ฮอร์โมนชายไม่สมดุล! เป็นไปได้ไหม? ที่ทำให้หนุ่มๆ ลดน้ำหนักไม่ลงสักที

ฮอร์โมนชายไม่สมดุล! เป็นไปได้ไหม? ที่ทำให้หนุ่มๆ ลดน้ำหนักไม่ลงสักที

ฮอร์โมนชายไม่สมดุล! เป็นไปได้ไหม? ที่ทำให้หนุ่มๆ ลดน้ำหนักไม่ลงสักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แต่ประสบปัญหาลดเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ยอมลงสักที ไม่ว่าจะคุมอาหาร ออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งกินยาลดความอ้วน น้ำหนักก็ยังไม่ลดลง หรือลดทีละขีดสองขีด แต่พอหยุดควบคุมอาหารก็ขึ้นเป็นกิโล จนทำให้หลายๆ คนรู้สึกท้อกับการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังประสบปัญหาเช่นนี้อยู่ เราจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้น้ำหนักไม่ลง

เจาะลึกสาเหตุลดความอ้วน แต่น้ำหนักไม่ลงเกิดจากอะไรได้บ้าง

ในการลดความอ้วนหลายคนอาจจะเข้าใจว่าแค่การออกกำลังกายและการควบคุมอาหารก็จะสามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงแล้วร่างกายของเราจะมีสภาพร่างกายและฮอร์โมนที่ต่างกัน การปรับความสมดุลและการดูแลเรื่องน้ำหนักก็แตกต่างกันด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นก่อนคิดจะลดน้ำหนักให้ลดลงอย่างรวดเร็ว เรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าว่ามีสาเหตุอะไรที่ทำให้การลดความอ้วนไม่ได้ผลบ้าง

1.น้ำหนักไม่ลงอาจเกิดจากฮอร์โมนไม่สมดุล

การลดน้ำหนักสิ่งสำคัญในการเลือกวิธีการลดน้ำหนัก เราจะต้องตรวจเช็กร่างกายก่อนว่าร่างกายของเรามีฮอร์โมนเป็นอย่างไร เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะมีการกระตุ้นฮอร์โมนที่ต่างกันไม่ว่าจะ การออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร นอนดึก หรือแม้แต่ภาวะความเครียดสะสม ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งได้แก่ ฮอร์โมนเพศ ฮอร์โมนอินซูลิน ฮอร์โมนไทรอยด์ หรือฮอร์โมนต่อมหมวกไต ซึ่งหากมีการกระตุ้นฮอร์โมนต่างๆ เหล่านี้มากจนเกินไป ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อร่างกาย ทำให้เกิดการเผาผลาญได้ไม่ดี และเกิดปัญหาในการลดน้ำหนักได้ยากนั่นเอง

2.อายุที่มากขึ้นทำให้ฮอร์โมนเปลี่ยน

หลายๆ คนที่ต้องการจะลดน้ำหนัก มักจะเลือกวิธีในการลดที่ได้ผลที่รวดเร็ว ด้วยการใช้ยาลด หรือการลดอาหารเพื่อให้น้ำหนักลงได้อย่างรวดเร็ว แต่การลดน้ำหนักที่ได้ผลดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้น ไม่จำเป็นต้องลดอาหารหรือจะใช้ยาคุมความหิวแต่อย่างใด แค่รับประทานอาหารต่างๆ ในช่วงวัยก็จะช่วยปรับสมดุลในร่างกายของเราได้ รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่นอนดึก เพียงแค่นี้ร่างกายก็จะเกิดสมดุลและเผาผลาญได้ดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับการลดน้ำหนักได้ผลมากที่สุด ก็คือการตรวจเช็กฮอร์โมนในร่างกายตามช่วงอายุ และเลือกรับประทานอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ลดแป้ง ลดน้ำตาล และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่นี้ก็สามารถลดน้ำหนักได้ตามต้องการ โดยที่ไม่จำเป็นต้องอดหรืออดอาหาร รวมถึงการออกกำลังกายอย่างหนักก็สามารถลดน้ำหนักลงได้อย่างรวดเร็ว แถมยังไม่ต้องกังวลว่าจะกลับมาอ้วนอีกอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook