5 วิธีลดพุงในผู้ชาย แบบเร่งด่วน เห็นผลไว ไม่ทำลายสุขภาพ

5 วิธีลดพุงในผู้ชาย แบบเร่งด่วน เห็นผลไว ไม่ทำลายสุขภาพ

5 วิธีลดพุงในผู้ชาย แบบเร่งด่วน เห็นผลไว ไม่ทำลายสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีลดพุงในผู้ชาย แบบเร่งด่วน เห็นผลไวทำที่บ้านได้เอง รูปร่างกลับมาดีดังเดิม พร้อมสุขภาพดี หนึ่งในปัญหาใหญ่ของผู้ชายวัยทำงาน คือ ลงพุง จนทำให้รูปร่างเกิดความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีความน่ากลัวในเรื่องของไขมันพอกที่บริเวณผนังหน้าท้อง แล้วอาจลุกลามไปสู่อวัยวะส่วนอื่น ๆ ถ้าไขมันเสีย สามารถแทรกซึมเข้าสู่อวัยวะภายในร่างกายได้มาก จะยิ่งนำพาโรคร้ายต่าง ๆ มาสู่คุณอย่างรวดเร็ว และอวัยวะภายในจะเสื่อมเร็วกว่าคนทั่วไปอีกด้วย ดังนั้นถ้าคุณต้องการลดพุงให้เร็วขึ้น พร้อมรูปร่างกลับมาดีดังเดิม และสุขภาพไม่เสื่อมโทรมลง แนะนำ 5 วิธีต่อไปนี้

วิธีลดพุงในผู้ชาย แบบเร่งด่วน เห็นผลไว 

  1. เริ่มปรับเรื่องอาหาร

    เริ่มต้นจากการปรับวิธีรับประทานอาหาร ให้เหมาะสมต่อการเผาผลาญพลังงาน ภายในร่างกายมากขึ้น สำหรับผู้ที่อ้วนลงพุง จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าแคลอรี่ในตัวมีสูงกว่าการเผาผลาญ จึงควรเริ่มลดตั้งแต่ 200 แคลอรี่ รับอาหารให้มีสารอาหารอย่างเหมาะสม เลือกรับประทานคาร์โบไฮเดรตแบบเชิงซ้อน ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น จากข้าวขาวเปลี่ยนเป็นข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ หรือการรับประทานธัญพืชต่าง ๆ เปลี่ยนจากไขมันเสียเป็นไขมันดี หรือไขมันแบบอิ่มตัว อย่างโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 รับประทานเนื้อปลา ไข่ไก่ ธัญพืช และอะโวคาโด เป็นต้น พร้อมการเพิ่มโปรตีนไร้ไขมัน จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณลดพุงได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือไฟเบอร์ และวิตามินจากธรรมชาติ ที่มากับผลไม้และผักใบเขียว จะเป็นตัวช่วยทำให้ขับถ่ายคล่องตัว และลดไขมันหน้าท้องได้ดีมาก

  2. ออกกำลังแบบเผาผลาญไขมันหน้าท้อง 

    การออกกำลังกาย ควรจะต้องกระชับทุกส่วน แต่ให้เน้นไปที่บริเวณหน้าท้องเป็นหลัก เพื่อการขับไขมันที่เกาะอยู่บริเวณ หน้าท้อง ให้ลดลงได้มากที่สุด กระตุ้นการเผาผลาญจากการออกกำลังแบบคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่ง ที่เน้นช่วงหน้าท้อง  เช่น การว่ายน้ำ การวิ่ง การเต้นท่าแอโรบิค การกระโดดเชือก หรือการทำท่าสควอช และท่าของการกระชับหน้าท้องทั้งหมด จะเป็นตัวช่วยเร่งการเผาผลาญได้ดีมากขึ้น

  3. ทำงานก็เผาผลาญแคลอรี่ได้

    สายทำงาน คุณสามารถขยับร่างกายได้ตลอดทั้งวัน เพื่อช่วยการเผาผลาญแคลอรี่ อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้จะเป็นพนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งบนเก้าอี้ตลอดเวลา ให้คุณลุกขึ้นขยับตัวทุกชั่วโมง หรือมีการยืดแขนขา มีการใช้ท่าบริหาร Office Syndrome ร่วมด้วย เพื่อทำให้กล้ามเนื้อได้ยืดหยุ่น นอกจากนี้หลังเลิกงาน คุณสามารถเดินเล่นภายในห้างสรรพสินค้า หรือกลับบ้านแล้วทำความสะอาดบ้าน  มีการจัดสวน และการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณขยับได้ตลอด จะเป็นตัวช่วยลดไขมันสะสมได้เป็นอย่างดี
  4. ลดไขมันให้ได้ก่อนเฟิร์มหุ่น

    ถ้าคุณเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ลดไขมันส่วนเกิน เพื่อกระชับหุ่นให้ฟิตเฟิร์ม มีกล้ามเนื้อที่สวยงาม รวมไปถึงลายกล้ามหน้าท้อง ที่จะทำให้คุณกล้าโชว์รูปร่างมากขึ้น สิ่งที่คุณควรทำ คือ การลดไขมันให้ได้ก่อน แล้วจึงค่อยสร้างกล้ามเนื้อ เพราะถ้าคุณเร่งจะสร้างกล้าม โดยที่ไขมันยังไม่ลีนเพียงพอ จะถือว่าเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ และอาจจะสร้างอาการบาดเจ็บที่บริเวณต่าง ๆ ของร่ายกายได้ค่อนข้างง่าย ดังนั้นจึงควรลดไขมันออกจากร่างกายให้ได้มากที่สุด แล้วเหลือเพียงแค่ 18% หรือน้อยกว่านี้ แล้วจึงค่อยเริ่มการสร้างกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ จะทำให้เห็นผลดีและรวดเร็ว
  5. หยุดพฤติกรรมเสี่ยงลงพุง

    พฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณกลับมาลงพุงอีกครั้ง ควรงดทันที โดยเฉพาะการไปปาร์ตี้อย่างหนักหลังเลิกงานและวันหยุด การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การรับประทานขนมหวาน น้ำอัดลม ของมันต่าง ๆ จะเป็นตัวช่วยกระตุ้น ทำให้ไขมันหน้าท้องกลับมาอีกครั้ง และทำให้สารอาหารที่รับประทานเข้าไป ไม่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย นอกจากนี้ยังทำให้ฮอร์โมนเพศของผู้ชายลดลง ดังนั้นเรื่องที่ถือว่าสำคัญมาก คือ การหยุดพฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ ทันที เพื่อทำให้การลดน้ำหนักของคุณยั่งยืนมากขึ้น

ถ้าคุณมีความมุ่งมั่นที่จะลดน้ำหนัก พร้อมลดพุง เพื่อร่างกายที่แข็งแรงและมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น แนะนำการทำตามทั้ง 5 วิธีนี้อย่างต่อเนื่อง และมีความเคร่งครัด พร้อมการพักผ่อนให้เพียงพอ และการปรับมาดื่มน้ำเปล่าให้เหมาะสมในแต่ละวัน ทดแทนน้ำชา กาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำอัดลมต่าง ๆ ที่มีปริมาณน้ำตาลสูง เท่านี้การทำให้ร่างกายของคุณฟิตอย่างเต็มที่ จะเป็นเรื่องที่ง่ายแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook