ฮือฮา!! พบ "แมวตาเพชร" สุดยอดสัตว์หายากในตำนาน

ฮือฮา!! พบ "แมวตาเพชร" สุดยอดสัตว์หายากในตำนาน

ฮือฮา!! พบ "แมวตาเพชร" สุดยอดสัตว์หายากในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนแห่รอคิวขอโชคลาภ "แมวตาเพชร" แน่นวัด เชื่อเป็นสุดยอดสัตว์ในตำนานสุดยอดหายากที่เป็นสิ่งดีสิริมงคลประจำหมู่บ้าน เตรียมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวกระตุ้นคนเข้าวัดปฏิบัติธรรมขึ้นชื่อให้กับ จ.ชัยภูมิ

  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเรืองธรรมวนาราม หมู่ 9 บ้านบ่อทองคำ ต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันแตกตื่นไปทั่วทั้งตำบล หลังทราบข่าวว่ามี หลวงพ่อสมาน  กันตวิโร อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นพระเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา มาขอจำพรรษาในช่วงเข้าพรรษาปีนี้ที่วัดดังในหมู่บ้าน และมี แมวเพศผู้ สีเทาอมน้ำตาล ลายคล้ายเสือ อายุเกือบ 1 ปี ติดตัวมาด้วย โดยมีคนสังเกตเห็นว่า แมวตัวนี้มีสิ่งประหลาดในตัว ดวงตาเป็นแสงคล้ายแสงเพชรเปล่งประกายออกมาตลอด คล้ายแก้วสารพัดนึก และเหมือนพญาแมว ที่แม้กระทั่งสุนัขในวัด ก็ต่างเกรงกลัวแมวตัวนี้กันไปหมด ไม่มีแมว หรือสนัขในวัดตัวใดๆ กล้าเข้าใกล้ เพราะเกรงอำนาจจากสายตาที่เปล่งแสงเพชรออกมา ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า เป็นสัตว์สุดยอดสัตว์หายากในตำนานที่หาชมได้ยากและไม่เคยมีใครพบเห็นในชีวิต

นางวงเดือน  เลขนอก อายุ 45 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 กล่าวว่า หลังได้มาดูแมวตาเพชรตัวนี้แล้ว ก็รู้สู้ประทับใจมาก และเชื่อว่าเป็นแมวตาเพชรแท้ๆ เหมือนอย่างสัตว์ในตำนานที่เป็นสุดยอดสัตว์หายากในครั้งนี้แน่นอน ซึ่งจะมีดวงตาเปล่งแสงออกมาเหมือนแสงเพชร หรือมีเพชรอยู่ในแมวตัวนี้ของหลวงพ่อแน่นอน และตลอดระยะเวลาที่แมวตาเพชรมาอยู่ที่นี่กว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ตอนแรกก็ไม่เชื่อแต่พอมีคนพามาดูมาขอโชคลาภ ก็สมใจทุกราย หรือแม้กระทั่งขอพรให้หายป่วย ก็หายอย่างน่าประหลาดทุกรายไปด้วยเช่นกัน ซึ่งก็อยากให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่หมู่บ้านกันต่อไป

ด้าน หลวงพ่อสมาน เจ้าของแมวตาเพชร เปิดเผยว่า ได้แมวตัวนี้หลงเข้ามาในวัด 2 ตัว สมัยเมื่อจำวัดอยู่ที่วัดใหม่อัมพวัน อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา อีกตัวไม่มีตาเพชร และตัวนี้เห็นมีลักษณะประหลาดมีตาเปล่งแสงคล้ายเพชรออกมาตลอด จึงนำมาเลี้ยงไว้อีกกว่า 10 วัน ก็จะมีอายุครบ 1 ปีพอดี ก่อนที่จะเดินทางมาขอจำวัดจำพรรษา ที่วัดเรืองธรรมวนาราม หมู่ 9 บ้านบ่อทองคำ ต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ในช่วงใกล้วันเข้าพรรษาปีนี้ จึงนำแมวติดตัวมาด้วย และมีญาติโยมมาเห็นก็พากันเชื่อว่าเป็นแมวตาเพชรเป็นสัตว์ที่หายากในตำนาน ก็เป็นเรื่องศรัทธราของแต่ละบุคคลไปว่าจะเป็นแมวตาเพชรเหมือนในตำนานหรือไม่ก็ว่ากันไป ซึ่งพากันเชื่อว่าหากแมวตัวนี้ตายก็จะถอดดวงตาให้เจ้าของดวงตาเป็นเพชร ก็ไม่ได้คิดอะไรเพียงแต่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนปฏิบัติธรรมเท่านั้น

หลวงพ่อสมาน เปิดเผยต่อว่า อยากให้คนตั้งใจเข้าวัดจำศีลปฏิบัติธรรมในช่วงเข้าพรรษาปีนี้ให้มากขึ้นเท่านั้น ส่วนใครจะเชื่อไม่เชื่ออย่างไรก็ว่ากันไป และเมื่อมาอยู่ที่นี่ก็อยากให้ช่วยกันสร้างสิ่งที่ดีให้กับวัดมากขึ้น เมื่อมาเห็นแล้วทั้งสถานที่เผาศพของวัดก็ยังไม่มี ทั้งกำแพงวัดประตูก็ยังไม่มี ก็อยากจะให้ช่วยกันสร้างและปรับปรุงวัดแห่งนี้ให้เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเป็นที่พึ่งทางใจที่ดีต่อไปให้มากขึ้นด้วย ก็จะเป็นเรื่องดีต่อไป เมื่อทุกคนต้องการให้แมวตาเพชรอยู่ที่นี่ก็อยากจะให้ช่วยกันพัฒนาที่ทางวัดเองก็น่าจะสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงปฏิบัติธรรมได้ดีมากขึ้น และสอดคล่องกับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิที่ขึ้นชื่อระดับประเทศที่อยู่ใกล้ทั้งแหล่งท่องเที่ยวมอหินขาวสวนหินล้านปี และป่าปลงพันปี ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญขึ้นชื่อระดับประเทศของ จ.ชัยภูมิ อีกด้วย คนที่สนใจอยากจะเดินทางมาเที่ยวและแวะมาดูแมวตาเพชรก็ไม่ว่ากัน มาได้ตลอดเมื่อเป็นสิ่งที่จะช่วยให้คนมีความสุขและได้มีโอกาสเข้าวัดบ้างก็เป็นสิ่งดีต่อไป
 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook