7 สิ่งควรทำที่หนุ่มๆ ต้องรู้เกี่ยวกับการจัดการขนในร่างกาย

7 สิ่งควรทำที่หนุ่มๆ ต้องรู้เกี่ยวกับการจัดการขนในร่างกาย

7 สิ่งควรทำที่หนุ่มๆ ต้องรู้เกี่ยวกับการจัดการขนในร่างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม ๆ กับ “ขน” ที่อยู่บนร่างกายดูเหมือนจะเป็นของคู่กัน เรียกได้ว่าเป็นอวัยวะใกล้ตัวที่มองเห็นและสัมผัสได้ แน่นอนว่านี่คือองค์ประกอบที่สำคัญ แต่หากมีมากจนเกินไปก็อาจทำให้ผิดหนังอับชื้น และเกิดการสะสมของเชื้อโรคได้ และสำหรับหนุ่ม ๆ ที่ไม่เคยใส่ใจดูแลขนบนร่างกายมาก่อน ลองมาทำความรู้จักกับ 7 เรื่องน่ารู้ต่อไปนี้ ที่ควรทำกับเส้นขนเหล่านี้กัน ว่าจะจัดการอย่างไรได้บ้าง

เล็มขนรักแร้ออกอย่างสม่ำเสมอ

หนุ่ม ๆ มักจะไว้ขนรักแร้จนยาวเฟื้อยกันเป็นเรื่องปกติ แต่การปล่อยไว้แบบนั้นตลอดทั้งวันก็เหมือนการสะสมเชื้อแบคทีเรียและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ดังนั้นถ้าไม่อยากโกนเกลี้ยงจนดูสาว ให้ใช้การเล็มออกพอประมาณ ไม่ให้ดูรก และทำมันอย่างสม่ำเสมอด้วย

อย่าปล่อยขนที่หลังและหัวไหล่เอาไว้

เนื่องจากปริมาณฮอร์โมนเพศชายที่มาก บางคนอาจเจอขนที่หลังและหัวไหล่ ซึ่งเป็นพื้นที่ ๆ ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นโกนมันออกไปให้เกลี้ยง เพื่อให้ร่างกายสะอาด และดูเป็นหนุ่มที่ดูดี

ขนหน้าอกให้ใช้การเล็มออก

ขนหน้าอกอาจทำให้หนุ่ม ๆ ดูเซ็กซี่ แต่ถ้ามันมากจนเกินไปก็ไม่วายที่สาวไหนเห็นเป็นต้องช็อก แถมยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ดังนั้นพยายามเล็มออกสักหน่อย ให้ดูเกลี้ยงเกลา ไม่ดูรกเหมือนลิงก็ถือว่าใช้ได้

เล็มขนน้องชายให้เป็นระเบียบ

ขนที่คอยทำหน้าที่ปกป้องน้องชายของคุณ ควรเล็มออกอย่างสม่ำเสมอเพื่อความสะอาด และการดูแลที่ง่ายขึ้น เพราะบริเวณนี้อยู่ในร่มผ้า มีกลิ่น และเกิดการอับชื้น เป็นแหล่งของเชื้อแบคทีเรียชั้นยอด

หลีกเลี่ยงการโกนรักแร้

หนุ่ม ๆ มักจะมีขนรักแร้ที่ยาวและมีรากแน่น หากโกนออกจนหมดอาจทำให้เกิดอาการคันหรือระคายเคืองเมื่อขนชุดใหม่ขึ้นมา แถมยังเป็นตอขนาดใหญ่ทำให้ไม่สบายตัว ทางที่ดีใช้การเล็ม หรือถ้าต้องการกำจัดออก ให้ใช้วิธีแว็กซ์จะดีกว่า

โกนหนวดและเคราให้เกลี้ยงเกลามากที่สุด

บางคนอยากมีเคราเพราะดูเท่ห์ แถมยังเป็นการบอกความแมนของตัวเอง ทว่าเคราและหนวดที่ยาวมากเกินไปกลับไม่เป็นประโยชน์ ทำให้ดูไม่สะอาดตา เสียบุคลิก ดังนั้นควรกำจัดออกอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยก็โกนให้เหลือแค่เล็กน้อยพอเป็นพิธีจะดีกว่า

หมั่นทำความสะอาดขนทุกครั้งที่อาบน้ำ

เส้นขนบนร่างกายชายหนุ่มไม่ว่าจะส่วนใดก็ตาม คุณควรทำความสะอาดให้ทั่วถึง โดยเฉพาะจุดใต้ร่มผ้าที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ใช้เวลากับการฟอกสบู่บริเวณดังกล่าวให้นานขึ้นหน่อย จะได้เป็นหนุ่มเนื้อหอม แถมสุขภาพผิวดีอีกด้วย

เมื่อหนุ่ม ๆ รู้แบบนี้กันแล้ว อย่าลืมหันมาดูแลเส้นขนบนร่างกายของตัวเองอย่างถูกต้อง ให้คุณกล้าถอดเสื้อโชว์กล้ามท้องได้อย่างมั่นใจโดยไม่ต้องลังเลอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook