ทำความรู้จัก เส้นสองสลึง คืออะไร สำคัญอย่างไร ต้องตัดทิ้งไหม มีคำตอบ

ทำความรู้จัก เส้นสองสลึง คืออะไร สำคัญอย่างไร ต้องตัดทิ้งไหม มีคำตอบ

ทำความรู้จัก เส้นสองสลึง คืออะไร สำคัญอย่างไร ต้องตัดทิ้งไหม มีคำตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขความสงสัยของหนุ่มๆ จำนวนไม่น้อย ที่ว่า เส้นสองสลึง (frenulum) คืออะไร มีความสำคัญอย่าง ที่สำคัญต้องตัดทิ้งไหมหากมันไม่ขาดไป วันนี้ Sanook มีข้อมูลจากคุณหมอกัมปนาท เจ้าของเพจ Sarikahappyworld มาฝาก

นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับ "เส้นสองสลึง" ว่า

เจ้าเส้นสองสลึง (frenulum) คือ เส้นเอ็นเล็กๆ ที่ยึดระหว่างหัวของจูเนียร์กับหนังหุ้มครับ ซึ่งเส้นนี้โครงสร้างจะเหมือนกับเส้นที่อยู่ใต้ลิ้นของคนเราเลยแหละ มีแค่เส้นเลือดแต่ไม่ได้มีเส้นประสาทใดๆ ซึ่งบางคนเส้นนี้อาจจะตึงมากทำให้เวลาที่ปฏิบัติกามกิจรุนแรง หรือช่วยตัวเองแบบมันมือมากไปก็จะทำให้เกิดการฉีกขาดจนเลือดออกได้ครับ ซึ่งตรงนี้แหละทำให้หลายคนเข้าใจผิดบอกว่าถ้าเส้นขาดแปลว่าผู้ชายเสียความบริสุทธ์แล้ว เย้ เราคือสาวผู้พิชิตซิงหนุ่ม ซึ่งจริงๆ นี่ก็ไม่เสมอไปนะครับ เพราะบางคนถ้าเส้นไม่ตึงมาก ต่อให้ใช้งานบ่อยเส้นก็อาจยังอยู่ก็ได้ หรือในทางกลับกันบางคนเส้นตึงมาก แล้วช่วยตัวเองรุนแรง กระชากไปกระชากมา เส้นนี้ก็ขาดได้โดยไม่ต้องไปพึ่งคนอื่น ฉะนั้นเส้นนี้ใช้วัดความซิงใครไม่ได้นะครับ

ข้อควรรู้สำหรับคนมีเส้นสองสลึง

  1. ตรงนี้เป็นจุดที่ไวต่อการสัมผัสมาก การกระตุ้นแถวนี้จะสามารถเร่งเครื่องให้ไฟลุกได้ง่าย และในทางกลับกันหากว่าจูเนียร์ไวต่อสิ่งกระตุ้นมากก็ทำให้เกิดการหลั่งเร็ว ดังนั้นในคนที่มีปัญหาปืนลั่น การเอาเส้นเล็กๆ นี่ออกก็จะทำให้ลดความไวลงได้นิดหน่อยครับ

  2. เส้นนี้มันทำหน้าที่ยึดระหว่างหัวของจูเนียร์กับหนังหุ้ม และบางคนมากไปก็รั้งจนงุ้มเลย การที่เอาเส้นออกก็จะทำให้สามารถรูดหนังลงได้ง่ายขึ้นเพื่อสะดวกในการทำความสะอาดในคนที่มีหนังคลุมเยอะและเชิดหน้าชูตาได้ครับ

  3. ตรงนี้เป็นบริเวณที่มีเส้นเลือด frenulum vein มาเลี้ยง สำหรับบางคนที่ประกอบกามกิจแบบรุนแรงก็อาจจะทำให้เกิดการฉีกขาดของเส้นนี้ได้ คราวนี้หละครับเลือดจะพุ่งอย่างมากมายทำให้ต้องมารพ. เพื่อให้คุณหมอเย็บซ่อมครับ

ก็เป็นสาระดีๆ สำหรับคนมีเส้นนะครับ จะคลึงจะเค้นจะเล่นจะข้ามก็ได้แต่อย่าให้ขาดละกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook