หุ้นไทยภาคบ่ายดิ่งต่อ! คาดยังเป็นขาลง

หุ้นไทยภาคบ่ายดิ่งต่อ! คาดยังเป็นขาลง

หุ้นไทยภาคบ่ายดิ่งต่อ! คาดยังเป็นขาลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หุ้นไทยภาคบ่ายดิ่งต่อ โบรก คาด แนวโน้มยังเป็นขาลง หลังสภาพัฒน์ประกาศ GDP ไตรมาส 2 โตต่ำกว่าคาด

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายวันนี้ (19 ส.ค.) ดัชนียังคงเคลื่อนไหวในแดนลบ หลังจากเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า โดยล่าสุด เมื่อเวลา 15.18 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 33.13 จุด แตะที่ระดับ 1,412.63 จุด มูลค่าการซื้อขาย 29,403.40 ล้านบาท 

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ อ่อนแอกว่าที่คาดเอาไว้ เนื่องจากได้รับผลกระทบสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ ประกาศตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ไตรมาส 2/56 เติบโตเพียง 2.8% ต่ำกว่าคาด และลดลง 0.3% จากไตรมาสก่อนหน้า จากที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งติดลบ 2 ไตรมาสติดต่อกัน แสดงให้เห็นการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และอาจส่งผลให้นักวิเคราะห์ปรับประมาณการลงได้

สำหรับแนวโน้มภาคบ่าย ยังคงมีแนวโน้มขาลง หลังหมดปัจจัยบวก โดยมีปัจจัยกดดันตลาดทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นความกังวลต่อมาตรการ QE, เศรษฐกิจภายในประเทศที่เริ่มชะลอลง อีกทั้ง ต่างชาติยังคงสถานะขายสุทธิทั้งในตลาดหุ้นและอนุพันธ์ ซึ่งล้วนแต่กดดันตลาด โดยนักลงทุนจับตาความคืบหน้า พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เข้าสภาในวันพุธนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook