หล่อละมุนขั้นสุด น้องฉัตร จัดให้ เจมีไนน์-โฟร์ท กับเช็ตภาพวาเลนไทน์

หล่อละมุนขั้นสุด น้องฉัตร จัดให้ เจมีไนน์-โฟร์ท กับเช็ตภาพวาเลนไทน์

หล่อละมุนขั้นสุด น้องฉัตร จัดให้ เจมีไนน์-โฟร์ท กับเช็ตภาพวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำสาวๆ ใจละลาย กับเช็ตภาพของสองหนุ่มฮอตจากซีรีส์แฟนผมเป็นประธานนักเรียน (My School President) เจมีไนน์-นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์ และ โฟร์ท-ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิ ที่ล่าสุดมีโอกาสได้แต่งหน้าเปลี่ยนลุคกับ น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ จากพื้นฐานหล่อใสอยู่แล้ว น้องฉัตรเพิ่มความละมุนเข้าไปอีกด้วยเทคนิกการแต่งหน้าเฉพาะตัวที่แต่งออกมาแล้วต้องหล่อ แต่ยังคงความเป็นตัวของตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ซ่อนรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยเพิ่มมิติบนใบหน้าให้ชวนหลงใหลมากยิ่งขึ้น

น้องฉัตรพูดถึงการร่วมงานกันในครั้งนี้ว่า “อันดับแรกเลยนะครับทำไมถึงต้องเป็นคู่นี้เพราะว่าตอนนี้น้องเขาป็อบปูล่ามากๆ และเราดูเรื่องแฟนผมเป็นประธานนักเรียนแล้วรู้สึกว่าอิน เป็นคู่ที่น่ารักทำให้นึกถึงวัยเด็กที่เวลาเราแอบชอบคน ก็เลยเลือกคู่นี้เป็นไอดอล เป็นไอคอนของวาเลนไทน์ปีนี้ครับ”

 

แต่งหน้าเน้นงานผิวสุขภาพดีและความเป็นธรรมชาติ

ใบหน้าน้องมีสกินแคร์หรือมีผิวที่ดีอยู่แล้ว ดังนั้นการแต่งหน้าในงานผิวเราจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้ผิวสวยยิ่งขึ้น ซึ่งเทคนิคการลงเราก็จะใช้การนำรองพื้นมาลงบริเวณช่วงกรอบหน้าบางๆ แล้วก็ทับด้วยแป้งทูเวย์ปัดเบาๆ เทคนิคปกติเราจะใช้เป็นพัฟใช่ไหมครับ แต่เราจะใช้เป็นแปรงปัดเกลี่ยเบาๆ เพื่อให้แนบเนียนไปกับผิว ส่วนเรื่องการเลือกสี เราก็จะเลือกสีที่ดูสว่างหน่อยเป็นสไตล์แบบผิวดูบลิ๊งค์ ดูโกลว์ จะเลือกเป็นเฉดสีสองสี คือ สว่างจะลงตรงกลางหน้าตามด้วยสีเข้มบริเวณกรอบหน้า แล้วก็ใช้บลัชสติกทาเปลือกตาเบาๆ ทาแก้ม แล้วก็ทาบริเวณมุมปากด้านบนเพื่อให้ปากมีสีระเรื่อมากขึ้น

 

การแต่งหน้าผู้ชายแต่งน้อยให้ดูมาก ส่วนของผู้หญิงจะแต่งมากให้ดูน้อย

มันมีทั้งความแตกต่างและไม่แตกต่างนะครับ ความแตกต่างคือ ผู้ชายต้องแต่งให้ดูผิวดี ผิวสุขภาพดีและเป็นธรรมชาติ ให้เหมือนผิวที่ทานมะเขือเทศ ทานแครอทมาเยอะๆ เพื่อให้ดูอิ่มน้ำ และในลุควาเลนไทน์ปกติถ้าเป็นผู้ชายทั่วไปก็จะแต่งให้ผิวดูแทนนิดนึง แต่ว่าวาเลนไทน์เราอยากแต่งให้ดูสวีท มีความหวานๆ ลงไปนิดนึง ก็จะทาสีแก้ม สีตา ทาสีปากให้มีความชมพูระเรื่อนิดนึงเพื่อให้เข้ากับธีมวาเลนไทน์ แต่เทคนิคของผู้ชายเราต้องเลือกเฉดสีให้ดี เพราะการแต่งหน้าผู้ชายต้องแต่งให้ดูนวลเนียนเป็นธรรมชาติ แต่ของผู้หญิงยังมีอายไลน์เนอร์ มีมาสคาร่า ลิปสติก บางทีมันแต่งได้เยอะกว่าของผู้ชายมาก ก็อาจจะทำให้ดูกลมกล่อมได้มากยิ่งขึ้นแต่ผู้ชายก็คือแต่งน้อยให้ดูมาก ส่วนของผู้หญิงจะแต่งมากให้ดูน้อยครับ

 

วิธีแต่งหน้าเช็ตวาเลนไทน์สไตล์น้องฉัตร

อันดับแรกเลยต้องเลือกโทนสีก่อนว่าวันนี้เราต้องการแต่งตัวแบบไหน แล้วก็มาเลือกโทรเมคอัพกัน ซึ่งวาเลนไทน์ปีนี้นะครับการแต่งหน้าของผู้ชาย น้องฉัตรแนะนำเลยเราจะเริ่มจากการเลือกสกินแคร์ก่อน ไม่ว่าใครจะเลือกใช้โทนเนอร์ ครีมบำรุง มอยเจอร์ไรเซอร์ รวมถึงครีมกันแดด และเราจะตามมาด้วยรองพื้น ซึ่งรองพื้นรู้ไหมครับว่าเรามีเทคนิคทารองพื้นให้ดูบางได้ด้วยการบีบรองพื้นลงที่หลังฝ่ามือหรือพวกจานบีบรองพื้น หลังจากนั้นเราจะใช้แปรงที่ใหญ่นิดนึงที่จะเข้าซอกหน้าเราได้เกลี่ยรองพื้นบางๆ เบลนด์แปรงให้รองพื้นทั่วขนแปรง หลังจากนั้นเราจะนำแปรงที่เปื้อนรองพื้น หรือที่โดนรองพื้นทั่วแล้ว นำมาเบลนด์ให้ทั่วหน้า

แต่สิ่งแรกที่น้องฉัตรจะแนะนำในการแต่งหน้าเลยก็คือช่วงบริเวณรอบดวงตาก่อนเลยเพราะบริเวณรอบดวงคาของทุกคนจะมีผิวที่คล้ำดังนั้นเราต้องปิดผิวที่คล้ำก่อน นึกถึงกระดาษแผ่นนึงที่เปื้อนถ้าเราใช้ยางลบไปลบรอยเปื้อนมันจะง่ายกว่าการระบายสีให้เปื้อนทั้งแผ่นกระดาษ เช่นกันครับ การแต่งหน้า ถ้าตรงไหนเรามีรอยดำรอยสิว หรือคล้ำใต้ตา ให้เราใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ลงบริเวณนั้นก่อนเพื่อให้บริเวณนั้นดูสดชื่น สดใส ปิดรอย หลังจากนั้นค่อยนำที่เหลือมาลงบริเวณกรอบหน้าครับ หรือสำหรับใครนะครับที่อยากใช้รองพื้นคู่กับแป้งทูเวย์ก็ได้ น้องฉัตรก็ไม่ติดนะครับ ก็คือเราสามารถใช้แป้งทูเวย์แตะเบาๆ บริเวณผิวหน้าของเราในส่วนทีโซนที่มีความมัน แต่ถ้าบางคนชอบผิวที่ดูเป็นออยด์ก็ไม่ต้องลงแป้ก็ได้ หรือบางคนถ้าหน้ามันมากๆ แล้วอยากให้หน้าดูแมทเราก็ลงแค่แป้งอย่างเดียวก็ได้ ซึ่งการใช้แป้งทูเวย์

น้องฉัตรแนะนำว่าถ้าเป็นบริเวณรอบดวงตา และเรามีรอยคล้ำใต้ตามากๆ ให้เราใช้พัฟกดเบาๆ บริเวณรอบดวงตา หลังจากนั้นถ้าเราจะลงทั่วหน้าให้เปลี่ยนมาเป็นแปรงนะครับ แปรงใหญ่ๆ ฝนแป้งให้ทั่วขนแปรงและนำไปเบลนด์ให้ทั่วหน้า หลังจากนั้นเราจะมาลงรูทแก้มกัน ลงคอนทัวร์ ปัดคิ้ว เพื่อเอาแป้งที่ติดบริเวณคิ้วออก และสุดท้ายอย่าลืมนะครับ ลิปปาล์มบำรุงริมฝีปาก จะทำให้ใบหน้าสุขภาพดีเวลาคนมองจะรู้สึก ผู้ชายคนนี้สุขภาพดีจังเลย ทำไมดูแลตัวเองดีจังเลย

ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับสำคัญของการแต่งหน้าผู้ชาย น้องฉัตรทิ้งทายว่า ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดี ดูเป็นธรรมชาติ เข้ากับผิวของเรา และเลือกเมคอัพให้ดี แค่นี้เพียงพอแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook