ปลุกพลังเปลี่ยนตัวเอง "กระตุ้น" จังหวะการวิ่งทุกย่างก้าวไปกับ "เสียงดนตรี" ในงาน "TMB ING Parkrun 2

ปลุกพลังเปลี่ยนตัวเอง "กระตุ้น" จังหวะการวิ่งทุกย่างก้าวไปกับ "เสียงดนตรี" ในงาน "TMB ING Parkrun 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลุกพลังเปลี่ยนตัวเอง "กระตุ้น" จังหวะการวิ่งทุกย่างก้าวไปกับ "เสียงดนตรี"
กว่าสามพันคนที่ร่วมปลุกพลังในตัว เปลี่ยนโลกตัวเองให้ดีกว่าเดิม ในงาน "TMB ING Parkrun 2011"

เพราะทุกคนมีพลังในตัว ที่จะเปลี่ยนแปลงโลกของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับหนุ่มสาวออฟฟิศ ที่ชีวิตที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบจากการทำงานจนไม่มีเวลาหันมาดูแลสุขภาพของตนเอง หรือพวกที่นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ เล่นเกมส์ ดูทีวี ได้ตลอดเวลา แต่อ้างว่า ‘ไม่มีเวลา' ในการออกกำลังกาย แต่วันนี้ TMB ได้เห็นพลังของคนกว่า 3,000 คน ที่เลิกหาข้อแก้ตัวกับคำว่า ‘ไม่มีเวลา' และเริ่มต้นคิดแบบใหม่ที่จะทำให้ชีวิตมีความแตกต่างที่ดีกว่า ด้วยการลุกขึ้นมาออกกำลังกายด้วย "การวิ่ง" ซึ่งนับเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องอาศัยการฝึกฝนหรือฝึกทักษะอย่างเต็มขั้น แต่สามารถสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายเป็นอย่างดีใน "TMB ING Parkrun 2011" งานเดินวิ่งมินิมาราธอน ที่ผสมผสาน "จังหวะดนตรี" ปลุกเร้าทุกฝีก้าวของทุกคนให้ก้าวเดินออกไปอย่างมีพลัง นอกจากจะเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงแล้ว ยังทำให้เรามีความกระฉับกระเฉงที่จะทำสิ่งอื่นๆ ต่อไปอีกด้วย

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB บอกเล่าถึงที่มาของกิจกรรม TMB ING Parkrun 2011 ให้ฟังว่า TMB และ ING Banking Asia ตระหนักว่าทุกๆ คนมีพลังในตัวเองที่จะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงและมอบสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองได้ ตามแนวคิด Make THE Difference "พลังในตัวคุณ เปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น" ของ TMB จึงพร้อมกระตุ้นให้คนไทยหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพด้วย "การวิ่ง" เพราะเป็นทางเลือกที่ง่ายและสะดวกที่สุด และได้เชิญชวนคนทำงานจากหลากหลายวงการมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่นำเอา "จังหวะดนตรี" ที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้และตอบสนองของร่างกาย มาผสานเข้ากับการวิ่ง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของกล้ามเนื้อและเพิ่มความถี่ในการเคลื่อนไหวทำให้นักวิ่งสามารถวิ่งได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"

ทางด้าน ดีเจเหมียว-อัจฉริยา สินรัชตานนท์ ดีเจชื่อดังจาก Get Divas 102.5 เปิดเผยว่า "ในฐานะที่เป็นคนทำงานอยู่ในวงการเพลงและพิธีกร เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับตารางงานแต่ละวันที่ค่อนข้างแน่น อาจจะมีบ้างบางวันที่ได้มีโอกาสไปออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ได้ทำอย่างสม่ำเสมอ กิจกรรมการวิ่งมินิมาราธอนในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ทำให้เราได้หยุดเข็มนาฬิกาแห่งชั่วโมงการทำงาน ได้ลุกขึ้นมา "วิ่ง" ออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ยิ่งมีจังหวะดนตรีสนุกๆ ระหว่างการวิ่ง ทำให้เราลืมความเหนื่อยล้า และมีพลังที่จะวิ่งเข้าสู่เส้นชัยมากขึ้น"

พีเจอาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ และ พีเจแนน-กัญญดา ศรีธรรมนูปถัมภ์ พีเจชื่อดังจาก Cool 93 Fahrenheit เล่าให้ฟังว่า "ทางด้านพีเจแนน จะเป็นคนไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย แต่พยายามเดินให้มาก เช่น เดินขึ้นลงโดยใช้บันไดแทนการใช้ลิฟท์เวลาอยู่ที่ทำงาน หรือเดินไปสถานที่ใกล้ๆ แทนการขับรถ ซึ่งนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายเบาๆ แล้วยังช่วยลดมลภาวะให้กับโลกได้อีกด้วย ส่วนพีเจอาร์มนั้น ปกติเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว โดยส่วนตัวจะว่ายน้ำเป็นประจำ แต่การที่ได้มาร่วมวิ่งกับกิจกรรมในครั้งนี้แล้ว นอกจากจะสนุกกับเสียงเพลงตลอดการวิ่ง ยังทำให้ได้รู้ว่าการวิ่งนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย หากเราคิดที่จะทำ เราก็ทำได้"

ส่วนสองสาวทิพย์-ชนาทิพย์ จันทรุเบกษา และเพื่อนซี้ โอบอุ้ม-วัฒน์ธิดา ชุมสาย ณ อยุธยา มาร่วมวิ่งมินิมาราธอนครั้งแรกในชีวิต เปิดเผยว่า "หลังจากที่ TMB ได้มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม TMB ING Parkrun 2011 ไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เรา 2 คนต่างมุ่งมั่นฟิตซ้อมร่างกายให้พร้อมสำหรับการร่วมวิ่งมินิมาราธอนในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เราอยากจะลงมือทำด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้ชีวิตประจำวันหมดไปกับการทำงานและเรียนต่อปริญญาโท ทำให้ไม่มีเวลาทำอย่างอื่น แม้แต่การใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีเท่าที่ควร แต่หลังจากได้รับคำท้า เราก็มีแรงฮึดที่จะกระตุ้นตัวเองวอร์มอัพร่างกายด้วยการออกกำลังกายวันละ 5-10 นาที เพื่อให้พร้อมต่อการวิ่งในวันนี้ แม้ว่าจะไม่ได้วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นลำดับแรกๆ แต่ก็ถือว่าสิ่งที่ได้เราได้ลงมือทำบรรลุถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ เราสามารถเอาชนะใจตัวเอง "i Can Make THE Difference" ลงมือทำในสิ่งที่แตกต่าง เพื่อสุขภาพที่ดีของเราได้"

นอกจากนี้คุณธนิตสรณ์ อัครโรจน์กิจ นักธุรกิจส่วนตัว และคุณทรงวุฒิ ไตรวิลาศ Art Director เล่าว่า "ปกติเป็นคนชอบออกกำลังอยู่แล้วทั้งเดินและวิ่ง ถ้ามีเวลาหลังเลิกงานมักจะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะเชื่อว่าการออกกำลังกายเป็นส่วนช่วยทำให้ร่างกายเรามีสุขภาพที่แข็งแรง และหวังว่าทาง TMB จะจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีกต่อไป"

เห็นแบบนี้แล้ว ใครที่อยากจะออกกำลังกายอย่ามัวแต่รอช้า รีบลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีกว่าเดิม "i Can Make THE Difference" กับการออกกำลังกายง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ เพื่อร่างกายที่แข็งแรง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook