กระทรวงแรงงานยันให้บริการตามปกติ

กระทรวงแรงงานยันให้บริการตามปกติ

กระทรวงแรงงานยันให้บริการตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปลัดกระทรวงแรงงาน เผย ยังเปิดให้บริการตามปกติ เชื่อ ม็อบไม่ปิดกระทรวง เหตุเข้าใจภารกิจเป็นอย่างดี

นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่ยังคงมีการชุมนุมเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ ขอยืนยันว่า กระทรวงแรงงาน ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ โดยเฉพาะ ศูนย์บริการกระทรวงแรงงาน ชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน เพราะภารกิจของกระทรวงแรงงาน ทั้งด้านการส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำทั้งในและต่างประเทศ การพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน การให้ความคุ้มครองแรงงาน การสร้างหลักประกันและความมั่นคงให้แก่แรงงาน การสร้างความโปร่งใสในองค์กรตรวจสอบได้และไร้การทุจริต ตลอดจน การสร้างสถานประกอบกิจการให้เป็นพื้นที่ที่มีความรักและความผูกพันระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการต่อไปเพื่อให้บริการประชาชน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของขวัญและกำลังใจของข้าราชการขณะนี้ ทุกคนพร้อมทำงานเต็มที่และต่อเนื่อง 

สำหรับมาตรการการรักษาความปลอดภัย หากมีการปิดล้อมสถานที่ราชการจากกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น มาตรการแรก จะเน้นการเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ปิดล้อมสถานที่ราชการ เพราะหากมีการปิดล้อม จะทำให้เกิดอุปสรรคต่อการทำงานของข้าราชการ และสร้างความเดือดร้อนต่อการบริการประชาชนผู้มาติดต่อราชการ ดังนั้นเชื่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าใจในภารกิจของกระทรวงแรงงานเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อความสะดวก ประชาชนสามารถเดินทางเข้า-ออก เพื่อติดต่อราชการภายในกระทรวงแรงงาน ได้ทางประตู 3 (ด้านข้างกระทรวงแรงงานติดกับสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 ตลอด 24 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook