"พิมล ศรีวิกรม์" พี่ชายผู้มีจุดยืนทางการเมืองต่างจากน้องสาว "ทยา ทีปสุวรรณ"

"พิมล ศรีวิกรม์" พี่ชายผู้มีจุดยืนทางการเมืองต่างจากน้องสาว "ทยา ทีปสุวรรณ"

"พิมล ศรีวิกรม์" พี่ชายผู้มีจุดยืนทางการเมืองต่างจากน้องสาว "ทยา ทีปสุวรรณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พิมล ศรีวิกรม์" เป็นพี่ชายของทยา ทีปสุวรรณ (ศรีวิกรม์) อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ในทีมงานสมัยแรกของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร และมีศักดิ์เป็นพี่เขยของณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งปัจจุบัน ทั้งทยาและณัฏฐพลล้วนเป็นแกนนำกลุ่ม กปปส. 

หลังน้องสาวและน้องเขยสร้างพฤติการณ์ลือลั่น ด้วยการไปเป่านกหวีดไล่คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลางห้างสรรพสินค้าดัง "ดิ เอ็มโพเรียม" พิมลได้โทรไปขอโทษคุณหญิงพจมาน ซึ่งฝ่ายหลังได้รับคำขอโทษและบอกว่าไม่เป็นไร 

แต่ผลต่อเนื่องไม่ได้ยุติลงแค่นั้น เมื่อต่อมา เกิดเหตุยิงถล่มบ้านพักของคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ มารดาของพิมลและทยา ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา

กระทั่ง "พิมล" ต้องออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว โดยเจ้าตัวย้ำชัด ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของน้องสาวและน้องเขย 

"พิมล ศรีวิกรม์" ปัจจุบันอายุ 49 ปี เป็นบุตรชายคนโตของตระกลูศรีวิกรม์ บิดาคือ เฉลิมพันธ์ ศรีวิกรม์ อดีตนักการเมืองสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ (แต่ต้องลาออกจากพรรค ในฐานะสมาชิกกลุ่ม "10 มกรา") เอกภาพ และสามัคคีธรรม ส่วนมารดาคือ คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ 

ครอบครัวศรีวิกรม์ร่ำรวยจากการดำเนินธุรกิจหลายอย่าง อาทิ โรงเรียนศรีวิกรม์ โรงแรมเพรสซิเด้นท์ บริษัทอุตสาหกรรมพรมไทย จำกัด เครื่องสุขภัณฑ์ อเมริกัน สแตนดาร์ด บริษัทไทยเยอรมันเซรามิค บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ศรีธนา จำกัด และบริษัทแผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ (โกลเด้น แลนด์)ฯลฯ

"พิมล" เคยเป็นอาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนจะเจริญรอยตามบิดาผู้ล่วงลับ ด้วยการเข้าสู่วงการการเมือง เขาเคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เคยดำรงตำแหน่งเลขานุการของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมัยดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง ในสมัยรัฐบาลทักษิณ และเคยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กทม. ในสังกัดพรรคไทยรักไทย 2 สมัย

หลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 "พิมล" ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี จากคดียุบพรรคการเมือง ต่อมาได้ช่วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก่อตั้งกลุ่มธรรมาธิปไตย แล้วจึงไปร่วมกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ก่อตั้งพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กระทั่งในปี 2555 จึงหวนกลับมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ด้านการศึกษา "พิมล" เรียนจบชั้นมัธยมปลายจาก โรงเรียนคลินตัน เมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ จบปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

ปัจจุบัน "พิมล" เป็นที่รู้จักของสาธารณชน จากการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ผู้ปลุกปั้นให้นักเทควันโดทีมชาติไทยคว้าเหรียญรางวัลจากมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังเป็นกรรมการในบริษัทของตระกูลศรีวิกรม์และดำเนินธุรกิจส่วนตัวรวมทั้งสิ้น 19 บริษัท

ความเห็นต่างทางการเมืองระหว่าง "พิมล" กับ "ทยา" ผู้เป็นน้องสาว เป็นอีกครั้งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า พี่น้อง-เครือญาติ ผู้ถือกำเนิดในสายเลือด, ครอบครัว หรือวงศ์ตระกูลเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องมีจุดยืนทางการเมืองเหมือนกันเสมอไป

ดังที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับ พุทธิพงษ์-ดนุพร ปุณณกันต์, หรือกระทั่ง สุรนันทน์-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook