นครชัยแอร์ทุ่ม100ล้านรุกรง.ต่อรถ ปีหน้าเปิดวิ่ง"พนมเปญ-เสียมเรียบ"

นครชัยแอร์ทุ่ม100ล้านรุกรง.ต่อรถ ปีหน้าเปิดวิ่ง"พนมเปญ-เสียมเรียบ"

นครชัยแอร์ทุ่ม100ล้านรุกรง.ต่อรถ ปีหน้าเปิดวิ่ง"พนมเปญ-เสียมเรียบ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธุรกิจรถทัวร์โดยสารแข่งดุ เร่งปรับปรุงรถ-การบริการ "นครชัยแอร์" ทุ่มงบฯพันล้านบุกอินโดจีน ดีเดย์ปี"57 เปิดเส้นทางพนมเปญ-เสียมเรียบ เตรียมลงทุนอีก 100 ล้านรุกธุรกิจต่อรถ

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร กรรมการผู้อำนวยการสายงานการเงินและทรัพยากรบุคคล บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจรถทัวร์โดยสาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจรถทัวร์โดยสารในประเทศไทยมีมูลค่าตลาด 30,000 ล้านบาท/ปี มีแนวโน้มการแข่งขันขันสูงขึ้น ตามการขยายตัวของเมือง

การค้าการลงทุน และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ซึ่งผู้ประกอบได้เริ่มหันมาทำตลาดเพื่อจับกลุ่มนักท่องเที่ยวมากขึ้น

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายรายเริ่มปรับตัวเพื่อดึงดูดลูกค้า เช่น การปรับปรุงสภาพรถให้มีคุณภาพดีขึ้น มีความทันสมัย เน้นความปลอดภัย ในส่วนของราคาจะยังไม่มีการตัดราคากัน เนื่องจากกรมขนส่งทางบกได้กำหนดราคากลางไว้แล้ว

ทั้งนี้นครชัยแอร์ได้ทุ่มงบประมาณ 432 ล้านบาท ซื้อรถโดยสารระดับเฟิร์สต์คลาส รุ่นเมอร์เซเดส-เบนซ์ ความยาว 15 เมตร เพิ่มขึ้นจำนวน 48 คัน จากเดิมที่เดินรถอยู่ 4 เส้นทาง คือกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-ขอนแก่น กรุงเทพฯ-อุดรธานี กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ล่าสุดได้เปิดเส้นทางใหม่อีก 1 เส้นทาง คือกรุงเทพฯ-หนองคาย ขณะนี้มีรถโดยสารรวมทั้งสิ้น 328 คัน

สำหรับแผนการตลาดจะเน้นเพิ่มเส้นทางใหม่ในภาคเหนือและภาคอีสานเป็นหลัก และจะเพิ่มความถี่ในการเดินรถในเส้นทางที่มีการขยายตัวของผู้โดยสารสูง ได้แก่ อุบลราชธานี-ระยอง, รุงเทพฯ-ขอนแก่น, กรุงเทพฯ-อุดรธานี, ระยอง-เชียงใหม่

นอกจากนี้ นครชัยแอร์จะขยายตลาดการเดินรถไปยัง 4 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว พม่า และเวียดนาม คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยในปี 2557

จะเปิดเดินรถเส้นทาง กรุงพนมเปญ-เสียมเรียบ จำนวน 10 คัน งบฯลงทุน 250 ล้านบาท เนื่องจากกัมพูชากำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และชาวกัมพูชาที่ต้องการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้

ขณะเดียวกันยังได้เตรียมงบประมาณอีก 100 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานต่อรถเพื่อใช้ในบริษัทและรับจ้างต่อรถให้กับบริษัทอื่น ๆ ด้วย คาดว่าปลายปีนี้จะเริ่มก่อสร้างโรงงานสำหรับปี 2556 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% มูลค่า 1,300 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook