รู้สักนิด 5 สิ่งนี้ หนุ่ม ๆ ไม่ควร ทำหลังออกกำลังกายเสร็จ

รู้สักนิด 5 สิ่งนี้ หนุ่ม ๆ ไม่ควร ทำหลังออกกำลังกายเสร็จ

รู้สักนิด 5 สิ่งนี้ หนุ่ม ๆ ไม่ควร ทำหลังออกกำลังกายเสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ร่างกายของหนุ่ม ๆ ฟิตแอนด์เฟิร์ม โดยหนึ่งสิ่งที่หลายท่านเข้าใจผิดกันก็คือส่วนของกิจกรรมหลังการออกกำลังกาย ซึ่งในบทความนี้เราขอพาคุณไปพบกับ 5 สิ่งที่ผู้ชายเราไม่ควรทำหลังออกกำลังกายเสร็จ

1.ไม่วอร์มร่างกายหลังออกกำลังกายเสร็จ

ออกกำลังเสร็จแล้วก็เสร็จเลย โดยไม่มีการอบอุ่นร่างกาย ซึ่งการอบอุ่นร่างกายเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำหลังการออกกำลังกายในทุกประเภท เพื่อเป็นการยืดเส้นยืดสาย ลดการหดเกร็ง และลดความเครียดของกล้ามเนื้อ

2.ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง

ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลในปริมาณสูงโดยเฉพาะเครื่องดื่มชูกำลัง เนื่องมาจากหลังออกกำลังกายเสร็จหากร่างกายหนุ่ม ๆ ดื่มเครื่องดื่มประเภทนี้เข้าไปจะเกิดการสะสมของน้ำตาล รวมถึงเครื่องดื่มชูกำลังหลาย ๆ ยี่ห้อก็มักมีส่วนผสมของคาเฟอีน อาจทำให้หนุ่ม ๆ นอนไม่หลับได้ ส่วนที่ว่าทำไมการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลในปริมาณสูงจึงเป็นที่นิยมหลังการออกกำลังกาย ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากเครื่องดื่มประเภทนี้จะทำให้รู้สึกสดชื่นนั่นเอง แต่ถ้าหากหนุ่ม ๆ อยากดื่มเครื่องดื่มหลังการออกกำลังกาย เครื่องดื่มที่ดีที่สุดที่เราแนะนำก็คือน้ำเปล่านั่นเอง

3.ไม่เปลี่ยนเสื้อผ้า

หลายคนชอบสวมใส่เสื้อผ้าที่ออกกำลังกายแล้วตากพัดลมจนแห้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอีกเช่นกัน ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะออกกำลังกายมักหมักหมมไปด้วยคราบเหงื่อ คราบไคล ซึ่งอาจมีส่วนของแบคทีเรียตามมาแล้วมาไปสู่ปัญหากลิ่นตัวในอนาคตได้ นี่จึงเป็นหนึ่งเหตุผลที่ฟิตเนสมีห้องอาบน้ำให้ผู้ที่ออกกำลังกายได้ใช้หลังการออกกำลังกาย

4.อดอาหารหลังการออกกำลังกาย

หนุ่ม ๆ หลายท่านเชื่อว่าหากออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กับการอดอาหารจะทำให้หุ่นกลับมาเฟิร์มได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่ที่จริงแล้วส่วนนี้เป็นกิจกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง เพราะเมื่อออกกำลังกายร่างกายได้ใช้พลังงานไป หนุ่ม ๆ จึงควรให้พลังงานไปทดแทน ส่วนนี้ก็ควรเว้นระยะหลังการออกกำลังกายประมาณ 20 นาที และควรเลือกอาหารอย่างโปรตีนคุณภาพ เช่น แซลมอน หรือ อกไก่ เป็นต้น

5.นอนหลับทันทีหลังการออกกำลังกาย

เป็นอีกสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ยิ่งในปัจจุบันที่มีอากาศร้อนแล้วเกิดภาวะฮีทสโตรกได้ง่าย หลังออกกำลังกายควรพักผ่อนก่อนนอนหลับประมาณ 1 ชั่วโมง

จะเห็นได้ว่าทั้ง 5 พฤติกรรมนี้ล้วนเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หนุ่ม ๆ ควรบันทึกไว้ว่าเป็น 5 พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงหลังออกกำลังกายเสร็จ เพื่อให้การออกกำลังกายของหนุ่ม ๆ ในครั้งถัดไปเป็นการออกกำลังกายที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook