สุวรรณภูมิจับมือแท็กซี่ติดสติ๊กเกอร์สีส้ม

สุวรรณภูมิจับมือแท็กซี่ติดสติ๊กเกอร์สีส้ม

สุวรรณภูมิจับมือแท็กซี่ติดสติ๊กเกอร์สีส้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่กว่า 6,000 คัน ติดสติ๊กเกอร์แสดงสัญลักษณ์ อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จัดทำสติ๊กเกอร์สีส้มสะท้อนแสง ซึ่งระบุทั้งชื่อและรหัสประจำตัวผู้ขับรถ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจดจำไว้เป็นข้อมูลแจ้งในกรณีที่ลืมสัมภาระ หรือบริการไม่สุภาพ แจกให้กับผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะที่ให้บริการในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กว่า 6,000 คัน ได้ติดไว้ที่หน้ารถและหลังรถ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ผู้ใช้บริการและประชาชนทั่วไป ได้รับทราบว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าว ผู้ขับขี่ได้รับอนุญาตจากท่าอากาศยานให้เข้ามารับผู้โดยสารได้อย่างถูกต้อง

โดยทางท่าอากาศยาน ได้กำชับให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ให้ความร่วมมือในการไปส่งผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยวในจุดที่ใกล้กับจุดหมายปลายทางให้มากที่สุด หรือใกล้กับจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ที่ใกล้เคียง เพื่อให้ผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้สะดวกมากที่สุด

นอกจากนี้ สำหรับอัตราการใช้บริการนั้น จะเป็นไปตามมิเตอร์ปกติ และมีการจ่ายค่าบริการให้กับผู้ประกอบการในอัตรา 50 บาทเท่าเดิม จะไม่มีการเพิ่มอัตราค่าบริการแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ได้ขอความร่วมมือกลุ่ม กปปส. หากพบรถแท็กซี่สาธารณะที่ติดสติ๊กเกอร์ดังกล่าว อย่าได้ทำร้าย เนื่องจากอาจมีนักท่องเที่ยวโดยสารมาในรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook