โบรกเกอร์มองม็อบยกระดับกระทบหุ้นไทยวันนี้

โบรกเกอร์มองม็อบยกระดับกระทบหุ้นไทยวันนี้

โบรกเกอร์มองม็อบยกระดับกระทบหุ้นไทยวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักวิเคราะห์ มอง หุ้นไทยสุดสัปดาห์มีโอกาสปรับตัวลงอีก หลัง ม็อบประกาศยกระดับชุมนุม

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 พ.ย.) คาดว่า SET จะยังถูกกดดันจากการเตรียมประกาศยกระดับการชุมนุมทางการเมืองขึ้นอีก ซึ่งอาจจะยิ่งทำให้สถานการณ์ร้อนแรงมากขึ้น รวมทั้งตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้ ที่เริ่มมีการแกว่งลบ หลังจากยังไม่มีปัจจัยสนับสนุนเพิ่มเติม ซึ่งตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ก็ปิดทำการ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าด้วย ทำให้ ฝ่ายวิเคราะห์ คาดว่า จะส่งผลให้ SET ยังมีโอกาสปรับตัวลงต่อเนื่องอีกครั้ง และมีโอกาสที่ดัชนีจะไหลลงไปแถวจุดต่ำที่ 1,345 จุด อีกครั้ง หรือต่ำกว่าลงไปได้ด้วย ดังนั้น ช่วงนี้แนะนำให้เริ่มชะลอการเข้าเทรดดิ้งไว้ก่อนดีกว่า

ขณะที่ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด มองว่า ตลาดยังจะเผชิญความผันผวนระยะสั้นต่อไป เนื่องจากสถานการณ์วันหยุดสุดสัปดาห์ อาจมีความรุนแรงขึ้น จากกลุ่มผู้ชุมนุมที่เริ่มมีเหตุการณ์ให้เราเห็นมากขึ้นตามลำดับ เนื่องจาก นายกฯ ไม่ยอมรับสภาประชาชน หากแต่ยอมรับการเจรจาหาทางออก ซึ่งแน่นอนว่า ได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์อย่างแน่นอน

สำหรับ กลยุทธ์การลงทุนสำหรับ "นักเก็งกำไรรายวัน" ให้ใช้กลยุทธ์ "ขึ้นขาย-ลงซื้ออย่างระมัดระวัง" ส่วน "นักลงทุนข้ามปี" แนะนำกลยุทธ์ "ทยอยซื้อหุ้นพื้นฐาน แกร่งตามลำดับขั้นต่อไป" โดย ในวันนี้คาดว่า SET จะอยู่ในช่วง 1,350-1,365 จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook