จากเด็กปั่นสามล้อ สู่ตลก100ล.'เท่ง เถิดเทิง'

จากเด็กปั่นสามล้อ สู่ตลก100ล.'เท่ง เถิดเทิง'

จากเด็กปั่นสามล้อ สู่ตลก100ล.'เท่ง เถิดเทิง'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เท่ง เถิดเทิง" เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในนาม "ตลกอัจฉริยะ" และ "ตลกเอเชีย" ซึ่งฉายาเหล่านี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากความสามารถและมานะอดทนสู้ชีวิตของเขาล้วนๆ ก่อนจะมาเป็นดาวตลกชั้นแนวหน้า และมีเงินทองมากมาก ถึงขั้นเป็นเศรษฐี ตามรอยรุ่นพี่ในแก๊งสามช่า อย่าง "หม่ำ จ๊กมก" นั้น "เท่ง" ต้องผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ วันนี้ สนุก!มันนี่ จะพาไปขุดคุ้ยความเป็นมาทั้งหมดกันครับ

 

"พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ" คือชื่อจริง ของดาวตลกอารมณ์ขันผู้นี้ เท่งมักบอกอยู่เสมอว่าเจ้าตัวเป็นคนรักบ้านเกิด เป็นที่รู้ว่า เท่งเป็นคนอำเภอ สวรรคโลก จ.สุโขทัย ด้วยเอกลักษณ์ที่ทางครอบครัวประกอบอาชีพเล่นลิเก ทำให้ เท่ง จะรักในความเป็นลิเกอย่างมากตั้งแต่เด็ก แต่กระนั้นเองการเล่นลิเกก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อตั้งคณะตลกร่วมกับพี่ชายแต่ไม่ประสบความสำเร็จ 

 

เท่งเริ่มเข้าวงการตลกเมื่อได้เข้าร่วมกับคณะตลกมะกอกสามตะกร้า ใครจะรู้กว่าจะขึ้นเล่นตลกได้นั้น เจ้าตัวต้องทำอะไรหลายอย่างตั้งแต่เด็กขนอุปกรณ์ มือกลองจนในที่สุดก็ได้เล่นเป็นตลกประจำคณะ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จที่ควร ต้องย้ายไปเรื่อย จนกระทั่งมาพบกับ หม่ำ จ๊กมก ได้ชักชวนไปร่วมคณะด้วย จึงทำให้เท่งชื่อเสียงและได้มีโอกาสได้เข้าไปอยู่บริษัทเวิร์คพอยท์ ของปัญญา นิรันดร์กุล ได้ร่วมอยู่ในแก๊งสามช่า รายการ ชิงร้อยชิงล้าน และระเบิดเถิดเทิง ก่อนจะมีชื่อเรียกตาม "เท่ง เถิดเทิง"  นับจากนั้นเท่งก็มีชื่อเสียงและเงินทองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แถมได้มีโอกาสจากผู้ใหญ่ได้เล่นหนังและเป็นผู้กำกับ จนประสบความสำเร็จ

 

เท่งมาดังสุดๆ เมื่อหันไปจับไมค์ร้องเพลงเล่นสนุกๆ แต่ที่ไหนได้กลับดังระเบิดกับเพลง"กินตับ" บ้านไหนใครไม่เปิดหรือร้องเพลงนี้ไม่เป็นถือว่าเชยสุดๆ งานนี้ทำเอาเจ้าตัวโกยเงินเป็นว่าเล่น ทั้งงานแสดงตัว งานออกคอนเสิร์ต ก่อนจะมีเพลงออกมาอีกและได้รับความนิยมเช่นเคยอย่างเพลง"อ๊อด แอด"  แต่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่านอกจากผลงานทางโทรทัศน์และเพลงแล้ว เท่งยังมีธุรกิจร้านอาหารเป็นของตัวเองที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 2 ปี ย่านถนนราชพฤกษ์ กับร้านที่มีชื่อว่า "สถานีเท่ง" (Teng Bar and Restaurant) ซึ่งให้ นายพิเชษฐ เนียมหมวด น้องชายของ เท่งเองเป็นผู้ดูแลกิจการนั่นเอง (หมายเหตุ ขณะนี้ร้านกำลังอยู่ในช่วงปิดปรับปรุง) 

 

เห็นแบบนี้ต้องบอกว่า เท่ง เป็นอีกหนึ่งศิลปินตลก เบอร์ต้นๆ ที่ขึ้นอันดับเศรษฐีเลยก็ว่าได้ หรือเรียกง่ายๆในแก๊งสามช่าทุกคน รวยกันหมด ที่สำคัญทุกคนทำเพื่อครอบครัว และขยัน จึงทำให้มีวันนี้


คลิกที่นี่เพื่อรับชมภาพขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ ของ จากเด็กปั่นสามล้อ สู่ตลก100ล.'เท่ง เถิดเทิง'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook