถ้าไม่อยากเป็นแค่คนธรรมดา ลองทำ 12 อย่างนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แปลและเรียบเรียง ยุวดี  ศรีภุมมา
 
    หากคุณมองไปรอบๆตัว คุณอาจเห็นคนหลายคนที่ประสบความสำเร็จ ชีวิตพวกเขาดูเหมือนจะก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ ทั้งที่ความจริงแล้ว พวกเขาอาจไม่ได้ฉลาดไปกว่าคนอื่น ไม่ได้เก่งกว่าคนอื่น แต่พวกเขาจะมีความแตกต่างจากคนทั่วไปในการทำบางสิ่งบางอย่างในทุกๆวันเสมอ ซึ่งทำให้พวกเขาเหล่าแตกต่างจากคนธรรมดาทั่วไป นักปรัชญาชื่อก้องโลกอย่างอริสโตเติลเคยพูดถึงเรื่องนี้เมื่อนานมาแล้วว่า “ตัวของเราเกิดจากสิ่งที่เรากระทำซ้ำๆ ในทุกๆวัน ความเป็นเลิศของเราไม่ได้เกิดจากการกระทำชั่วคราวแต่เกิดจากนิสัยของเรานั่นเอง” 

    1. การตั้งเป้าหมายระยะยาว
    หากคุณไม่รู้ว่าเป้าหมายในอนาคตของคุณคืออะไร คุณจะอยู่ตรงไหน คงไม่สามารถทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ เพียงแค่คุณลองใช้เวลาแค่วันละ 5- 20 นาที ทบทวนและเป้าหมายในอนาคต มันจะทำให้คุณไปถึงความฝันได้เร็วขึ้น

    2. การตั้งเป้าหมายประจำวัน
    มันคงจะดีกว่า หากในแต่ละวันคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าควรทำอะไร ซึ่งมันจะทำให้คุณจัดการชีวิตของคุณได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย
 


    3.ขอความช่วยเหลือไม่ใช่เรื่องน่าอาย
    คงไม่มีใครบนโลกนี้สามารถทำสิ่งต่างๆได้ด้วยตัวคนเดียว หากคุณมีเรื่องที่ไม่ถนัดการขอความช่วยเหลือจากคนที่มีความสามารถคือการเคารพคนอื่นเพื่อให้พวกเขาได้ตระหนักถึงความสามารถของตนเองแต่ทั้งนี้ต้องไม่รบกวนจนผู้อื่นเดือดร้อนเช่นกัน

    4.เป็นผู้ให้และรับคำปรึกษา
    หากคนรอบตัวของคุณต้องการคำปรึกษา การเป็นคนให้คำปรึกษาถือเป็นสิ่งที่ดีในการได้ช่วยเหลือผู้อื่นและรับเอาความคิดใหม่ๆมาปรับใช้กับตนเอง นอกจากนี้หากคุณต้องการคำปรึกษาก็สามารถขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญได้เช่นเดียวกัน

    5.ให้ร่างกายได้พักบ้าง
    คนที่ประสบความสำเร็จมักจะตระหนักว่าเขาก็เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องมีการทำเรื่องผิดพลาดเป็นปกติของชีวิต ดังนั้นอย่ากดดันตนเองว่าทุกสิ่งจะต้องสมบูรณ์แบบและปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมชาติบ้าง
 


    6.จดบันทึก
    เนื่องจากชีวิตคือการเดินทาง การจดบันทึกจะช่วยให้คุณสามารถจดจำได้ทุกรายละเอียดของชีวิต ว่าในแต่ละวันเกิดอะไรขึ้นกับคุณและคุณรู้สึกอย่างไร มีคนที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยมักจะจดบันทึกอย่างสม่ำเสมอ

    7.สร้างความมั่นใจ
    เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอกับความล้มเหลวและอุปสรรค แต่สิ่งสำคัญคือคุณจะก้าวผ่านมันไปได้อย่างไร หากคุณมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม จะช่วยให้คุณเอาชนะทุกๆอย่างที่เข้ามาในชีวิตได้

    8.พูดขอบคุณและให้คำชม
    หากมีใครทำอะไรดีๆให้คุณ คุณควรพูดขอบคุณให้แก่เขาเหล่านั้น นอกจากนี้การพูดชมสำหรับสิ่งดีๆ จะเป็นแรงผลักดันให้พวกเขาทำสิ่งดีๆให้แก่คนอื่นต่อไป

    9.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
    ไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากในการออกกำลังกายหนึ่งครั้ง เพียงแค่ 20 – 30 นาทีต่อวัน จะช่วยให้ภาพลักษณ์ภายนอกคุณดูดีและมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น

    10.ปล่อยวาง
    หากคุณค้นพบว่าบางสิ่งในชีวิตของคุณทำให้คุณเสียเวลาโดยไร้ประโยชน์ คุณควรรู้จักการปล่อยวางและรู้ว่าสิ่งไหนควรค่าที่จะทำต่อและสิ่งไหนที่ควรหยุดแค่นี้ จะทำให้ชีวิตของคุณดีขี้นอย่างไม่รู้ตัว

    11.หัวเราะ
    การหัวเราะโดยเฉพาะการหัวเราะให้กับตนเองจะช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของคุณจากร้ายให้กลายเป็นดีได้ นอกจากนี้ยังทำให้คุณเป็นคนที่มีสุขภาพจิตที่ดีและช่วยให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

    12.นอนหลับให้เพียงพอ
    การนอนหลับให้เพียงพอคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณมีสมองที่ปลอดโปร่ง เพียงแค่คุณนอนหลับติดต่อกันอย่างน้อย 7 ชั่วโมงในหนึ่งคืน เพียงแค่นี้จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอน

    ข้อมูล www.businessinsider.com
    Create by www.smethailandclub.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook