5 เทคนิคเก็บเงินเที่ยวเมืองนอก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/33/165374/japan.jpg5 เทคนิคเก็บเงินเที่ยวเมืองนอก

    5 เทคนิคเก็บเงินเที่ยวเมืองนอก

    2013-10-22T13:19:40+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ความฝันหนึ่งของคนทำงานหนักมาทั้งปีคือการมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศกับเขาบ้าง แต่ติดที่ว่าไม่มีเงินนี่สิ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาฝาก ถ้าทำได้รับรองมีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างประเทศแน่นอน 

    1. ตั้งเป้าหมาย ค้นคว้า หาข้อมูล การตั้งเป้าหมายก็เหมือนกับการบอกตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าเราต้องไปที่นี่ให้ได้ เช่นภายในปีนี้เราต้องไปญี่ปุ่นให้ได้ มันจะทำให้เรามีแรงบันดาลใจขึ้นอีกเยอะ รวมทั้งระหว่างนี้ต้องหาข้อมูลการเดินทาง ที่พัก โปรแกรมการท่องเที่ยวให้ชัดเจน เพราะถ้ามีการวางแผนที่ดีจะช่วยเราประหยัดเงินในการท่องเที่ยวไปได้อีกพอสมควร 

    2. แยกเงินไว้สำหรับไปเที่ยวโดยเฉพาะ ลองเปิดบัญชีไว้อีกหนึ่งบัญชี เมื่อถึงเวลาเงินเดือนออกก็แบ่งมาเข้าบัญชีนี้ทันที รวมถึงหากมีรายได้พิเศษก็นำมาใส่ไว้ในบัญชีนี้ เมื่อเราเปิดดูสมุดบัญชี เห็นตัวเงินที่เพื่มขึ้นเรื่อยๆ เราจะได้มีกำลังใจ

    3. ขายของที่ไม่ได้ใช้แล้ว ของบางอย่างที่เราซื้อมาเก็บไว้ แต่ไม่ได้ใช้ก็นำออกมาขายได้ เช่น หนังสือ, กระเป๋าแบรนด์เนม, เครื่องประดับ, ซี่งตอนนี้สามารถนำไปขายผ่านอินเตอร์เน็ตได้ง่ายๆ  วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถรวบรวมเงินเก็บได้เร็วยิ่งขึ้น

    4. ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น วิธีที่ง่ายที่สุดคือ จดบันทึกรายรับ-รายจ่าย เพราะจะทำให้เราเห็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ซึ่งค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นเหล่านี้สามารถตัดออกไปจากชีวิตได้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าต้องซื้อกาแฟทุกเช้าที่ราคาแก้วละ 40 บาท ทำงาน 5 วัน คุณต้องจ่ายค่ากาแฟ 40 X 5 = 200 บาท ในหนึ่งเดือนคุณต้องจ่ายค่ากาแฟ 800 บาท  ค่อยๆ เก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ  

    5. หางานพิเศษทำ ลองสำรวจตัวเองว่ามีความถนัดอะไรหรือเปล่า เช่นเป็นครูสอนเต้นรำ สอนว่ายน้ำ สอนโยคะ สอนร้องเพลง สอนหนังสือเด็ก รวมถึงศึกษาเรื่องการลงทุนในหุ้น เป็นอีกทางหนึ่งในการหารายได้เพิ่มด้วย

    ขอบคุณข้อมูลจากK Bank