‘Joninn’ Illustrator สายโรแมนติกและอีโรติก ที่จะปลุกแพสชันความหลงใหลของคุณลุกเป็นไฟ

‘Joninn’ Illustrator สายโรแมนติกและอีโรติก ที่จะปลุกแพสชันความหลงใหลของคุณลุกเป็นไฟ

‘Joninn’ Illustrator สายโรแมนติกและอีโรติก ที่จะปลุกแพสชันความหลงใหลของคุณลุกเป็นไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเขียน : จันจิรา ยีมัสซา

กลิ่นความฮอตของวงการ Illustrator ในตอนนี้มันช่างคึกคัก วัดจากงานอีเวนต์ตลอดปีที่ผ่านมา รวมถึงแบรนด์ทั้งโลคอลและระดับโลก ต่างดึงตัวนักวาดภาพประกอบไทยไปร่วมแจมในโปรเจกต์พิเศษให้ได้เห็นอยู่เป็นระยะ หรือนี่อาจเป็นชั่วโมงเบ่งบานที่ศิลปินหน้าใหม่ของไทยกำลังได้รับการยอมรับ ทั้งการสร้างชื่อและเม็ดเงินที่สามารถประกอบเป็นอาชีพด้วยตัวเองได้

ในครั้งนี้จึงขอพื้นที่แนะนำผลงานของ ‘โรจนินทร์ เลิศพัชรกุลศรี’ หนึ่งในนักวาดภาพประกอบที่แฟนๆ สายภาพวาดงานโรแมนติก อีโรติก และโบทานิคัล รู้จักกันในชื่อ ‘Joninn’ โดยปัจจุบันเขาเป็น Illustrator ฟรีแลนซ์ที่มีผลงานอัปเดตให้ติดตามกันอยู่ตลอดในรอบปีที่ผ่านมา ทั้งโปรเจกต์ส่วนตัว งานนิทรรศการเดี่ยวและกลุ่ม รวมถึงงาน Commercial ที่ได้ร่วมจอยกับนิตยสารแฟชั่น L’Officiel Hommes




เช่นเดียวกันกับศิลปินคนอื่นๆ เขาสร้างสรรค์ผลงานด้วยการถ่ายทอดความประทับใจที่มีต่อธรรมชาติและดอกไม้ออกมาเป็นงานโบทานิคัล ที่ช่วยทำให้จิตใจสงบสุขขึ้น หลังจากกลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดเพชรบุรีซึ่งห่างไกลจากความคุ้นชินเดิมๆ ในกรุงเทพฯ

หลังจากจบการศึกษาในด้านกราฟิกดีไซน์จากรั้ว มศว ก็เริ่มต้นเส้นทางการเป็น Illustrator ประจำควบคู่ไปกับงานส่วนตัวจนตัดสินใจออกมาทำงานของตัวเองอย่างเต็มตัว ด้วยคอลเลกชันที่สนใจเป็นพิเศษในหัวข้อ ‘ความสัมพันธ์ของ LGBTQ+ โรแมนติกผสมอีโรติก’



ลายเซ็นที่ โรจนินทร์ เรียกมันว่าเป็นความซื่อของเขานี้ แฝงไปด้วยความทะเล้น ขี้เล่น แต่จริงใจ สื่อสารออกมาตามความรู้สึกที่มีต่อสิ่งรอบตัว โดยวางทฤษฎีศิลปะที่เน้นสัดส่วนที่ถูกต้องลงไว้ก่อน ใช้วิธีการลดทอนรายละเอียดที่ช่วยกระตุ้นจินตนาการของผู้รับแต่ละคน

จนเมื่อมาจับงานสายมูเตลูที่ตัวเองบูชาและศรัทธาอยู่เป็นทุนเดิมแล้ว นั่นจึงทำให้ขยายฐานผู้ติดตามไปยังทุกเพศและวัยที่สนใจงานสายนี้ เขาได้รับเสียงตอบรับอย่างดีและได้ลูกค้าใหม่ๆ จากคนที่ติดตามในงานสายมูเตลูที่ปล่อยไปนั่นเอง


ด้วยความที่เป็นฟรีแลนซ์ ก็ย่อมมีช่วงขาขึ้นและลง แต่เขาก็ไม่หยุดที่จะหาโอกาสและขวนขวายความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติมอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ เพลง หนังสือ แมกกาซีน ก็ถือเป็นแหล่งวัตถุดิบที่ดีเพื่อพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา สำหรับในอนาคตแน่นอนว่าลายเส้นของเขาคงมีการเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงวัย แต่สิ่งหนึ่งที่เขายืนยันจะรักษาไว้คือ ความซื่อและเรียลแบบนี้ที่เป็นลายเซ็นของตัวเอง เก็บไว้ให้แฟนๆ ที่ติดตามผลงานยังคงสัมผัสได้ถึงตัวตนของเขา

ติดตามผลงานของเขาได้ทางช่องทาง

joninn.of.art

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook