7 อาหารวิตามินอีสูงที่ผู้ชายควรกิน เสริมสุขภาพดีง่ายๆ ทำได้ไม่ยาก

7 อาหารวิตามินอีสูงที่ผู้ชายควรกิน เสริมสุขภาพดีง่ายๆ ทำได้ไม่ยาก

7 อาหารวิตามินอีสูงที่ผู้ชายควรกิน เสริมสุขภาพดีง่ายๆ ทำได้ไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิตามินบำรุงสุขภาพคุณผู้ชายอีกหนึ่งประเภท ที่จำเป็นต่อร่างกายไม่แพ้ชนิดอื่นๆ เนื่องจากวิตามินอีเป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ ซึ่งจะช่วยป้องกันการแตกของเม็ดเลือด ป้องกันการอักเสบและต่อต้านอนุมูลอิสระ หากร่างกายขาดวิตามินอีหรือได้รับไม่เพียงพอ อาจทำให้เกิดความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาท ที่เกี่ยวข้องกับการพูดและการเดิน ตัวอย่างเช่น พูดไม่ชัด เดินเซ ทรงตัวไม่อยู่ และมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งส่งผลต่อการสูญเสียบุคลิกภาพ ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมอาหารที่มีวิตามินอีสูง สำหรับคุณผู้ชายมาฝากกัน

1.น้ำมันมะกอก

เป็นน้ำมันพืชชนิดหนึ่ง ที่เป็นไขมันดี เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ โดยใน 1 ช้อนโต๊ะ ให้วิตามินอีอยู่ที่ 4.6 มิลลิกรัม แต่มีราคาค่อนข้างสูง

2.เฮเซลนัท

ในผลเฮเซลนัทมีวิตามินอีสูง และที่ทำให้หลายๆ คนถูกใจ เพราะมีรถชาติอร่อย สามารถนำมาเป็นอาหารว่าง หรือของทานเล่นระหว่างวันได้ ในปัจจุบันมีการนำไปทำเป็นน้ำมันเฮเซลนัท ซึ่งในวิตามินสูงเช่นกัน

3.จมูกข้าสาลี

โดยส่วนใหญ่ นิยมรับประทานในรูปของน้ำมัน ซึ่งใน 1 ช้อนโต๊ะ มีปริมาณวิตามินอยู่ 20 มิลลิกรัม ซึ่งสามารถนำมาประกอบอาหารได้เลย

4.มะม่วง

ไม่ว่าจะเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ เขียวเสวย ก็มีรสชาติอร่อย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากวิตามินอีแล้ว ยังมีไฟเบอร์ วินามินซี บี6 โพแทสเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต้านความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ

5.อะโวคาโด

เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกรดไขมันดี ไฟเบอร์ วิตามินซี และวิตามินอี ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณของหนุ่มๆ ให้สดใส เรียบเนียน

6.กีวี

ผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่มีวิตามินอีสูง มีรสเปรี้ยวอมหวานที่ทานแล้ว ทำให้รู้สึกสดชื่น และยังมีวิตามินเค วิตามินซี ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระมากมายที่ส่งผลดีต่อร่างกายของเรา

7.เมล็ดทานตะวัน

ของทานเล่นง่ายๆ เคี้ยวเพลิดๆ สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป โดยเมล็ดทานตะวัน 28 กรัม มีวิตามินอี 10 มิลลิกรัม ซึ่งเพียงพอต่อร่างกายของเราในแต่ละวัน

การรับประทานวิตามินอีในแต่ละวัน ไม่ควรทานในปริมาณที่มากเกินไป แต่ไม่ควรขาด เพราะจะช่วยบำรุงและรักษาสภาพการทำงานระบบต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ อาการของคนที่ได้รับวิตามินอีมากเกินไป จะมีอาการท้องเสีย อาเจียน อ่อนเพลียและมึนงง โดยปกติร่างกายของเราสามารถทนต่อวิตามินชนิดได้ในปริมาณสูง หากใครไม่สะดวกรับประทานเป็นอาหาร ปัจจุบันมีอาหารเสริมที่ให้วิตามินโดยเฉพาะ ถือเป็นอีกหรึ่งตัวเลือกที่ดี สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านยาทั่วไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook