3 แนวคิดที่ช่วยให้คุณก้าวผ่านวันที่ความรักแตกสลาย

3 แนวคิดที่ช่วยให้คุณก้าวผ่านวันที่ความรักแตกสลาย

3 แนวคิดที่ช่วยให้คุณก้าวผ่านวันที่ความรักแตกสลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ถ้าวันนั้นย้อนไปได้เราคงทำให้มันดีขึ้น คำพูดเมื่อความรักพังทลาย เราทุกคนมักโทษตัวเองและวนเวียนอยู่กับลูปนี้อย่างไม่รู้จบ วันนี้มี 3 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณก้าวข้ามผ่านความสัมพันธ์ที่พังทลายลงไปได้ 

1.คิดว่าความล้มเหลวเป็นประสบการณ์ 

          ทุกความล้มเหลวเป็นครูสอนประสบการณ์ที่ดีให้กับเรา ไม่เว้นเรื่องความรัก เมื่อความรักไม่เป็นไปตามที่หวัง แต่อย่างน้อยมันจะสอนอะไรเราบางอย่าง ในช่วงแรกเราอาจจะมองไม่เห็นเพราะเรามักจมอยู่กับความเสียใจ จมอยู่กับความคิดของตัวเอง แต่เมื่อวานผ่านไป เราจะได้เรียนรู้ บางคนได้แนวคิดใหม่ๆ บางคนได้ข้อคิดการใช้ชีวิตใหม่ บางคนมีจุดเปลี่ยนด้านความสัมพันธ์ที่จะทำให้เราก้าวต่อไป 

2.ใช้ความสัมพันธ์ที่พังทลายเป็นตัวเร่งให้เกิดความเปลี่ยนแปลง 

          สองสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งเวลาความรักล้มเหลว

1.เรามักละทิ้งโอกาสในอนาคตของตัวเอง

2.ใช้ความรักที่ล้มเหลวเป็นแรงผลักดันในชีวิต 

          หากทำได้ก็ขอให้หยิบความล้มเหลวมาเป็นแรงผลักดันในชีวิต หลายคนมีจุดเปลี่ยนจากความรักที่ล้มเหลว อย่างที่หลายคนหยิบโอกาสนี้มาทำให้ตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้น อย่าโทษตัวเองมากเกินไป อย่าดูถูกตัวเอง ให้สิ่งนี้เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงดีๆ สำหรับตัวเรา 

3.รักตัวเองให้มากกว่ารักที่สูญเสียไป 

          เมื่อความรักจบลงไม่ดี มันไม่ได้หมายถึงเราจะล้มเหลวกับทุกเรื่อง ไม่ได้หมายถึงจะไม่มีคนรักเราอีกต่อไป เรายังสามารถรักตัวเองได้ ยังมีคนรอบข้างที่รักเรา ยังมีผู้คนดีๆ อีกมากที่รอเราพบเจอ รักตัวเองและคนที่ยังอยู่กับเราให้มากๆ จะช่วยให้เราผ่านพ้นช่วงเวลาแย่ๆ ไปได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook