ครูมะกันอึ้ง! เจอซาตานในแก้วกาแฟ

ครูมะกันอึ้ง! เจอซาตานในแก้วกาแฟ

ครูมะกันอึ้ง! เจอซาตานในแก้วกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมแกน พีเนียน คุณครูสาวชาวอเมริกัน ต้องเกิดอาการผวาสุดขีด เมื่อกาแฟ Starbucks สองแก้ว ที่เธอสั่งนั้นถูกตกแต่งด้วยโฟมและคาราเมลเป็นรูปสัญลักษณ์และตัวเลขที่เกี่ยวกับซาตาน ซึ่งขัดแย้งต่อความเชื่อในศาสนาคริสต์อย่างรุนแรง
 
กาแฟแก้วนึงของเมแกนถูกตกแต่งเป็นเลข 666 (หมายถึงซาตานในความเชื่อของคริสเตียน) ส่วนอีกแก้วเป็นรูปดาว 5 แฉก (สัญลักษณ์ของปีศาจบาโฟเมท มีรูปร่างเป็นมนุษย์เพศชาย แต่มีศีรษะเป็นแพะ) ซึ่งรูปของกาแฟทั้ง 2 แก้วดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นบนเพจ Starbucks Facebook Page โดยเจ้าตัว พร้อมกับข้อความว่า
 
“ฉันเข้าไปซื้อกาแฟของพวกคุณที่สาขานึงในหลุยส์เซียน่า แต่นี่คือสิ่งที่ฉันได้รับมา!! ตอนนั้นฉันกลัวมากเมื่อได้เห็น จนไม่กล้าหันกลับไปมองหน้าคนที่ยกมาเสิร์ฟให้ ฉันจึงไม่สามารถบอกชื่อพนักงานคนนั้นได้ว่าเป็นใคร จริงๆแล้วแก้วที่เป็นรูปดาวฉันยังพอรับได้นะ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งที่ปรากฎอยู่ในโลโก้ของพวกคุณ แต่เลข 666 นี่มันคือการคุกคามชัดๆ! ไม่มีตรงไหนจะมองว่ามันเป็นศิลปะที่สวยงามได้เลย งานของเขาไม่มีความเป็นมืออาชีพและไม่ให้เกียรติฉันอย่างที่สุด ฉันมีอาชีพเป็นอาจารย์ในโรงเรียนแห่งหนึ่งของเมืองนี้ ฉันเป็นคาธอลิก ฉันมีความเชื่อในพระเจ้า และทุกๆวันของฉันก็เผยแผ่สิ่งเหล่านี้ให้กับนักเรียนด้วย”
 
หลังจากที่โพสต์นี้ได้ถูกแพร่ต่อๆกันบนโลกออนไลน์ ส่งผลกระทบให้เกิดคำวิจารณ์และกระแสกดดันจากหลายฝ่าย ทำให้ทางด้านบริษัทกาแฟชื่อดังต้องออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
 
“เราจริงจังกับเรื่องนี้มากและต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” ทอม คูห์น โฆษกสตาร์บัคส์แถลงผ่านเว็บไซต์ The Raw Story “แต่เราไม่แน่ใจว่าพนักงานคนใดเป็นคนทำมัน และทำเพื่อวัตถุประสงค์ใด บางทีอาจจะเป็นฝีมือของบาริสต้าคนนึงที่อาจจะเบื่อๆกับงานเลยเล่นพิเรนทร์ แต่อย่างไรก็ตาม การกระทำนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่ไร้ศีลธรรมและเราต้องทำการสอบสวนต่อไป”

ที่มา www.eonline.com
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook