HPFพร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯพรุ่งนี้

HPFพร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯพรุ่งนี้

HPFพร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กองทุนรวมอสังหาฯ HPF พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ พรุ่งนี้ ด้วยมูลค่ากองทุน 4,700 ล้านบาท

น.ส.ปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าเหมราชอินดัสเตรียล (HPF) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างในวันที่ 23 มกราคม 2557 โดย HPF ได้เสนอขายหน่วยลงทุนจำนวน 470 ล้านหน่วย ต่อประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 16 - 23 ธันวาคม 2556 ในราคาหน่วยละ 10.00 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 4,700 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจัดการกองทุน

น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า HPF ลงทุนในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าในที่ดินและโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า จำนวน 104 โรงงาน เนื้อที่ประมาณ 203 ไร่ และมีพื้นที่อาคารโรงงานทั้งหมด 150,117 ตารางเมตร โดยโรงงานทั้งหมดตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเขตประกอบการอุตสาหกรรม 4 แห่ง ประกอบด้วย นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี และเขตประกอบการอุตสาหกรรมเหมราชสระบุรี มั่นใจว่าการเข้าจดทะเบียนของ HPF จะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับผู้ลงทุน

ทั้งนี้ HPF มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิประจำปี และจ่ายไม่เกินปีละ 4 ครั้ง โดยที่กำไรข้างต้นเป็นกำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงจากการประเมินราคาและการสอบทานการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์

หลัง IPO ผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ของ HPF 3 ลำดับแรก ได้แก่ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน ถือหน่วยลงทุน 23.12% ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุน 10.00% และธนาคารออมสิน ถือหน่วยลงทุน 10.00%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook