ชาแนล...เขย่าตลาด "อย่าหยุดสวย" หมื่นล้าน

ชาแนล...เขย่าตลาด "อย่าหยุดสวย" หมื่นล้าน

ชาแนล...เขย่าตลาด "อย่าหยุดสวย" หมื่นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่แคร์เศรษฐกิจขาลง

ชาแนล...เขย่าตลาด "อย่าหยุดสวย" หมื่นล้าน

แม้การเมืองจะยังคงร้อนระอุ ศรษฐกิจและกำลังซื้อภาพรวมจะชะลอตัวลง

แต่ภาพรวม ของตลาดเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์มูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านถูกประเมินว่ามีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง  เพราะพฤติกรรมการบริโภคของสาวยุคใหม่มีความใส่ใจในการดูแลตัวสูง  

แหล่งข่าวระดับสูงในแวดวงเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ระบุว่า แบรนด์หรูชาแนลเตรียมที่จะรีโนเวตพื้นที่ใหม่ในสาขาสยามพารากอน สำหรับเตรียมเปิดตัวเคาน์เตอร์เครื่องสำอางชาแนลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เร็ว ๆ นี้เช่นเดียวกับแบรนด์ระดับไฮเอนด์ "ลาแมร์" จากเครือเอลก้า เตรียมเปิดตัวช็อปรูปแบบสแตนด์อะโลนที่เดอะ กรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นอกจากนี้ แบรนด์ที่จับตลาดแมสอย่างเคท ก็หันมาทำแบรนด์คอนเซ็ปต์ใหม่ที่มุ่งสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากขึ้นในปีนี้เช่นกัน

"มาซาโตะ ยามาดะ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องสำอางสกินแคร์ ชิเซโด้, เคลย์ เดอ โป โบเต้ ฯลฯ ฉายภาพกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แม้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลให้เศรษฐกิจภาพรวมมีการชะลอตัวลง แต่สำหรับตลาดเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์นั้นมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง

"อาจได้รับผลกระทบบ้างในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่มีการชุมนุมในพื้นที่ใจกลางเมือง ทำให้ศูนย์การค้าบริเวณใกล้เคียงมีเวลาเปิดปิดที่สั้นลง และทำให้คนเดินทางมาจับจ่ายไม่สะดวก แต่ภาพทั้งปียังขยายตัวที่ดี"

"ศะศิรา โชติปรีชารัตน์" ผู้อำนวยการฝ่ายขายและตลาด บริษัท เอ็ม.เอช.ฮานาโซโน จำกัด ผู้นำเข้าเครื่องสำอางแคนเมค, เซซาเน่ และคาทริส ระบุว่า สถานการณ์ช่วงปลายปีที่ผ่านมาจนถึงต้นปีนี้ แม้จะส่งผลต่อกำลังซื้อโดยรวมบ้าง แต่สำหรับเครื่องสำอางระดับแมสที่บริษัททำตลาดอยู่ มองว่าเป็นโอกาสที่จะสร้างแบรนด์อะแวร์เนสให้กลุ่มลูกค้าที่ใช้เคาน์เตอร์แบรนด์ แต่ต้องระวังการจับจ่ายมากขึ้น ให้มาใช้สินค้าในกลุ่มดังกล่าว จากคุณภาพที่ใกล้เคียงกัน แต่มีราคาที่ย่อมเยากว่า 

การแข่งขันของกลุ่มเครื่องสำอางจึงมีสีสันและร้อนแรงไม่หยุด..ตราบที่ผู้หญิงไม่ยอมหยุดสวย

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ ออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook